ชายวัย 63 หายลึกลับ ในป่า 6วันแล้ว หลังเข้าไป ทำฝายกักน้ำ จนท.เร่งค้นหา

วันที่ 9เม.ย.2562 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีบุคคลสูญหายภายในป่านานถึง 6 วัน จึงลงพื้นที่สำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชร พร้อมด้วยชาวบ้านอีกจำนวนกว่า 100 คน ออกค้นหา โดยจุดเกิดเหตุ เป็นป่าเขา ติดกับเขตรักษาพันธุ์พืชและสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติแม่วงค์ บ้านคลองปลาสร้อย หมู่ 7 ตำบลปางตาไว อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชร ชาวบ้านและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผน เพื่อเข้าไปในป่าค้นหาบุคคลที่สูญหาย คือนายสมชาย ไทระยะ อายุ 63 ปี ที่อยู่ 508/10 หมู่ 1 ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จากการสอบถาม นางสุวรรณ คำแก้ว อายุ 71 ปี ให้การว่า ตนเองพร้อมด้วยชาวบ้านจำนวนกว่า 30 คน รวมถึงผู้สูญหายด้วย เข้าไปทำฝายน้ำประปาภูเขาของหมู่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 3เม.ย. 2562 และเริ่มทยอยกลับลงมา ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.00 น.ของวันดังกล่าว แต่ตนเองพร้อมผู้สูญหาย ได้เก็บความเรียบร้อยของฝาย จนถึงเวลาประมาณ 15 .00 น. ในตอนแรกนั้น ก็ได้เดินตามกันลงมาปกติ ไม่ได้สังเกตุอะไร จนกระทั้งมาถึงจุดจอดรถจักรยานยนต์ที่จะขี่กลับบ้าน ก็ไม่พบว่านายสมชาย เดินตามกลับด้วย ตนไม่ได้รอ จึงกลับมาที่บ้านก่อน จนกระทั้งเริ่มนานผิดปกติจึงได้รวมตัวกันกับชาวบ้านคนอื่นๆ ช่วยกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ

ชายวัย 63 หายลึกลับ ในป่า 6วันแล้ว หลังเข้าไป ทำฝายกักน้ำ จนท.เร่งค้นหา

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา ชายวัย 63 หลงป่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จ่อยุติการค้นหา! หากยังไร้ร่องรอย หนุ่มไบโพล่าร์หลงเขาใหญ่

ด้านของ นางลัดดา ไทระยะ อายุ 57 ปี ภรรยาผู้สูญหาย เปิดเผยว่า ในวันแรกที่เกิดเหตุนั้น ได้มีผู้นำหมู่บ้าน ประกาศขอความร่วมมือกับชาวบ้าน ให้ไปร่วมกันทำฝายกักเก็บน้ำบนเขา ตนจึงให้นายสมชาย ออกไปช่วยชาวบ้านร่วมกันทำฝาย จนกระทั้งช่วงที่ชาวบ้านกลับมากันหมดแล้ว แต่นายสมชายไม่กลับมาบ้านจึงให้เพื่อนบ้านช่วยกันออกตามหาดังกล่าว

ชายวัย 63 หายลึกลับ ในป่า 6วันแล้ว หลังเข้าไป ทำฝายกักน้ำ จนท.เร่งค้นหา

สำหรับการค้นหานั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็ได้ร่วมกันค้นหาตั้งแต่วันแรกที่หายไป แต่การค้นหาเต็มไปด้วยอุปสรรคต่างๆ มากมาย เพราะสภาพพื้นที่การค้นหานั้น มีลักษณะเป็นป่าเขาสูงและสภาพอากาศที่ร้อนเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องวางแผนทั้งการใช้รถจักรยานยนต์วิบาก และการเดินเท้าเข้าไปในการค้นหา ซึ่งในวันนี้ก็ล่วงเข้าสู่วันที่หกแล้ว ที่นายสมชาย หายไปอย่างลึกลับในป่าใหญ่แห่งนี้

ชายวัย 63 หายลึกลับ ในป่า 6วันแล้ว หลังเข้าไป ทำฝายกักน้ำ จนท.เร่งค้นหา

อ่านข่าวที่เกี่ยว : รอดตายปาฏิหาริย์ !! นักท่องเที่ยวหลงป่าอเมซอน 9 วัน รอดชีวิตมาได้เพราะฝูงลิงช่วยแบ่งอาหารให้และพาไปที่แหล่งน้ำ!!

(ภาพ/ข่าว: นายภาณุวัฒน์ พันธุ์ชัย)

123คนดีมีน้ำใจ

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน http: www.Tnews.co.th