หาดหัวหินกำหนดราคาใหม่ นั่งได้ทั้งวัน

ได้ลงนามร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดหัวหิน 22 ร้าน เป็นมาตรการเกี่ยวกับการกำหนดราคาอาหาร ไม่มีการระบุเรื่องข้อกำหนดให้สั่งอาหารกี่รายการจะสามารถนั่งเตียงผ้าใบฟรี

จากกรณีที่เป็นข่าวโด่งดังบนโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบายถูกร้านอาหารหัวหมอเอาเปรียบ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมหาดหัวหิน ในตอนแรกมาบอกกับครอบครัวเธอว่าให้นั่งเก้าอี้ผ้าใบได้ฟรี แต่หลังจากนั้นมีการบอกกฎว่ามานั่งแล้วต้องสั่งอาหาร 4 อย่างขึ้นไป แต่เมื่อเธอยอมทำตามอาหารที่ได้กลับได้มาถึง 8 จานด้วยเหตุผลของทางร้านที่บอกว่า มาเกินจำนวนที่กำหนดอาหารต้องบวกเพิ่มอีก1ชุด  

ร้านอาหารหัวหมอเอาเปรียบ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมหาดหัวหิน

 

ทะเลหัวหิน เจอร้านชวนนั่งฟรี ที่ไหนได้โดนหลอกเต็มๆ อาหารราคาสุดแพง

 

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน ร่วมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายอภิสิทธิ์ คำภิโร ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาประจวบคีรีขันธ์ , นายประสพชัย พูลเกิด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน , ทหารชุดรักษาความสงบพื้นที่หัวหิน , กอ.รมน.หัวหิน ตลอดจนผู้ค้าชายหาดหัวหิน จำนวน 22ราย เข้าประชุมเพื่อวางมาตรการด้านการกำหนดราคาอาหาร และการเช้าเตียงผ้าใบชายหาดหัวหิน หลังเกิดปัญหานักท่องเที่ยวร้องเรียนทั่วโลกโซเซียล กรณีการนั่งเก้าอี้ผ้าใบฟรี แต่มีการบังคับสั่งอาหารเกินความต้องการ อีกทั้งยังตรวจพบว่ามีการทำเมนูแยกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยหน้าปกเมนูมีการระบุข้อความว่า สั่งอาหาร 4 อย่างนั่งเตียงผ้าใบฟรี ซึ่งเป็นเรื่องที่ประเด็นกล่าวถึงอย่างมากว่า เหมาะสมหรือไม่

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้ยืนยันว่า จากการตรวจสอบรายละเอียดในบันทึกข้อตกลง หรือ MOU. ที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองหัวหิน ได้ลงนามร่วมกับผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดหัวหิน 22 ร้าน เป็นมาตรการเกี่ยวกับการกำหนดราคาอาหาร ไม่มีการระบุเรื่องข้อกำหนดให้สั่งอาหารกี่รายการจะสามารถนั่งเตียงผ้าใบฟรี แต่ปรากฎว่ามีข้อความระบุในเมนูและมีการกล่าวอ้างว่าเป็นข้อกำหนดจากเทศบาล ซึ่งยืนยันว่าเทศบาลเมืองหัวหินไม่ได้เป็นผู้ทำเมนูดังกล่าวแต่อย่างใด จึงจำเป็นต้องมีการประชุมเพื่อหาทางออกร่วมกันในการแก้ไขปัญหาระยะยาวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นซ้ำรอยได้อีก

 

หาดหัวหินกำหนดราคาใหม่ นั่งได้ทั้งวัน

 

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกันเกือบ2ชั่วโมงว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหาเรื่องเก้าอี้ผ้าใบ เพื่อไม่ให้ปัญหาว่า ให้แยกเรื่องเก้าอี้ผ้าใบกับอาหารออกจากกัน เหมือนกรณีชายชะอำโดยให้เก็บค่าเช่าเตียงผ้าใบ ตัวละ 30 บาทต่อวัน กรณีที่นักท่องเที่ยวไม่สั่งอาหาร หรือนำอาหารมาเอง ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวที่สั่งอาหรกับทางร้านค้าและนั่งเตียงผ้าใบ หากสั่งอาหารหลายรายการ ทางร้านค้าอาจจะให้โปรโมชั่นนั่งเตียงผ้าใบฟรี นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำแต่ละร้านค้าให้มีเมนูชนิดเดียว ห้ามแยกเมนูสำหรับคนไทยและต่างชาติ จะต้องเป็นราคาเดียวกัน ซึ่งหากพบความผิดอีกจะมีมาตรการทางกฎหมายร่วมด้วย รวมทั้งอาจมีการขึ้นป้ายเตือนขนาดใหญ่ว่าร้านค้าใดทำผิด ฯลฯ 

 

เที่ยวทะเลหัวหิน เจอร้านชวนนั่งฟรี ที่ไหนได้โดนหลอกเต็มๆ อาหารราคาสุดแพง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เทศบาลหัวหิน เตรียมกำหนดอัตราเช่าเตียงผ้าใบ เเบบเหมา ยกเลิกนั่งฟรี เอาเปรียบผู้บริโภค
-"เเม่ค้า"หาดหัวหิน เเจ้งความกลับคนโพสต์ จี้ "ตร."เรียกสอบปากคำ ทำให้เสียชื่อเสียง (คลิป)
-ฝ่ายปกครองหัวหิน ลงพื้นที่ร้านอาหารขายแพง เอาเปรียบ แม่ค้าลั่น วัตถุดิบมาส่งแพง!
-นาทีเจ้าหน้าที่ จี้ถามแม่ค้าหาดหัวหิน คิดว่าร้านหายแพงไหม? (คลิป)