ชีวิตเปลี่ยน! "หนุ่มสุโขทัย" กินหลู้ดิบ

หนุ่มสุโขทัยกลับบ้านวันสงกรานต์ จัด “หลู้ดิบ” จนเกิดอาการของติดเชื้อในการะแสเลือดทำชีวิต เปลี่ยนไปตลอดกาล

วันนี้ (07/04/2562) เพจล่า ได้ลงเรื่องราวของหนุ่มสุโขทัยรายหนึ่ง โดยระบุว่า หนุ่มสุโขทัยกลับบ้านวันสงกรานต์ จัด “หลู้ดิบ” จนเกิดอาการของติดเชื้อในการะแสเลือดทำชีวิต เปลี่ยนไปตลอดกาล

หนุ่ม สุโขทัย กิน หลู้ดิบ ติเชื้อในกระแสเลือด

โดย 

เปา นพรัตน์ มิลินทานุชหนุ่มผู้เคราะห์ร้าย ได้เล่าว่า เมื่อช่วงสงกรานต์ ปี 2559 ตนได้กลับบ้านเกิด ที่จังหวัดสุโขทัย และได้ทำอาหาร จัดงานเลี้ยงสังสรรค์กัน และหลังจากกลับมากรุงเทพ เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว หนาวสั่น มือเท้าเย็น อาการเริ่มทรุดหนัก เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล ผลคือ ติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการเริ่มทรุดหนัก โลหิตเป็นพิษ ไตวายเฉียบพลัน การหายใจล้มเหลว และผิวหนังอักเสบ หากภายใน 48 ชั่วโมง ชีพจรยังไม่ดีขึ้นก็คือไม่รอด

เขาต้องสูญเสียขาไปทั้งสองข้าง เนื่องจากเชื้อไปรวมอยู่ที่ปลายเท้า ทำให้เกิดภาวะเนื้อตาย มีลักษณะ ดำ แข็ง แห้ง ต้องใช้วิธีตัดขาออกอย่างเดียว ถึงจะหยุดการแพร่เชื้อได้ ซึ่งเชื้อที่พบคือ เชื้อแบคทีเรีย สเตรปโตค็อกคัส ซูอิส หรือ โรคไข้หูดับ จากการกินเนื้อหมู และเลือดหมูดิบ มีอันตรายมาก เมื่อเชื้อเข้าสู่ร่างกายคน จะมีระยะฟักตัว 1-3 วัน จึงเริ่มป่วย โดยระยะแรกจะมีไข้สูง คลื่นไส้ อาเจียน ปวดศีรษะรุนแรง ปวดตามข้อ ต่อมาเชื้อจะเข้าสู่กระแสโลหิต ทำให้เยื่อหุ้มสมองอักเสบ อาจสูญเสียการได้ยิน ในรายที่มีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

ถ้าอยากฟังประสบการณ์รอดนาย ไปหาดูรายการย้อนหลังตีสิบเดย์ วันเสาร์ ที่ 6 เมษายน 62 เลย เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

จากกรณีดังกล่าวนั้น Drama-addict เคยให้ความรู้เอาไว้ว่า หลู้ เป็นอาหารพื้นบ้านล้านนา ที่ใช้เนื้อหมูดิบและเลือดสดๆมาปรุงกับเครื่องเทศ นิยมกินกันแถวภาคเหนือและอีสานเชื้อโรค เสตรปโตคอคคัส ซูอิส เป็นเชื้อโรคที่อาศัยอยู่ในโพรงจมูกและต่อมน้ำลายหมู พบได้ทั่วไป หากมนุษย์เอาเนื้อหมูดิบ หรือเลือดหมูสดๆ ที่มีเชื้อโรคตัวนี้มาเปิบก็จะติดเชื้อได้

เมื่อติดเชื้อแล้วจะแสดงอาการใน 1-3 วัน อาการคือไข้สูง ปวดหัว ปวดข้อ อาจได้ยินลดลง ถึงขั้นหูหนวก ตามมาด้วยอาการเยื้อหุ้มสมองอักเสบ กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ ติดเชื้อในกระแสเลือดตายหรือต่อให้รักษาทันก็อาจหูหนวกหรือมีปัญหาเรื่องการทรงตัวตลอดชีวิตหลีกเลี่ยงได้ด้วยการทำเนื้อหมูและเลือดให้สุกทุกครั้ง คนเหนือคนอีสาน ตายเพราะเชื้อตัวนี้มาเยอะแล้ว

 

ชีวิตเปลี่ยน! "หนุ่มสุโขทัย" กินหลู้ดิบ

ชีวิตเปลี่ยน! "หนุ่มสุโขทัย" กินหลู้ดิบ

ชีวิตเปลี่ยน! "หนุ่มสุโขทัย" กินหลู้ดิบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มเล่าประสบการณ์ เมื่อตัวเอง ติดเชื้อ HIV จากแฟนที่กำลังจะเลิกกัน แถมตัวเองเป็นมะเร็งซ้ำอีก

คุณเเม่สุดอัดอั้น สามีสูบบุหรี่ในบ้านจนลูกน้อยป่วยปอดติดเชื้อ ต้องพ่นยาเช้าเย็น

สาวเข้าแจ้งความเอาผิดคลินิกศัลยกรรม หลังทำรีแพร์จนติดเชื้อ สูญเงินกว่า 1 แสนบาท