2 ตา-ยาย ชีวิตรนทด ไร้ลูกหลานดูแล ต้องนอนในกระท่อมทรุดโทรม

 เมื่อไม่นานนี้เพจนางฟ้าซาลอนได้ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตสุดรนทดของ 2 สามี - ภรรยาคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตใน กระท่อมปลายนา สภาพสุดจะทนชำรุดทรุดโทรม โดยเพจนางฟ้าซาลอนเล่าว่า...

 เมื่อไม่นานนี้เพจนางฟ้าซาลอนได้ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตสุดรนทดของ 2 สามี - ภรรยาคู่หนึ่งที่ใช้ชีวิตใน กระท่อมปลายนา สภาพสุดจะทนชำรุดทรุดโทรม โดยเพจนางฟ้าซาลอนเล่าว่า... นางฟ้าซาลอน ได้รับรู้เรื่องราว ของ คุณตาสู้ชีวิต จากประชาชนผู้ใจบุญในพื้นที่ ที่อาศัยเก็บขวดตามถังขยะ ขาย เพื่อเลี้ยงชีพ จึงได้เดินทาง ไปพบคุณตา ชื่อวิชา จันทร์หอม อายุ 70 ปี ที่กระท่อมริมทุ่งนา ซึ่งหูหนวก ไม่ได้ยินเสียงทั่วไป  หากจะคุยต้องตะโกนดังๆ ถึงจะรู้เรื่อง ในกระท่อม ยังมีคุณยายศรีนวลสอบถามทราบว่า อายุ 70 ปีเช่นกัน เพราะคุณยายไม่มีบัตรประชาชน จากที่อยู่พูดคุยด้วย พบว่าคุณยายสติไม่ค่อยสมประดีนัก และพิการจากอุบัติเหตุ ...ยายจะพูดไปเรื่อยเปื่อย และพิการมาแล้วหลายปี ต้องนอนอยู่ในกระท่อม เวลา ปวดปัสวะ อุจจาระ ก็จะคลาน ลงมา ใช้ชีวิตแบบทรมาน ในช่วงเวลาที่ไปถึงคุณยายบอกว่ายาย ยังไม่ได้กินข้าว หิวข้าวจัง เลย
 นางฟ้าซาลอน จึงได้มอบขนมและอาหารให้ทานไปก่อน

เพจนางฟ้าซาลอน เข้าช่วยเหลือ สอง ตา ยาย ชีวิตรันทด

 

ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ คุณตา จะเก็บของเก่าแล้วเอาใส่สามล้อไปขาย ให้คุณสุภาพ (ผู้ชายเสื้อเขียวใส่แว่น) ที่เป็นเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าในละแวกนั้น โดยคุณสุภาพ บอกว่าคุณตา จะเก็บของไปขายได้ประมาณ 400 บาท ต่อสัปดาห์ บ่อยครั้งที่ คุณสุภาพจะช่วยหยิบยื่นน้ำใจมอบข้าวสารอาหารให้เรื่อยๆ แต่จริงๆ แล้วทั้วคุณตาและคุณยาย น่าสงสารมากๆ เพราะทั้ง 2คน แก่มากๆแล้วทั้งคู่

 

สอง ตา ยาย ชีวิต รันทด ขอความช่วยเหลือ

 

คุณตาเก็บของเก่าขาย ประทังชัวิต

 

2 ตา-ยาย ชีวิตรนทด ไร้ลูกหลานดูแล ต้องนอนในกระท่อมทรุดโทรม

 

นางฟ้าซาลอน จึงอยากบอกบุญ สำหรับผู้ใจบุญ ที่อยากช่วยเหลือ สามารถ ส่งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน พัดลม ไปให้ คุณตากับคุณยาย ได้ที่ ร้านรับซื้อของเก่านะคะ เพราะกระท่อม ริมทุ่งนาที่พวกเขาอาศัยไม่มีเลขที่ตั้ง หรือสามารถ โทรสอบถามข้อมูลจาก คุณสุภาพ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า เพราะคุณตาหูหนวก หรือท่านใดที่มี วัสดุของเก่าที่ไม่ใช้แล้ว เช่น ขวดแก้ว พลาสติก ทองแดง เหล็ก อลูมีเนียม สามารถส่งมอบให้คุณตานำไปขายได้นะคะ และคุณตาเลี้ยงหมาหลายตัวมากๆ ส่งอาหารหมา ไปด้วยได้เลยนะคะ หมากำลังคลอดลูกอีกเพียบเลยค่ะ ส่งของมาช่วยเหลือตากับยายได้ที่ คุณสุภาพ โตขาว  ร้านวงษ์พานิชย์  124 /15หมู่6. ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000  หรือโทร  06-2663-4495 ลุงใจ  เบอร์โทรพี่สุภาพ 094-612-2266 ร้านวงษ์พานิชย์ (เคสนี้ นางฟ้าซาลอน ไม่สามารถเปิดเผยเลขที่บัญชีได้ เพราะคุณตาคุณยาย ไม่มีญาติคอยดูแล เกรงว่าหากมีเรื่องเงินบริจาคจะได้รับอันตราย จากมิจฉาชีพค่ะ ขอเพียงช่วยสนับสนุนด้านอาหาร เครื่องนุ่มห่ม  และอาชีพ คุณตา กันนะคะ )

 

2 ตา-ยาย ชีวิตรนทด ไร้ลูกหลานดูแล ต้องนอนในกระท่อมทรุดโทรม

 

2 ตา-ยาย ชีวิตรนทด ไร้ลูกหลานดูแล ต้องนอนในกระท่อมทรุดโทรม

 

วอนช่วยเหลือ สองตา-ยาย ชีวิตรันทด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยายชรา ถูกลูกหลานยำ ชาวบ้านทนไม่ไหว อ้างพลั้งมือเพราะแม่ดื้อ (คลิป)

ยายวัย 81 ปี อยู่ลำพังคนเดียวไร้ญาติในกระท่อมใกล้พัง ต้องอดมื้อกินมื้อ วอนหน่วยงานและผู้ที่ใจบุญเข้าช่วยเหลือ (คลิป)

ยายวัย 86 ตื่นเช้าขายเมี่ยงคำทุกวัน เพื่อรอลูกที่ลั่นสัญญา "มีเงินจะกลับมาดูแล"

ยายอายุ 90ปี มากดเงินคนแก่และบัตรคนจน สุดท้ายจำรหัสไม่ได้ ไม่มีใครช่วย เงินก็ไม่มีติดตัว จะเดินกลับก็ไกล(คลิป)

ขอบคุณเพจ นางฟ้าซาลอน