ชาวต่างชาติ ไปกินอาหาร กดบัตรเครดิตค่าอาหารเกิน 2 แสน

ตม.กระบี่ ได้ติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 4 คน และ นางสาวอาภรณ์ อายุ 32 ปี ผู้จัดการร้านพันเจี๊ยบพาเหรด ซึ่งเป็นร้านอาหารที่หน้าหาดนพรัตน์ธารา เพื่อคืนเงินค่าอาหารที่จ่ายด้วยบัตรเครดิตให้กับนักท่องเที่ยว โดยจ่ายเกินมาจำนวน 250,000 บาท 

วันนี้ (11/04/2562)  พ.ต.ท.อรรถพงษ์ แสนใจวุฒิ สว.ตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ ร.ต.อ.อรุณ มูสิกิ้ม รอง สว.ตม.กระบี่ ดต.ปิยะบุตร สังข์หยู ผบ.หมู่ ตม.กระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ ตม.กระบี่ ได้ติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 4 คน และ นางสาวอาภรณ์ อายุ 32 ปี ผู้จัดการร้านพันเจี๊ยบพาเหรด ซึ่งเป็นร้านอาหารที่หน้าหาดนพรัตน์ธารา เพื่อคืนเงินค่าอาหารที่จ่ายด้วยบัตรเครดิตให้กับนักท่องเที่ยว โดยจ่ายเกินมาจำนวน 250,000 บาท 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 9 เมษายน 62 นักท่องเที่ยวนำโดย นายไซมอน อายุ 48 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมเพื่อนอีก 10 คน ได้ไปนั่งทานอาหารที่ร้านดังกล่าว จากนั้นนายไซมอนได้ไปจ่ายบิลค่าอาหารโดยใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายให้กับพนักงานร้าน

 

ชาวต่างชาติ ไปกินอาหาร กดบัตรเครดิตค่าอาหารเกิน 2 แสน

 

ซึ่ง นายไซมอน ได้กดเลขจำนวนเงินค่าอาหารที่ทางร้านคำนวณไว้ให้ จำนวน 2,857 บาท ก่อนจะกดยืนยัน แต่นายไซมอนได้เผลอกดตัวเลขเกินไป เป็นจำนวน 257,857.12 บาท ก่อนจะออกจากร้านไป จากนั้นเมื่อถึงเวลาปิดร้าน นางสาวอาภรณ์ ผู้จัดการร้านได้มาตรวจสอบยอดรายรับของร้าน จึงพบว่ามียอดจากการจ่ายทางบัตรเครดิต เกินจำนวนมาถึง 250,000 กว่าบาท จึงได้บอกแฟนหนุ่ม ที่เป็นชาวอินเดียให้ทราบ แฟนหนุ่มจำกลุ่มชาวต่างชาติได้ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ออกตามหา แต่ก็ไม่พบตัว

หลังจากนั้นทาง นางสาวอาภรณ์ จึงได้ไปแจ้งต่อตำรวจท่องเที่ยวและทางตำรวจ ตม.กระบี่ เพื่อนให้ช่วยติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจสอบจากชื่อบัตรเครดิต และตรวจสอบระบบใช้จ่ายและการเข้าพักของโรงแรม จึงพบว่าชาวต่างชาติกลุ่มนี้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านอ่าวนาง จึงไปตามตัว

แต่ปรากฏว่าก็ยังไม่พบตัว เพราะนักท่องเที่ยวได้ออกไปเที่ยวทางทะเลแล้ว จึงได้แจ้งกับทางโรงแรมได้ทราบและให้แจ้งกับนักท่องเที่ยว เพื่อมารับเงินก้อนดังกล่าวคืน กระทั่งในวันนี้ ทางนักท่องเที่ยวติดต่อมา และมารับเงินคืนจากทางร้านไปเป็นที่เรียบร้อย จำนวน 250,000 บาท

ทางด้านนักท่องเที่ยวได้กล่าวขอบคุณต่อทางร้านและเจ้าหน้าที่ ที่ได้พยายามตามหาตัวเขาจนเจอเพื่อมารับเงินก้อนนี้คืนไป เพราะเป็นการชำระเกิน และบอกว่าจะกลับมาเที่ยวที่กระบี่อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อนภาพแท็กซี่ หลอกชาวต่างชาติ โพสต์หรา เราไม่ได้ปล้น
-แท็กซี่คนดีนำกระเป๋าสะพายมีเงินสด 4 แสนบาท คืนลูกค้าไทย-ต่างชาติ หลังลืมไว้ในรถ
-เด็กชายมาขายดอกไม้ให้นทท.ต่างชาติ แต่เขาเห็นว่าเด็กเดินเท้าเปล่าจึงพาไปซื้อรองเท้าให้ฟรีๆ!
-นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาเที่ยวภาคใต้แล้วเจอพายุ ทำสัญลักษณ์ Mini heart แทนคำขอบคุณทหาร(ภาพ)