ญาติของนายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี 1 ในผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางมายังโรงพยาบาลนิติเวชจุฬาฯ เพื่อติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังพลุกพล่าน 
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ไฟไหม้ใกล้โรงแรมดังห้างเซนทรัลเวิล์ด
-คลิปนาทีไฟไหม้ ห้างย่านราชประสงค์ ปชช.วิ่งหนีอลหม่าน

ขณะที่ทางด้านพ.ต.ท.ทวีป สุทธิ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในลานจอดรถโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เลขที่ 999/99 ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. จึงประสานรถดับเพลิง รถกระเช้า และทีมปฏิบัติการกู้ภัยและดับเพลิงในอาคาร จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร รุดไปตรวจสอบรวม 30 คัน

 

โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 15 ราย อยู่ที่ รพ.จุฬาฯ 5 ราย และ รพ.ตำรวจ 10 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่กระโดดลงมาร่างกระแทกพื้นในที่เกิดเหตุทราบชื่อแล้ว จำนวน 2 ราย รายแรกเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ชื่อ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุประมาณ 50 ปี ส่วนรายที่ 2 คือ นายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี กระโดดลงมาร่างกระแทกติดอยู่บนกันสาดแล้วไปเสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ

 


ต่อมาในเฟซบุ๊ก Mim Kansiran ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ระบุว่า "ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป #เหตุการณ์ในครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราวก็ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามันส์ ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลาๆ คุณรู้มั้ยค่ะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ พี่ทั้ง 2 เค้าไม่รักตัวกลัวตายค่ะ เค้ากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เค้ากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนเพื่อไปดับไฟ และสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"โดม จารุวัฒน์" วิ่งหนี ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิร์ล
-คลิปนาที ระเบิด เพลิงลุกท่วม ไฟไหม้กลางกรุงฯ(คลิป)

 

ญาติรับ อาทิตย์ เจ้าหน้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลับบ้าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -รู้เบื้องหลังความจริง ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนง.เซ็นทรัลเวิลด์เสียชีวิต

ต่อมาทางด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จะเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยพฐ.จะตรวจสอบแผนผัง-โครงสร้างอาคารบริเวณจุดเกิด ,ระบบป้องกันอัคคีภัย รวมถึงเหตุใดขณะเพลิงไหม้ จึงมีประชาชนออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้ เพื่อนำมาวิเคราะห์จุดต้นเพลิง และสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

 

แม้จะเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งจากชั้น 8 แต่จากทฤษฎีไฟ มักลุกลามจากล่างขึ้นบน จึงต้องเข้า พื้นที่ตรวจสอบก่อนจึงจะชี้ชัดจุดต้นเพลิงและสาเหตุได้ เบื้องต้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถหาสาเหตุของเพลิงใหม่ได้ เนื่องจากจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงยังมีน้ำท่วมขังกว่า 1 เมตร ประกอบกับอากาศภายในยังร้อนระอุ จนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้

 

ด้านนายพินิตอารยะศิลปะธร ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นเหตุเพลิงไหม้ สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดที่ห้องชาร์ป ชั้นใต้ดิน หรือ บี2 ของอาคารบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นห้องระบบร้อยสายต่างๆ ของอาคาร โดยคาดว่าไฟคงลุกลามจากจุดนี้ และพุ่งขึ้นไปที่ชั้น 8 ทำให้เห็นกลุ่มควันและไฟ ที่เป็นล็อกเกอร์และที่เก็บเอกสาร เบื้องต้นสั่งปิดจุดเกิดเหตุและจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะเปิดใช้อาคารได้หรือไม่ ยืนยัน ขณะเกิดเหตุสปริงเกอร์ และสัญญานเตือนภัยดังปกติ ทั้งนี้มีรายงานว่าทางเซ็นทรัลเวิล์ดจะมีการมอบเงินเยียวให้ศพละ 2.3 ล้านบาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

 

ล่าสุดนายจันทรา คำสิน พี่ชายของนายอาทิตย์ คำสาย หนึ่งในพนักงานที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล พร้อมญาติ เดินทางมารับศพ นายอาทิตย์ ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดอุบลราชธานี ท่ามกลางความโศรกเศร้า
  
โดยนายจันทรา  เล่าว่า เมื่อวานนี้นายอาทิตย์ น้องชายได้โทรมาหา แต่ไม่ได้พูดอะไรเลย และไม่ได้ยินเสียงของนายอาทิตย์ มีเพียงเสียงผู้หญิงโวยวายๆ ประมาณสามสิบกว่าวินาที จากนั้นตนเองก็วางสายแล้วโทรกลับไปแต่ไม่มีคนรับสายแล้ว และมาทราบอีกทีว่านายอาทิตย์เสียชีวิตเวลาประมาณสามทุ่มจากรายชื่อทางโทรทัศน์ จึงรีบมาที่โรงพยาบาลจุฬา แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้ รอจนถึงเที่ยงคืน และกลับมาใหม่ในวันนี้ ซึ่งตลอดทั้งคืนครอบครัวนอนไม่หลับ ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยปกตินายอาทิตย์จะมีนิสัยร่าเริง ชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ล่าสุดได้พบเจอกับนายอาทิตย์ เมื่อวันที่ 8เม.ย.เพราะเอาซองผ้าป่าไปให้ทำบุญ ก็ไม่ได้มีสัญญาณอะไรผิดปกติ

  
และวันนี้เมื่อช่วงเที่ยงทราบจากเฟซบุ๊ก และเห็นภาพว่า นายอาทิตย์ได้เข้าไปช่วยเหลือคนอื่นๆ ในขณะเหอดเหตุ จนคนยกย่องให้เป็นฮีโร่ ทางครอบครัวก็ภูมิใจและขอบคุณทุกคนที่ยกย่องให้น้องชายเป็นฮีโร่ แต่ก็ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ปัจจุบันนายอาทิตย์อายุ 41 ปี ยังไม่มีครอบครัวที่ผ่านมาจะทำงานส่งเงินให้ยาย จนยายเสียชีวิตไปแล้ว

 

 

ญาติรับ อาทิตย์ เจ้าหน้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลับบ้าน

 

ญาติรับ อาทิตย์ เจ้าหน้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลับบ้าน

 

นอกจากนี้ในทวิตเตอร์ของน้องสาวนายอาทิตย์ คำสาย หรือ (เอ็ม) ที่ใช้ชื่อว่า rattanatikky ได้โพสต์ภาพขณะเดินทางมารับพี่ชายกลับบ้าน "กลับบ้านเรานะพี่ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจครอบครัวเรานะคะ"

 

ญาติรับ อาทิตย์ เจ้าหน้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลับบ้าน

 

ญาติรับ อาทิตย์ เจ้าหน้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลับบ้าน

ญาติรับ อาทิตย์ เจ้าหน้าที่เซ็นทรัลเวิลด์ กลับบ้าน



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ป๊อก ภัสสรกรณ์ เคลื่อนไหว หลังไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์
-เซ็นทรัล ออกเเถลงเเสดงความเสียใจ จะดูเเลรับผิดชอบต่อครอบครัวเต็มที่ (คลิป)
-ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนักงานเซ็นทรัลเวิลด์