ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

จิตใจดีทั้งครอบครัว!!! ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้ ดูแลอย่างดี กลัวมันวิ่งออกนอกบ้านโดนรถชน

หลังจากที่ครูสาวรายหนึ่ง ได้รับเลี้ยงเจ้าตูบที่ขาดคนดูแล โดยคนครูเป็นคนจังหวัดน่าน แต่ได้มาทำงานประจำต่างถิ่น เมื่อเจอเจ้าตูบตัวนี้ก็ถูกชะตา ตั้งชื่อมันว่า "กะทิ" เด็กๆที่โรงเรียนต่างเอ็นดูมัน และมันก็ช่างแสนรู้ ชอบเข้าห้องเรียนกับเด็กๆ และเวลาทำกิจกรรมเข้าแถว มันก็อยากมีส่วนร่วมด้วยเสมอ 

 

ก่อนหน้านี้คุณครูได้ประกาศหาบ้านให้เจ้ากะทิ เนื่องจากไม่มีพื้นที่เป็นของตัวเอง จึงอาจจะไม่สะดวกเลี้ยง แต่ปรากฎว่า มีคนติดต่อมา ระยะทางไกลมาก ไม่สามารถจะส่งเจ้ากะทิไปให้ได้ ล่าสุดคุณครูคนดังกล่าว จึงบอกเล่าเรื่องราวของเจ้ากะทิอีกครั้ง ระบุว่า "หนูเลือกที่จะดูแลกะทิเองค่ะ #วันไหนหนูได้ย้ายกลับน่านหนูจะเอากะทิกลับไปอยู่ที่บ้านด้วยหนูจะไม่ทิ้งเขา  

ต่อมาช่วงปิดเทอมครู คลุกฝุ่น คุณครูที่รับเลี้ยงดูเจ้ากะทิ ได้พาเจ้ากะทิกลับบ้านเกิดที่จังหวัดน่าน และได้โพสต์ภาพ หลังเดินทางถึงจังหวัดน่านบ้านเกิด พร้อมระบุข้อความว่า "กะทิถึงน่านแล้วนะจ๊ะพี่จ๋า คุณตาคุณยายเอ็นดูกะทิจ๊ะ พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกะทินะจ๊ะ #กะทิหมาจรนอนโรงเรียน" เมื่อเจ้ากะทิไปอยู่น่านได้ไม่กี่วัน ต่างก็มีคนรักใคร แวะเวียนมาให้อาหาร และล่าสุดมันก็มีเพื่อนเล่นแล้วด้วย ชื่อว่าเจ้ามะลิ 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ครูสาวพา "เจ้าตูบกะทิ" กลับถึงเมืองน่านบ้านเกิด พ่อแม่พากันต้อนรับอบอุ่น

-ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้าตูบกะทิ" ได้เพื่อนใหม่แล้ว มาอยู่เมืองน่านไม่กี่วัน มีแต่คนรักใคร่เอ็นดู

 

 

ทั้งนี้ครูสาวที่รับเลี้ยงดูเจ้ากะทิ ได้อัพเดท เล่าเรื่องราวเบื้องหลัง การเดินทางกลับน่านบ้านเกิด พร้อมพาหมาน้อยตัวนี้ไปด้วย ซึ่งมันเชื่อฟัง ว่าง่าย อย่างกับรู้ว่าคุณครูเมตตามัน แล้วมันก็ต้องเป็นเด็กดี โดยในเฟซบุ๊ก ครูคลุกฝุ่น เล่าว่า "#แชร์ความน่ารักของกะทิ ก่อนจะพากะทิเดินทางจากลพบุรีมาน่าน หนูย้ำคิดย้ำทำเกือบ 2 อาทิตย์ว่าจะพากะทิไปยังไง? เขาจะนั่งรถได้ไหม? กะทิไม่เคยขึ้นรถไม่เคยเดินทางไปไหนเลยด้วยความที่เป็นหมาจรในโรงเรียน หนูพนมมือไหว้พระทุกวัดที่เจอขอให้กะทิมีความสุขกับการนั่งรถ กะทิไม่ทำให้หนูผิดหวังเลยค่ะตั้งแต่อุ้มขึ้นรถเขาก็นั่งนิ่งนอนนิ่งเอาขามาสะกิดๆหนู เขาคงอยากจะบอกหนูว่า “ไม่ต้องห่วงนะกะทิอยู่ได้”

 

พอถึงปั้มหนูจอดรถและเรียกกะทิลงรถเขาก็ลง หนูบอกให้เขาเข้าห้องน้ำกินข้าวกินน้ำเขาก็ทำตามไม่มีงอแงไม่ดื้อเรียกขึ้นรถก็ขึ้น การเดินทางของเรายังดำเนินต่อไป หนูขับรถเริ่มไม่ไหวเลยจอดแวะนอนที่ ปตท.ร้องกวาง ก็บอกกะทิว่า “ครูนอนพักแปปนะไม่ไหวแล้ว ทิก็นอนนะลูกหนูก็ลูบหัวเขาห่มผ้าให้เขา”หนูสะดุ้งตื่นมาตอนตี 3 มองดูกะทิเห็นเขานอนห่มผ้าในท่าเดิมที่หนูพาเขานอนแบบนี้จนถึงน่าน #หมารู้ความ #หมาอยู่เป็น #หมาเจียมตัว #กะทิหมาจรนอนโรงเรียน"

 

คุณครูเล่าเบื้องหลัง วันดินทางไกลพา "เจ้ากะทิ" กลับน่าน


อ่านข่าว : คุณครูเล่าเบื้องหลัง วันดินทางไกลพา "เจ้ากะทิ" กลับน่าน

 

ล่าสุดครู คลุกฝุ่น ได้เล่าถึงเรื่องราวน่ารักๆ เมื่อคนที่บ้านต่างรักใคร่เอ็นดูเจ้ากะทิ ทำรั้วกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้มันวิ่งออกไปเล่นข้างนอกถนน แล้วเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเขียนข้อความบรรยายว่า "พี่จ๋า คุณตาทำรั้วให้กะทิเสร็จแล้วจ้า พี่จ๋าไม่ต้องเป็นห่วงกลัวกะทิกับพี่มะลิจะถูกรถชนนะจ๊ะ กะทิหมาจรนอนบ้านใหม่"

กะทิหมาจรนอนโรงเรียน

 

โดยเจ้าตูบกะทิ กำลังวิ่งเล่นสนุกสนานกับเพื่อนใหม่ของมัน ก็คือเจ้ามะลิ มันมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด ทำให้บรรดา FC ของเจ้ากะทิ ต่างเข้ามาคอมเม้นต์ ขอบคุณ คุณครูและครอบครัวที่ช่วยดูแลเจ้ากะทิให้มีความสุข มันดูสดใสร่าเริงมาก และด้วยความน่ารักของมัน ทำให้หลายคนหลงรักกันเป็นแถว ดูที่แววตาเขาสิ มีความสุขแล้วนะ ต่อแต่นี้ไป ขอบคุณคุณตาใจดี ขอให้สุขภาพ แข็งแรง

 

ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

 

ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

 

กะทิหมาจรนอนบ้านใหม่

 

ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

 

 

ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

 

ครูสาวโพสต์ภาพ "เจ้ากะทิ" ยิ้มร่า คุณตาทำรั้วกั้นให้

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ครู คลุกฝุ่น