48 ชม.ไร้เคลื่อนไหว!! เปิดภารกิจส่งท้ายผบช.สตม."บิ๊กโจ๊ก"ลุยปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ "แม่หมู พิมพ์ผกา"โพสต์เป็นกำลังใจ

จากกรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)  ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 232/2562 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ 

โดยเพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11  แห่งพระราชบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ2547 และข้อ 8(1)แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติพ.ศ.2552 จึงให้พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคารที่ 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย
 

 

ต่อมาพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Jarankit Meesiri ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอ ถึงงานมอบเครื่องผ่าตัดสมองให้กับโรงพยาบาลโดยมีบิ๊กโจ๊กและภรรยาคือ ดร.ศิรินัดดา หักพาล หรือ คุณกุ๊บ ร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งในขณะนั้นบิ๊กโจ๊ก ยังคงยศ พลตำรวจตรี ในตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งเห็นว่าเรื่องราวนี้เป็นการทำความดีให้เป็นตัวอย่างต่อสังคม และยังคงเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะด้วยจึงขอนำมาเผยแพร่ดังนี้ ที่โรงพยาบาลสงขลาพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้มอบเครื่องผ่าตัดสมองมูลค่า 1,5000,000บาทร่วมกับชมรมศิษย์เก่ามหาฯ 87 ให้กับโรงพยาบาลสงขลาเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ป่วยทีมีปัญหาทางด้านสมองได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

 

 แบบอย่างทำความดี! "3สิ่งในชีวิตบิ๊กโจ๊กภาคภูมิใจ" เพิ่งพาภรรยานำบริจาคเงินซื้อเครื่องผ่าตัดสมองให้โรงพยาบาลเกือบ 2 ล้าน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แบบอย่างทำความดี! "3สิ่งในชีวิตบิ๊กโจ๊กภาคภูมิใจ" เพิ่งพาภรรยานำบริจาคเงินซื้อเครื่องผ่าตัดสมองให้โรงพยาบาลเกือบ 2 ล้าน
 

ขณะที่อดีตนักแสดงชื่อดังอย่าง หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @mumu_pimpaka ถึงบิ๊กโจ๊ก ระบุว่า "ตำรวจที่ทำงานหนักคนนี้ หายไป ใจไม่ดีเลยค่ะ  ขอให้คุณพระคุ้มครอง  #บิ๊กโจ๊กหายไปไหน หายหมด ทั้งเพจ ทั้งประวัติในวิพิกีเดีย ก็ถูกลบ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : วิกิพีเดียลบข้อมูล"บิ๊กโจ๊ก"หลังมีคำสั่งเด้งฟ้าผ่า!

หมู พิมพ์พกา โพสถึง บิ๊กโจ๊ก

 

เปิดภารกิจส่งท้ายผบช.สตม."บิ๊กโจ๊ก"ลุยปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดโพสต์สุดท้าย"บิ๊กโจ๊ก"ก่อนโดนเด้ง ประโยคลึกซึ้ง กราบพระในบ้านที่เลี้ยงดูเรามาจนเติบใหญ่!

ล่าสุดเมื่อตรวจสอบไปยังแฟนเพจร้านค้าออนไลน์ “ศิริชมพู by ศิรินัดดา หักพาล” ของภรรยาบิ๊กโจ๊ก ก็ได้มีการปิดเพจและหายไปเช่นกัน ทำให้ผู้ติดตามเข้ามาสอบถามแอดมินผู้ดูแลเพจ และให้กำลังใจทั้งคู่จำนวนมาก

 

เพจร้านค้าออนไลน์ ศิริชมพู by ศิรินัดดา หักพาล

 

เปิดภารกิจส่งท้ายผบช.สตม."บิ๊กโจ๊ก"ลุยปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดคำสั่งเด้งฟ้าผ่า บิ๊กโจ๊ก

นอกจากนี้ยังพบว่า ก่อนที่บิ๊กโจ๊กจะหายตัวไป และมีการปิดเพจเฟซบุ๊ก ภารกิจสุดท้ายมีกำหนดจะไปแถลงข่าวแต่ก็หายไป โดยมีจดหมายเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนร่วมทำข่าว เมื่อวันศุกร์ ที่ 5 เมษายน 2562 เวลา  15.00 น.ที่ผ่านมา  มีใจจความระบุว่า "ยุทธการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา” ครั้งที่ 10 ตลาดสำเพ็ง

 

ยุทธการ ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

 

เปิดภารกิจส่งท้ายผบช.สตม."บิ๊กโจ๊ก"ลุยปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

        
พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,  พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. , พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.6 ตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. และศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำผิดอื่นๆ ออนไลน์ขึ้น 

เปิดภารกิจส่งท้ายผบช.สตม."บิ๊กโจ๊ก"ลุยปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

 


โดยมุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามการอาชญากรรมที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ และการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นมากในปัจจุบัน โดยศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานความร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในตลาดสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 จุด 


        
สำหรับยุทธการ “ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา” ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำผิดอื่นๆ ออนไลน์  จากการสืบสวนพบอีกว่าผู้กระทำความผิดในครั้งนี้ มีการจำหน่ายสินค้าเครื่องสำอางค์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาที่ร้านเจ้ฉันและร้านโชคดี ตลาดสำเพ็ง  และยังพบการจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้กระทำผิดกลุ่มนี้ทางสื่อออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างเฟซบุ๊กอีกด้วย 

 

การปฏิบัติการครั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในตลาดสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 จุด ผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 2 ราย คือ น.ส.พัชรินทร์ แก้วยอดคง ผู้ดูแลจัดการร้านเจ้ฉัน และน.ส.พรสุดา นครังสุ ผู้ดูแลจัดการร้านโชคดี ในข้อหา “จำหน่ายหรือเสนอจำหน่าย หรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร” และได้ตรวจยึดสินค้าเครื่องสำอางละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา รวมจำนวนกว่า 7,000 รายการ มูลค่าความเสียหายประมาณ 7,000,000บาท "


อย่างไรก็ตามพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. รอง ผอ.ศปอส.ตร. พร้อมตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง และ จนท.ศปอส.ตร. เตรียมจะแถลงข่าวการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมเผยแพร่หรือส่งต่อข้อความ ข่าวสารที่บิดเบือนให้ผู้อื่นหรือหน่วยงานรัฐถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผ่านสื่อออนไลน์เฟซบุ๊กอีกด้วย โดยมีเนื้อหาว่า “ขออำนาจพลังประชาชนร่วมกันลงชื่อสนับสนุนแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอนกรรมการการเลือกตั้งที่ดูมีมลทินมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย” ก่อให้เกิดความเสียหายกับหน่วยงานรัฐและความมั่นคงของชาติ ณ  ห้องประชุม สน.ทุ่งสองห้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รองโฆษก สตช.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวมีคำสั่งโยกย้าย บิ๊กโจ๊ก!

บิ๊กโจ๊ก พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล

 

ขอบคุณทวิตเตอร์ : mumu_pimpaka