ขอแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว หลังลุยดับไฟป่าภาคเหนือจนเข้าไอซียู

ขอแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว หลังลุยดับไฟป่าภาคเหนือจนเข้าไอซียู

  จากกรณี เมื่อคืนวันที่ 6 เม.ย.62 เวลาประมาณ  01.00 น. นายวิเชียร ภาณุเรศ พนักงานดับไฟป่า ตำแหน่งบุคคลภายนอก (ค่าตอบแทน) ประจำสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ที่มาช่วยปฏิบัติงานสนับสนุนการควบคุมไฟป่า 9 จังหวัดภาคเหนือ ท้องที่จังหวัดลำปาง ประจำจุดสถานีควบคุมไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ สบอ.13 สาขาลำปาง มีอาการปวดท้อง ปวดศีรษะอย่างรุนแรงและอาเจียน ณ ที่พักสถานีฯพระบาทฯ รองหัวหน้าชุด นายยอดชาย นวลรักษา พนักงานราชการ และเพื่อนๆ จึงได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จ.ลำปาง

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -จนท.วิเชียร ปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าภาคเหนือ จนเข้า ไอซียู อาการทรุดหนัก

ขอแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว หลังลุยดับไฟป่าภาคเหนือจนเข้าไอซียู


  โดยเรื่องราวของ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่า นายวิเชียร ภาณุเรศ  เผยผ่านเพจ ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
ร่วมส่งกำลังใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า นายวิเชียร ภาณุเรศ พนักงานดับไฟป่าจากเขาใหญ่ มาช่วยปฏิบัติงานดับไฟป่าที่สถานีควบคุมไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ จ.ลำปาง อาการทรุดหนัก หลังพบเส้นเลือดแตกในสมอง อาการทรุด

 

ขอแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว หลังลุยดับไฟป่าภาคเหนือจนเข้าไอซียู

นายศิริวัฒน์ ศรีสาผา หน.ชุดปฏิบัติงาน ที่ 3 สบอ.7 (นม.) / หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ รายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 6 เม.ย.62 เวลา 01.00 น. นายวิเชียร ภาณุเรศ พนักงานดับไฟป่า ตำแหน่ง บุคคลภายนอก (ค่าตอบแทน) ประจำสถานีควบคุมไฟป่าเขาใหญ่ ที่มาช่วยปฏิบัติงานสนับสนุนการควบคุมไฟป่า 9 จังหวัดภาคเหนือ ท้องที่ จ.ลำปาง (ประจำจุดสถานีควบคุมไฟป่าพระบาท - ม่อนพระยาแช่ สบอ.13 สาขาลำปาง) มีอาการปวดท้อง ปวดศีรษะอย่างรุนแรง และอาเจียน ณ ที่พัก (สถานีฯพระบาทฯ) รอง หน.ชุด (นายยอดชาย นวลรักษา พนง.ราชการ) และเพื่อนๆ จึงได้นำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จ.ลำปาง

 

ต่อมารพ.ค่ายสุรศักดิ์ฯ ได้ทำการตรวจรักษาเบื้องต้นแล้ว พบว่านายวิเชียรฯ มีความดันในร่างกายสูงมาก (โรคความดันเป็นโรคประจำตัวของนายวิเชียรฯ) จนทำให้เส้นเลือดฝอยในสมองแตกจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ฯ ลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง เบื้องต้นแพทย์แจ้งให้ทราบว่า นายวิเชียรฯ มีอาการอยู่ในขั้นโคม่า ร่างกายไม่ตอบสนอง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU ด้านภรรยา ของนายวิเชียร ซึ่งมีบ้านอยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางจากภูมิลำเนามา จ.ลำปาง อาการหรือความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   -แห่รับร่าง จนท.วิเชียร วีรบุรุษดับไฟป่า กลับบ้านเกิด

ขอแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว

 

กระทั่งล่าสุดวันที่ 11 เมษายน 2562 ได้รับรายงานข่าวเศร้าว่าเจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 05.19 น. โดยนอนสิ้นใจอย่างสงบในห้องไอซียูหลังเข้ารับการรักษาตัวเป็นเวลากว่า 5 วัน ท่ามกลางการดูแลอย่างดีของแพทย์และพยาบาลทว่าไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้