กทม.พร้อมแล้ว มหานคร ไร้สาย  เริ่มปลาย พฤษภา62" กำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

กทม.พร้อมแล้ว มหานคร ไร้สาย เริ่มปลาย พฤษภา62" กำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

ภายหลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบ มติของกระทรวงดิจิทัล ให้กรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพดำเนินการนำสายสื่อสารลงใต้ดิน เพื่อจัดระเบียบสายสื่อสารในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา กทม.ก็ได้ประชุมหารือกับ กสทช. เพื่อเตรียมพร้อมเดินหน้านำสายสื่อสารลงใต้ดินทั้งด้านแผนงาน มาตรการ และกลไกขับเคลื่อนต่างๆซึ่งขณะนี้ กทม.พร้อมแล้วที่จะนำสายสื่อสารลงใต้ดินเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยจะเริ่มดำเนินการประมาณปลายเดือนพฤษภาคม 2562 นี้ หลังงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และมีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

กทม. เตรียมนำสายสื่อสารลงใต้ดิน

 

 

สำหรับแผนงานที่วางไว้นั้น กทม.จะเริ่มดำเนินบนถนนสายหลัก สายรอง ทั่วกรุงเทพฯ รวม 2,450 กิโลเมตร แบ่งการดำเนินการเป็น 4 พื้นที่ โดยจะเริ่มพร้อมกันทั้งหมดครับ ซึ่งการวางท่อร้อยสายนำสายสื่อสารลงใต้ดินจะใช้พื้นที่บนทางเท้า ความกว้างไม่เกิน 40 ซม. ลึกประมาณ 80 ซม. สามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่กระทบผิวจราจร ต่างจากการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ที่จะต้องขุดผิวจราจรที่ความลึกประมาณ 4 เมตร ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการสัญจร 

กรุงเทพ เตรียมเป็นเมื่องไร้สาย

กทม.พร้อมแล้ว มหานคร ไร้สาย  เริ่มปลาย พฤษภา62" กำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

กทม.ได้ตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2562 นี้ ทุกพื้นที่จะต้องขุดวางท่อร้อยสายและนำสายสื่อสารลงใต้ดินอย่างน้อยพื้นที่ละ 150 กิโลเมตร โดยมอบให้บริษัทกรุงเทพธนาคม เป็นผู้ดำเนินการ และมี กสทช. เป็นพี่เลี้ยงในการดำเนินงาน ตลอดจนประสานงานกับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม ในนำสายสื่อสารลงดิน และให้คำแนะนำในการบริหารจัดการต่างๆ เพื่อให้โครงการฯ เดินหน้าอย่างรวดเร็ว

กทม.พร้อมแล้ว มหานคร ไร้สาย  เริ่มปลาย พฤษภา62" กำหนดแล้วเสร็จภายใน 2 ปี

(cr: fbเพจผู้ว่าอัศวิน)

123คนดีมีน้ำใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “นึกว่าเมืองนอก”.....ชมความงามไม่รกรุงรังของถนนพหลโยธิน หลังมหาดไทยถอนเสาไฟฟ้าย้ายสายไฟสายสื่อสารลงดิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แจ้ง! เตรียมดำเนินโครงการนำร่องรื้อถอนเสาไฟฟ้าและบูรณาการนำสายสื่อสารลงดิน