รวบตัว คนงานสวนมะม่วง ลักลอบเผาป่า

มีให้เห็นกันอีกเเล้ว พวกลักลอบเผาป่า เผาหญ้าข้างทาง ไม่เชื่อฟังกันเลย

    กรณีปัญหาหมอกควันไฟป่า เเละปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่กำลังส่งผลกระทบต่อประชาชนในภาคเหนือของไทย อาทิ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ฯลฯ ซึ่งก็ได้มีการรณรงค์ขอความร่วมมือให้งดเผาป่า เผาหญ้าข้างทาง เเต่ก็ยังมีพวกลักลอบ ไม่เชื่อฟัง ส่งผลให้ปัญหาฝุ่นละออง ควันไฟยังคงน่าเป็นห่วง  บางพื้นที่ถึงขั้นวิกฤต ส่งผลเสียต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน

รวบ หนุ่มลักลอบเผาป่า
  ล่าสุด เมื่อคืนวันที่  6เมษายน 2562 ที่่ผ่านมา  ชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่  พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกปฏิบัติงาน ออกลาดตะเวน พื้นที่หย่อมบ้านป่ากุ๋ย ม.3 ต.ท่าตอน .ระหว่างทางลาดตะเวนพบไฟป่าเกิดขึ้น บริเวณทางเข้าฐานทหารพราน ฐานปฏิบัติการหลักเต็ง ร้อย ทพ.3205

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เหล่าอาสาสมัครดับไฟป่า ทำงานสาหัสต่อเนื่อง เริ่มมีปัญหาสุขภาพ บาดเจ็บ

รวบตัว คนงานสวนมะม่วง ลักลอบเผาป่า

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบตัว หนุ่มเชียงใหม่ จุดไฟเผาหญ้าข้างทาง

ไฟป่า เชียงใหม่


  จึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบนายนะ แดนชัย อายุ 56 ปีบ้านเลขที่ 133/ช ม.6 ต.สันต้นหมื้อ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนงานดูแลสวนมะม่วง กำลังทำการลักลอบเผาป่าไผ่บริเวณรอบข้าง และด้านหน้าของสวนมะม่วง  เเละมีพื้นที่เสียหาย ประมาณ 1 ไร่ จึงได้ทำการจับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "สมเด็จพระเทพฯ" ทรงมีพระราชดำรัส เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ทรงห่วงใยพสกนิกร เผชิญวิกฤตฝุ่น ควันไฟ

รวบตัว คนงานสวนมะม่วง ลักลอบเผาป่า