ญาติโยมเตรียมถวายปัจจัยพระบวชใหม่ แต่มีชาวบ้านอยู่คนหนึ่งตะโกนขอเลขเด็ดพระ 3 ตัว

กลายเป็นอีกหนึ่งสีสันของงานบวช ที่จัดอย่างสนุกสนาน เมื่อครูหนุ่มลาอุปสมบทที่วัดหนองทองทราย ตำบลดงละคร จังหวัดนครนายก โดยมีพ่อแม่ ครอบครัว ญาติพี่น้องและเพื่อนสนิท รวมไปถึงชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงมาร่วมงาน 
 

โดยต่อมาทราบว่าครอบครัวนี้คือ ครอบครัวนิลบุดดา ได้จัดพิธีอุปสมบทนาคบุรินทร์ นิลบุดดา ประกอบอาชีพเป็นข้าราชการครู ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สมบัติ เนินใหม่ ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "นครนายก (ข่าวฮาฮา) ขอเลขเด็ดพระบวชใหม่


งานอุปสมบทพระบวชใหม่หลังจากทำพิธีสงฆ์ในพระอุโบสถเสร็จญาติโยมก็จะเตรียมถวายปัจจัยพระบวชใหม่แต่มีอยู่คนหนึ่งตะโกรนขอเลขเด็ดพระ 3 ตัว ณ วัดหนองทองทราย ตำบลดงละคร จังหวัดนครนายก"

 

ครูหนุ่มเข้าพิธีอุปสมบท เจอชาวบ้านถามเลขเด็ด (คลิป)

 

 

ครูหนุ่มเข้าพิธีอุปสมบท เจอชาวบ้านถามเลขเด็ด (คลิป)

ครูหนุ่มเข้าพิธีอุปสมบท เจอชาวบ้านถามเลขเด็ด

 

ครูหนุ่มเข้าพิธีอุปสมบท เจอชาวบ้านถามเลขเด็ด

 

 

สำหรับบรรยากาศงานบวช ได้ม้ามาเต้นรำนำหน้าขบวนแห่จำนวน 3 ตัว จากนั้นก็เป็นนางรำก็ได้เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน บางคนเต้นตามม้ายกแข้งยกขาตามปกติของงานบวชทั่วไป ช่วงเช้าทางครอบครัวและญาติๆ พร้อมแขกที่มาร่วมงานก็ได้นำนาคเวียนรอบพระอุโบสถ 3 รอบ ได้มีเพื่อนๆ และชาวบ้านมาเต้นหน้าขบวนอีกเช่นเคย บางคนแต่งเป็นนางฟ้าหน้าขบวนสร้างสีสันให้กับขบวนแห่ จากนั้นได้นำนาคเข้าสู่พระอุโบสถเพื่อทำพิธีสงฆ์บวชเป็นพระภิกษุ

 

ครูหนุ่มเข้าพิธีอุปสมบท เจอชาวบ้านถามเลขเด็ด

 

แต่ทีเด็ดอยู่ตรงที่ ทันทีที่เสร็จพิธี ญาติโยมก็เตรียมปัจจัยมาใส่ในย่ามพระ และมีโยมอยู่คนหนึ่งไม่ได้ใส่ปัจจัยในย่ามได้ตะโกนขอเลข 3 ตัวจากพระบวชใหม่ พระก็ให้เลขมา 3 ตัวเช่นกัน โดยบอกกลับไปว่า "107 แต่อย่าซื้อเยอะนะโยม"

 

ครูหนุ่มเข้าพิธีอุปสมบท เจอชาวบ้านถามเลขเด็ด (คลิป)

 

งวดนี้ก็ลองมาลุ้นกัน ว่าเลขจากพระใหม่จะถูกรางวัลหรือไม่ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ผีเรือล่ม สุดเฮี้ยน โผล่มาบอกเลขเด็ดงวดที่ 3 หลังเคยให้เลขท้าย 2 ตัว ถึง 2 งวด ถูกกันทุกทั่วสารทิศ ชาวต่างชาติก็ยังสนใจบินตรงถึงที่
-ชาวคอหวยแห่ซื้อเลขเด็ด ว่าที่นายกคนใหม่ และ เลขวันเลือกตั้ง
-มาแรงโค้งสุดท้าย มนต์สิทธิ์ คำสร้อย บอกต่อเลขเด็ด

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สมบัติ เนินใหม่