ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยพร้อม 100% สงกรานต์62" ตำรวจ ห้าม ลา

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยพร้อม 100% สงกรานต์62" ตำรวจ ห้าม ลา

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญ และเพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยปฏิบัติดังนี้  ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2562 การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค ๑-๙ ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสอบสวนกลาง จัดทำแผน/มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม,ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.62 รวมถึงการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตัดโอกาสในการกระทำผิด และมุ่งเน้นคดีเป้าหมาย ได้แก่ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ยาเสพติด การพนัน การค้าประเวณี และสถานบริการ ซึ่งเป็นต้นเหตุของอาชญากรรม

 

จัดตั้ง ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 10-18 เม.ย.62 กวดขันจับกุม ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกฮอล์ ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภคเครื่องดื่มแอลกฮอล์บนทางในขณะขับขี่หรือในขณะโดยสารอยู่ในรถ เรือ รถไฟ รวมถึงจัดทำโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านช่วงเทศกาลสำคัญในระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.62 (รวม 7 วัน) ,ให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คัดกรองบุคคลเข้าออกประเทศโดยละเอียด เพื่อป้องกันการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แรงงานต่างด้าว หรือผู้หลบหนีหมายจับ

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ลงไปกำกับดูแลการปฏิบัติของหน่วยที่อยู่ในความรับผิดชอบ โดยให้ หัวหน้าสถานีตำรวจและผู้บังคับบัญชาทุกระดับของสถานีตำรวจต้องอยู่ควบคุมการปฏิบัติหน้าที่อย่างใกล้ชิด (ห้ามลา) 

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยพร้อม 100% สงกรานต์62" ตำรวจ ห้าม ลา

ผบ.ตร. สั่งทุกหน่วยพร้อม 100% สงกรานต์62" ตำรวจ ห้าม ลา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"ดื่มไม่ขับ..ขับไม่ดื่ม" สตช. ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่รณรงค์ "สงกรานต์ปลอดภัย" ร่วมรับผิดชอบสังคมในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย (มีคลิป)

-"จักรทิพย์"เอาจริงสั่งล่าตัวโจ๋งานบวช ก่อเหตุบุกพังโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

-"จักรทิพย์" สั่งบช.ภ.1คุมสอบคดีรุมโทรมเด็กสาว รองโฆษกตร.รับพื้นที่รับแจ้งความ ไม่ตรงพ่อเหยื่อร้องเป็นข่าว ห่วงอยู่กลัวคดีพลิก

-ทส.เผยแหล่งน้ำสะอาดเล่นสงกรานต์ วอนเล่นน้ำอย่างประหยัดใช้หน้าแล้งปีนี้

 

(กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

123คนดีมีน้ำใจ