ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Mim Kansiran ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังพลุกพล่าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ไฟไหม้ใกล้โรงแรมดังห้างเซนทรัลเวิล์ด
-คลิปนาทีไฟไหม้ ห้างย่านราชประสงค์ ปชช.วิ่งหนีอลหม่าน

เพลิงไหม้ภายในลานจอดรถโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์

 

ต่อมาทางด้านพ.ต.ท.ทวีป สุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในลานจอดรถโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 999/99 ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. จึงประสานรถดับเพลิง รถกระเช้า และทีมปฏิบัติการกู้ภัยและดับเพลิงในอาคาร จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร รุดไปตรวจสอบรวม 30 คัน

 

เพลิงไหม้ภายในลานจอดรถโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์

 

โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 15 ราย อยู่ที่ รพ.จุฬาฯ 5 ราย และ รพ.ตำรวจ 10 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่กระโดดลงมาร่างกระแทกพื้นในที่เกิดเหตุทราบชื่อแล้ว จำนวน 2 ราย รายแรกเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ชื่อ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุประมาณ 50 ปี ส่วนรายที่ 2 คือ นายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี กระโดดลงมาร่างกระแทกติดอยู่บนกันสาดแล้วไปเสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ

 

ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"โดม จารุวัฒน์" วิ่งหนี ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิร์ล
-คลิปนาที ระเบิด เพลิงลุกท่วม ไฟไหม้กลางกรุงฯ(คลิป)

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Mim Kansiran ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ระบุว่า "ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ป๊อก ภัสสรกรณ์ เคลื่อนไหว หลังไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

ผู้เสียชีวิต  พี่วิลลี่และพี่เจมส์

#เหตุการณ์ในครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราวก็ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามันส์ ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลาๆ

 

คุณรู้มั้ยค่ะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ พี่ทั้ง 2 เค้าไม่รักตัวกลัวตายค่ะ เค้ากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เค้ากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนเพื่อไปดับไฟ และสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง"

 

ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่โพสต์ดังกล่าว ได้เผยปพร่ในโลกออนไลน์ ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่า ทั้งสองคนได้ทำดีที่สุดแล้วต้องเอาชีวิตมาเสียที่CPN เขาสู้สุดๆ แล้ว และขอร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การสูญเสียในครั้งนี้จะเป็นบทเรียนในวันข้างหน้า เขาทั้งสองคนคือผู้เสียสละต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างแท้จริง

 

ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

 

ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

 

 

ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นายกฯ เคลื่อนไหว เหตุเพลิงไหม้โรงแรมใจกลางกรุง
-ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งดให้บริการชั่วคราว

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก  : Mim Kansiran

ขอบคุณทวิตเตอร์ # Central World