เซ็นทรัลเวิลด์เยียวยา 2 พนง.เสียสละชีวิต รายละ 2.3 ล้านบาท

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ เมื่อช่วงเวลา 17.30 น. วันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านราชประสงค์ เมื่อช่วงเวลา 17.30 น. วันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนที่มาใช้บริการห้าง และผู้มาใช้โรงแรมจำนวนมากต่างวิ่งหนีอลหม่าน หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจสน.ปทุมวัน พร้อมทั้งหน่วยกู้ชีพเข้าระงับเหตุ ขณะที่ตำรวจจราจร พร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องช่วยกันกันประชาชนออกนอกพื้นที่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ไฟไหม้ใกล้โรงแรมดังห้างเซนทรัลเวิล์ด
-คลิปนาทีไฟไหม้ ห้างย่านราชประสงค์ ปชช.วิ่งหนีอลหม่าน

เซ็นทรัลเวิลด์เยียวยา 2 พนง.เสียสละชีวิต รายละ 2.3 ล้านบาท

 

ล่าสุด นายณัฐกิจ ตั้งพูลสินธนา นายณัฐกิตติ์ ผู้ช่วยกรรมผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า การทำงานของระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัยภายในศูนย์ มีทางออกหลายทาง จึงจำเป็นต้องใช้ระบบแบ่งการ alarm เป็นส่วน ๆ ตามลำดับ เพื่อมิให้เกิดความโกลาหล และอุบัติเหตุจากความตื่นตระหนกในการอพยพ หาก alarm ดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ โดยในวันเกิดเหตุ ได้มี alarm ดังจากจุดเกิดเหตุคือชั้น B2 และบริเวณชั้น 8 เนื่องจากกลุ่มควันที่ลอยขึ้นไปตามท่อระบายควัน

 

เพลิงไหม้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"โดม จารุวัฒน์" วิ่งหนี ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิร์ล
-คลิปนาที ระเบิด เพลิงลุกท่วม ไฟไหม้กลางกรุงฯ(คลิป)
-นายกฯ เคลื่อนไหว เหตุเพลิงไหม้โรงแรมใจกลางกรุง

นอกจากนี้ ศูนย์การค้ามีระบบตรวจจับควัน ประเมินสถานการณ์ สั่งอพยพ โดยมีมาตรการในการอพยพด้วยการประกาศเชิญคนออกจากพื้นที่ศูนย์ทันที มีพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการฝึกซ้อมรับมือการอพยพประจำอยู่ตามจุดต่าง ๆ เพื่อดำเนินการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที และหลังจากนี้ จะตรวจสอบกระบวนการทั้งหมดให้ดียิ่งขึ้น

 

ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

เบื้องต้นยังไม่มีการสรุปมูลค่าความเสียหายจากทางห้าง ส่วนการชดเชย เยียวยา พนักงานที่เสียชีวิต บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จะเยียวยา ตามสวัสดิกาล และอยู่ระหว่างการประชุมผู้บริหาร มีรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะชดเชยเยียวยารายละ 2.3 ล้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางบริษัทออกค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลทั้งหมด พร้อมค่าทำขวัญ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ป๊อก ภัสสรกรณ์ เคลื่อนไหว หลังไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์
-เซ็นทรัล ออกเเถลงเเสดงความเสียใจ จะดูเเลรับผิดชอบต่อครอบครัวเต็มที่ (คลิป)

 

ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์


อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 15 ราย อยู่ที่ รพ.จุฬาฯ 5 ราย และ รพ.ตำรวจ 10 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ รายแรกเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ชื่อ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุประมาณ 50 ปี รายที่ 2 คือ นายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี เสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ

 

ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งดให้บริการชั่วคราว