แบงค์ชาติประกาศวันทำการของธนาคารในช่วงเทศกาลสงกรานต์

แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แบงค์ชาติประกาศ วันหยุด 12 เมษายน สถาบันการเงินเปิดทำการปกติ

จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2562  พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม มีมติเห็นชอบอนุมัติให้วันที่ 12 เม.ย. 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน

สำหรับสถานประกอบการต่างๆ ให้กระทรวงแรงงานเป็นผู้พิจารณา ส่วนกรณีของหน่วยงานที่มีภารกิจให้บริการประชาชน จะให้หัวหน้าหน่วยงานนั้น ๆ เป็นผู้พิจารณา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน ทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดติดต่อกันยาว 5 วัน ตั้งเเต่วันศุกร์ที่ 12 - 16 เม.ย. 62 โดยวันที่ 13-14 ตรงกับวันเสาร์ อาทิตย์ เเละวันที่ 15-16 เม.ย.เป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ 

 

 มีมติเห็นชอบอนุมัติให้วันที่ 12 เม.ย. 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน

 

ล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกประกาศเรื่องวันหยุดวันที่ 12 เม.ย. 2562 เป็นวันเปิดทำการปกติ ระบุ

ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันศุกร์ ที่12 เมษายน 2562 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ โดยให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมสำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจนั้น

ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้ว เห็นควรให้วันดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจถือเป็นตัวกลางสำคัญในการให้บริการทางการเงินแก่ภาคธุรกิจและประชาชน

ธนาคารแห่งประเทศไทย
18 กุมภาพันธ์ 2562

 

แบงค์ชาติประกาศวันทำการของธนาคารในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
บ่ต้องมาอู้ บ่ฮักแม่แล้ว!! หนูน้อย ทวงคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ งานนี้มีฮาปนน่ารัก ตัวแค่นี้รู้จักพูดฉลาดจริงๆ (คลิป)
แบงก์ชาติ ประกาศ "วันหยุดธนาคาร" ประจำปี 2562
นายกรัฐมนตรี เปิดหมายกำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมประกาศวันหยุด