จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง

"จอนนี่ มือปราบอินดี้" โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง ทำครั้งหนึ่งเลือกช่วยเหลือชายสักลายอดีตนักโทษ จนนับถือเหมือนพี่น้องจริง

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังในโลกออนไลน์ สำหรับ "จอนนี่ มือปราบอินดี้" ที่มักจะทำความดี และช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ล่าสุดจอนนี่มือปราบอินดี้ ได้เล่าเรื่องราวในอดีต เมื่อครั้งยื่นมือช่วยเหลือเพื่อน ที่พ้นความโทษจากการทำความผิด ได้ออกมาใช้ชีวิตอิสระนอกเรือนจำ โดยเล่าเรื่องราวซึ้งใจในครั้งนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก  ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ ระบุว่า 

จอนนี่ มือปราบอินดี้

 

 

"เอาสาธิตมาอยู่ด้วย เลย "คิดถึงไอ้โทมัส" หลายคนที่ติดตามผมมานาน และหลายคนเพิ่งจะติดตามผม ผมกำลังจะถ่ายทอดเรื่องราวของการให้ชีวิต ให้โอกาส ตอนที่ผมยังไม่มีใครรู้จักเสียด้วยซ้ำ ใช่ว่าจะมาทำ จะมาให้ตอนนี้ หรือทำไปเพราะเหตุอยากดังหรือสร้างภาพให้ตนเองอยากดัง

 

บางท่านอาจเคยได้ยินชื่อของผู้ชาย 2 คน ที่มีเส้นทางเดินของชีวิตที่ขนานกัน
เหมือนกับว่าคงไม่มีทางที่จะมาบรรจบกันได้กับ 2 เส้นทางชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ ครั้งหนึ่งเลือกช่วยเหลือชายสักลายอดีตนักโทษ

 

คนหนึ่งชื่อจอนนี่ คือตำรวจสายสืบ
คนหนึ่งชื่อโทมัส หน้าลายสักทั้งตัว คนเดนคุก

 

แต่ชะตาชีวิตขีดเส้นทางให้ทั้งคู่ได้มาอยู่ด้วยกัน ได้มาเป็นพี่น้องกัน เฉกเช่นผมกับ ไอ้สาธิต

เป็นเรื่องราวของคำนิยามจำกัดความของคำว่า "โอกาส" "การให้" และ "การได้รับ"

 

คนๆหนึ่ง หน้าลาย สักเต็มตัว ออกจากคุก ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่มีเงินติดตัว ไม่มีเพื่อน ไม่มีที่ซุกหัวนอน แม้กระทั่งเพื่อนตายที่เคยรบเคียงข้างกับมันมา ยังปฏิเสธการให้งานให้ที่พักมัน เพียงแค่คำพูดที่สั้นๆว่า "ครอบครัวกูรับมึงไม่ได้เพื่อน!" วันหนึ่ง วันนั้น 10 กว่าปีแล้วเรื่องราวนี้ตอนที่ผมยังไม่ได้ดัง ใช่ว่าผมจะมาช่วยคนตอนตนเองดังเวลานี้

 

วันนั้นมันออกจากคุกมา วันที่มันไม่มีที่ยืนในสังคมแล้วมันมาหาผม (ผมยังจำได้) บางคนก็ใช่ว่าจะให้โอกาสมัน หรือทุกคนด้วยซ้ำจะกล้ารับเลี้ยงมันช่วยเหลือมัน เพราะมันหน้าลาย สักลายเต็มหน้าและเต็มตัว ดูหน้ากลัวสุดๆ มีแต่ไอ้ตำรวจชื่อจอนนี่แหละตอนนั้น ที่รับเลี้ยงมัน ดูแลมัน ให้โอกาสมันมายืนในสังคมที่ดี มันบอกกับผมว่า ถ้าพี่ไม่ช่วยเหลือผม ไม่ให้ที่พักพิงผม พี่ก็ส่งผมกลับเข้าไปไว้ในเรือนจำที่เดิมเหอะครับ แต่..วันนั้นผมตัดสินใจให้โอกาสมัน

 

ผมกับมันก็ได้มายืนด้วยกันในสังคม 10 กว่าปีเต็ม มันก็เปรียบเหมือนน้องชายของผมคนหนึ่ง ดื้อผมก็เตือน ดีผมก็ชื่นชม เจ็บป่วยผมก็พาไปหาหมอ

มันคือตัวอย่างที่ดีให้กับวัยรุ่นหลายๆคน มันสอนให้เขามีน้ำใจ สอนน้องๆอย่าเกเร ตามที่ผมสอนและแนะนำให้มันถ่ายทอดต่อ ทุกวันมันก็ช่วยงานที่ร้านอาหารของผมในตอนนั้น ผมรักเอ็นดูมันจนวาระสุดท้ายของมัน มันตายเพราะปอดติดเชื้อเกิดจากการเสพยาบ้ามาแต่เล็ก มันจากผมไป พร้อมกับทิ้งอุทธาหรณ์ คำเตือน คำบอก ข้อคิดดีๆของมันจากในคุกให้ผมไว้

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง

 

 

มันตายไปได้ 5 ปีแล้ว แต่ผมยังคงคิดถึงมัน!! ผมดีใจ ที่ครั้งหนึ่งที่ได้เกิดมา ผมมีโอกาสได้ดึงคนจากก้นเหว เดินบนสังคมที่ดีได้ และภูมิใจ ที่ครั้งหนึ่งที่ได้เกิดมาเป็นอาชีพตำรวจ ได้มีโอกาสส่งเสริมให้คนเป็นคนดีได้ ตามพระบรมราโชวาทของในหลวง ผมจะทำดีต่อไป ทำโดยไม่หวังผลทางใดๆทั้งสิ้น คนอื่นไม่เห็น ตัวผมเองไม่เห็น แต่ฟ้าดินเห็น มีโอกาสจักเป็นผู้ให้บ้างนะครับ เผื่อได้รับกลับคืนมาบ้าง ไม่แปลกหรอกที่วันนี้ผมมีชื่อเสียง คงเป็นเพราะสิ่งดีงามที่ผมทำกับสังคมมาแล้วไม่น้อย โดยเกิดจากการที่ผมให้โดยไม่หวังผลตอบแทน

 

อย่างเช่นตอนนี้ ผมกำลังให้ชีวิตอีกหนึ่งชีวิต ที่เอามาอยู่มากิน คือไอ้สาธิตนั่นเอง สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับมนุษย์พึงมีต่อกันคือการให้ “ให้ในสิ่งที่ดี” กูคิดถึงมึง โทมัส น้องรัก"

 

ทำให้บรรดาแฟนคลับและชาวโซเชียลที่ติดตามผลงานของตจอนนี่ มือปราบอินดี้ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความดี หัวใจพ่อพระ ที่ให้โอกาสคน แม้จะเป็นคนไม่ดีมาก่อน แต่ก็ยื่นมือช่วยเหลือให้เขาได้พบทางสว่าง ถือเป็นบุญยิ่งใหญ่ 

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง

 

จอนนี่ มือปราบอินดี้ โพสต์ซึ้งคำสอนพ่อหลวง


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จอนนี่ มือปราบอินดี้" ถอยกระบะใหม่ป้ายแดง แจกโชคถ้วนหน้า ให้เลข 2646 แฟนคลับกลับเลขซื้อตามถูก 2 ตัวท้าย

-เรื่องจริงที่คนไทยไม่เคยรู้!!! ชีวิตจริง "จอนนี่ มือปราบอินดี้" เคยเครียดคิดเอาปืนเป่าสมองฆ่าตัวเอง ก่อนฟื้นกลับมายืนอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง

-ฮาฉี่แทบราด !!! "จอนนี่ มือปราบอินดี้" ป้อนข้าวลูกยามเช้า สอน CAT อ่านว่า ด็อก แปลว่า ปลา ทำเอาชาวเน็ตหยุดขำไม่ได้ !!! (ชมคลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ