2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากต่างประเทศผ่านรั้ว

บีบหัวใจ!! 2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากตปท.ผ่านรั้ว ยังเจรจาแม่ไม่ลงตัว ใครจะได้ดูแล

จากกรณีที่สองพี่น้องลูกครึ่งอิตาลีที่เคยประสบอุบัติเหตุตกจากชั้น 4 ของอาคารที่พัก และหนีออกจากบ้าน โดยบอกว่าไม่อยากอยู่กับแม่ และอยากไปอยู่กับพ่อ รายการโหนกระแสได้เชิญ แม่และยายของเด็กมาพูดคุยในรายการ ซึ่งแม่และยายของเด็ก ยืนยันว่า เคยดุด่า และตีลูกบ้างถ้าลูกทำผิด แต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ก็ไม่เคยตีลูกเลย และพาลูกไปหาหมอตลอด

ส่วนเงินบริจาคที่ได้มาเมื่อครั้งที่ประสบอุบัติเหตุก็ใช้จ่ายในการดูแลลูกทั้งหมด รวมทั้งยืนยันว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เนื่องจากกินยาลดความอ้วนที่ไม่ผ่าน อย. ถ้าจะตรวจสารเสพติด ก็ต้องขอปรึกษากับทนายก่อน
 

 แม่ยันไม่เคยตี2พี่น้อง แจงยิบถูกกล่าวหาใช้ยา อธิบดีกรมเด็กตอบปมสังคมคาใจ ทำไมเด็กดิ้นรนอยากไปอยู่กับพ่อ

 

อ่านข่าว : แม่ยันไม่เคยตี2พี่น้อง แจงยิบถูกกล่าวหาใช้ยา อธิบดีกรมเด็กตอบปมสังคมคาใจ ทำไมเด็กดิ้นรนอยากไปอยู่กับพ่อ

 

ขณะที่ทางด้านนายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ที่ให้การดูแลเด็กทั้งสองคน บอกว่า ตอนนี้เด็กสุขภาพดี ร่าเริง ซึ่งเด็กไม่ได้ถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ ส่วนความต้องการของเด็กที่อยากอยู่กับพ่อ อาจเกิดจากเด็กที่ชอบการเลี้ยงดูในแบบของพ่อมากกว่า รวมทั้งอยากฝากสังคมให้ความเป็นธรรมและช่วยกันดูแลสภาพจิตใจแม่ของเด็กด้วย ที่เพิ่งสูญเสียลูกจากอุบัติเหตุและเหตุการณ์ล่าสุดที่ลูกหนีออกจากบ้าน 

 

ต่อมาทางเพจเฟซบุ๊กล่า ได้อัพเดทความคืบหน้าโดยทางพ่อของเด็กเดินทางถึงเมืองไทยแล้ว เพื่อรอพบหน้าลูกๆ ซึ่งกำลังปรึกษาแนวทางการช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่อยู่ ทั้งนี้ ทางเพจได้ระบุข้อความว่า  พ่อมาเเล้ว ลุ้นว่าจะได้เจอลูก ไม่อยู่กับเเม่อีกตลอดชีวิต รอวันนี้ #พ่อขอพูดบ้าง ยังไงวันนี้ขอพบลูก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อน้องลูกครึ่งมาถึงไทยรอเจอหน้าลูกๆแล้ว

 พ่อน้องลูกครึ่งมาถึงไทยรอเจอหน้าลูก

 

2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากต่างประเทศผ่านรั้ว

 

ขอให้เราได้เห็นอ้อมกอดของพ่อกับลูก เป็นกำลังใจให้พ่อท่านนี้ค่ะ ยังจำเคส 4 เด็กน้อยตกตึก รอดชีวิต 2 คน เรื่องเดิมผ่านมาเป็นปีเเล้วค่ะ เเต่ล่าสุด น้อง 2 คนที่รอดชีวิต หนูน้อยหนีเเม่ออกจากบ้าน ไปตามหาพ่อ เเล้วทนายเจมส์ทราบเรื่อง จึงติดต่อมายัง #เพจล่า ให้ประสานมูลนิธิรณสิทธิ์เข้าช่วย

วันนี้พ่อทำงานเสร็จ กลับมาจากต่างประเทศเเล้วนะคะ มูลนิธิรณสิทธิ์ พาคุณพ่อ เดินทางมาพบลูกค่ะ ทีมสหวิชาชีพกำลังประชุมเพื่อวางเเผนให้การช่วยเหลืออยู่ อีกสักครู่ พ่อบอกว่า "หวังว่า วันนี้จะได้พบลูก เเละขอเพียงเเค่วันเดียวก็มีความสุข"
 

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กล่า ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า "ยังไม่ได้ลูกกลับ นัดพ่อ-เเม่เจรจา บีบใจ ลูกวิ่งร้องไห้กอดพ่อผ่านรั้ว  ทำไม? ยังไม่ได้กลับไปอยู่กับพ่อ 

 

2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากต่างประเทศผ่านรั้ว

 

สะเทือนหัวใจตอนพ่อจะกลับ พ่อเดินออกมาคุยกับทีม #ทนายเจมส์ เเละประธาน #มูลนิธิรณสิทธิ์ ที่ด้านนอกรั้ว ลูกชายร้องไห้ วิ่งมาเกาะที่รั้ว ตะโกนเรียกพ่อ พ่อรีบไปกอดทันที สาเหตุเพราะเด็กน้อยมีความสะเทือนใจบางอย่างหลังพบเเม่ซึ่งเเอดมินไม่สามารถเล่าได้ เเละรูปที่ถ่ายมาก็ไม่สามารถเผยเเพร่ได้ได้ เพราะเป็นสถานที่คุ้มครองเด็กตามกฎหมาย "พ่อ-ลูก" ทั้งคู่กอดกันร้องไห้ จนเจ้าหน้าที่เข้ามาปลอบใจ เเละพาตัวเด็กกลับเข้าบ้านพักไป

 

วันนี้พ่อกับเด็กได้เจอกันเเล้วค่ะ ในห้องพักคอย ระหว่างการเตรียมเด็ก คุณครูกำลังทำเเผลให้หนูผู้หญิง พ่อนั่งรออยู่อีกห้อง เเอดมินถามหนูน้อยผู้ชายว่า ถ้าเจอพ่อจะทำอะไรเป็นอันดับเเรก เขาบอกจะกอด จะกระโดดเลย ในวินาทีเเรก หนูน้อยสวมกอดกันอย่างเเสนดีใจอย่างที่เขาตั้งใจ หนูน้อยนั่งตัดพ่อ คุยเล่น ดีใจ มีความสุข ผ่านไปสักพัก ก็ขอให้พ่ออุ้ม พ่อเลยต้องอุ้มหนูน้อยทั้ง 2 คนซ้ายเเละขวา ได้เยี่ยมเพียงครึ่งชั่วโมงค่ะ กฎเป็นอย่างนั้น จากนั้ เด็กไปพบเเม่ต่อ หลังพบเเม่ก็อย่างที่เล่าค่ะ วิ่งออกมาเกาะรั้วเรียกพ่อเเล้วร้องไห้กัน

 


หลายคนอาจเกิดข้อสงสัยว่า ทำไม ? หนูน้อยยังไม่ได้กลับไปอยู่กับพ่อ เเละยังไม่ได้กลับไปอยู่กับเเม่เช่นเดียวกัน หลังจากที่เด็กหนีออกจากบ้าน เเล้วได้รับความคุ้มครอง ให้อยู่ในบ้านพักในความดูเเลของเจ้าหน้าที่รัฐ ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการประเมินทั้งกาย จิต สังคม ประเมินใครบ้าง ประเมินเด็ก ประเมินเเม่เด็ก ด้วยกระบวนการต่างๆ มีชุดข้อมูลชุดหนึ่งเเล้ว เเต่ยังไม่มีชุดข้อมูลของพ่อ วันนี้มีการประชุม 10 กว่าหน่วยงานเพื่อรายงานชุดข้อมูลที่เเต่ละหน่วยมีเกี่ยวกับเด็กเเละเเม่เด็ก

 

มันมีคำถามหนึ่งเกิดขึ้นค่ะ ....
ใช่ เด็กอยากอยู่กับพ่อ เเต่เเล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ในอนาคตพ่อจะดูเเลได้ดีกว่าเเม่ ?

 

เพื่อประโยชน์แก่เด็ก กระบวนการภาครัฐจึงรีเซตใหม่ค่ะ หลังจากนี้ทั้งพ่อเเละเเม่ ต้องผ่านการทำบททดสอบ รวมทั้งตา ยาย เเละเเม่เลี้ยงด้วย ใครของจริง ? ผ่านด่านทดสอบ 10 หน่วยงานนี้ได้ ก็จะเข้าสู่การทำข้อตกลงเรื่องการดูเเลลูกต่อ ส่วนเรื่องข้อสงสัยในตัวเเม่ที่หลายฝ่ายกังวลคือ เรื่องยาเสพติด จะใช้กระบวนการทางการเเพทย์พิสูจน์ เเละเรื่องอาการทางจิตของเเม่ รวมทั้งภาวะป่วยซึมเศร้า จากคำบอกเล่าของเด็ก ก็ต้องพิสูจน์ตามกระบวนการทางการเเพทย์เช่นเดียวกัน ของเเท้ ไม่กลัวการพิสูจน์ เพราะพิสูจน์กี่ครั้ง ผ่านกี่กระบวนการ ก็ไม่ทำให้กลายเป็นของปลอมไปได้

 

ระหว่างนี้ทั้งพ่อเเละเเม่มีสิทธิ์มาเยี่ยมลูกได้ทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่า เด็กจะต้องการพบหรือไม่ เเละในทุกครั้งจะมีเจ้าหน้าที่ ประกบเก็บข้อมูลอยู่ตลอด เเละชุดข้อมูลของเเต่ละฝ่าย จะถูกนำมาสรุปเปรียบเทียบ จากพฤติกรรมของเด็กขณะพบเเม่ ขณะพบพ่อ เเละขณะพบเเม่เลี้ยงว่า มันต่างกันอย่างไร เเละจะทำอย่างไร อีกไม่นานจะได้คำตอบ เพราะเด็กน้อยใกล้เปิดเทอมเเล้ว

 

2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากต่างประเทศผ่านรั้ว

 

ใครจะได้จูงมือ 2 เด็กน้อย 
ออกมาจากรั้วบ้านพักนั้น 
ยังต้องลุ้นต่อ"

 

 

2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากต่างประเทศผ่านรั้ว

 

2 พี่น้องลูกครึ่งโผกอดพ่อบินจากต่างประเทศผ่านรั้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สั่งสอบแม่ 2 เด็กลูกครึ่ง หลังหนูน้อยเปิดปากโดยทำร้ายนานนับปี

ชาวเน็ตแห่ขุดประวัติแม่ 2เด็กลูกครึ่ง ถามถึงเงินบริจาค พร้อมโยงถึงเหตุการณ์ล่าสุด

ค้นข้อมูลลับ แม่ของ 2 พี่น้องเด็กลูกครึ่ง จนสามีขอแยกทาง

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ล่า