สาวไทยลุยทดสอบร่างกาย เพื่อสมัครเป็นทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

เปิดภาพเบื้องหลังการทดสอบร่างกายสุดโหด กว่าจะเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าในสังคมก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับกรณีที่มีการเกณฑ์ทหาร  ซึ่งมีชายหนุ่มหลายราย ที่ปกติแต่งตัวเป็นผู้ชาย แต่เมื่อจะไปเกณฑ์ทหารกลับแต่งตัวเป็นผู้หญิง โดยมีทั้งแชทหลุดคุยกับช่างแต่งหน้า เพื่อว่าจ้างให้แต่งเป็นผู้หญิง และการแฉว่า บางรายสวมชุดซิลิโคนมีหน้าอกปลอม และมาโพสต์อวดว่า ผ่านการเกณฑ์ทหารได้รับการยกเว้น ว่าเป็นกลุ่ม เพศภาวะไม่ตรงกับเพศกำเนิด

ทั้งนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชายรายหนึ่ง นำภาพตนเองใส่วิกผมยาว แต่งกายเป็นผู้หญิง และใส่หน้าอกปลอมที่ทำจากซิลิโคน เดินทางไปเกณฑ์ทหาร ในพื้นที่เขต อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ พร้อมทั้งโพสต์ข้อความบอกว่า รอดไม่ต้องจับใบดำ-ใบแดง เนื่องจากเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด  “ผ่านละจ้า #หลังจากที่ผ่อนผันมานาน #ละมุนขนาดนี้จะแดงได้ไง” ซึ่งรูปและข้อความที่โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของหนุ่มรายนี้ ได้สร้างความไม่พอใจแก่บรรดาชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มแต่งหญิงไปเกณฑ์ทหารเจอชาวเน็ตสวดยับ

ต่อมาทราบว่าหนุ่มคนดังกล่าวคือ นายชาญชัย สาโสภา อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า การที่ตนโพสต์ไปแบบนั้น ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่ยอมรับว่าทำไปเพียงด้วยความคึกคะนองเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีผลเสียตามมา ตนอยากขอโทษสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนขอยืนยันว่า ตนเป็นบุคคลเพศที่ 3 จริง แต่ด้วยหน้าที่การงานทำให้ตนไม่สามารถไว้ผมยาวได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มแต่งหญิงรอดเกณฑ์ทหาร โร่ขอโทษ ยันเป็นกระเทยจริง

ล่าสุดในเฟซบุ๊กกำพล จันทะเกตุ ได้โพสต์ภาพทหารหญิงที่กำลังทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อให้ได้รับคัดเลือกเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน พร้อมระบุข้อความ ที่ให้แง่คิดดังนี้ว่า "ขณะที่ผู้ชาย กลัวการเกณฑ์ทหาร ถึงขั้นแต่งหญิง, พึ่งไสยศาสตร์ บนบาน เพื่อไม่ให้ได้ใบแดง ยังมีผู้หญิงอีกกลุ่มหนึ่ง ที่สมัครใจและสอบแข่งขันจากคนเป็นพัน เอาแค่ ร้อยกว่าคน เพื่อมาจะได้เข้ามาเป็นทหาร พวกเขาคือ อาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน"

 

อาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

 


โดยในแต่ละฐานการฝึก บอกได้เลยว่า โหดมากสำหรับผู้หญิง ทั้งเหนื่อย ท้อและร้องไห้ แต่พวกเขาคือหญิงแกร่งที่ไม่ย่อท้อ ทำให้บรรดาชาวโซเชียลที่เห็นภาพดังกล่าว ต่างแสดงความคิดเห็นว่า พวกที่อ้างเป็นผู้หญิงควรมาดูเอาไว้เป็นตัวอย่าง  

 

สาวไทยลุยทดสอบร่างกาย เพื่อสมัครเป็นทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

 

สาวไทยลุยทดสอบร่างกาย เพื่อสมัครเป็นทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ทบ. ออกโรงแล้ว แกล้งแต่งเป็นหญิง ไม่มีทางรอด เกณฑ์ทหาร

คัดเลือก อาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

 

สาวไทยลุยทดสอบร่างกาย เพื่อสมัครเป็นทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

 

คัดเลือก เป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : กำพล จันทะเกตุ