โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์@SirJA_NuPee ระบุว่า "ไม่ใช่มีแค่พี่ยามที่เป็น #hero ใน #Centralworld พี่วินก็ hero นะครับ

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังพลุกพล่าน 
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ไฟไหม้ใกล้โรงแรมดังห้างเซนทรัลเวิล์ด
-คลิปนาทีไฟไหม้ ห้างย่านราชประสงค์ ปชช.วิ่งหนีอลหม่าน
 

โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 15 ราย อยู่ที่ รพ.จุฬาฯ 5 ราย และ รพ.ตำรวจ 10 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่กระโดดลงมาร่างกระแทกพื้นในที่เกิดเหตุทราบชื่อแล้ว จำนวน 2 ราย รายแรกเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ชื่อ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุประมาณ 50 ปี ส่วนรายที่ 2 คือ นายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี กระโดดลงมาร่างกระแทกติดอยู่บนกันสาดแล้วไปเสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ


ต่อมาในเฟซบุ๊ก Mim Kansiran ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ระบุว่า "ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป #เหตุการณ์ในครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราวก็ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามันส์ ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลาๆ คุณรู้มั้ยค่ะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ พี่ทั้ง 2 เค้าไม่รักตัวกลัวตายค่ะ เค้ากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เค้ากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนเพื่อไปดับไฟ และสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นายกฯ เคลื่อนไหว เหตุเพลิงไหม้โรงแรมใจกลางกรุง
-ป๊อก ภัสสรกรณ์ เคลื่อนไหว หลังไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

คลิปวินรับจ้าง โบกรถหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -รู้เบื้องหลังความจริง ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนง.เซ็นทรัลเวิลด์เสียชีวิต

ล่าสุดในโลกออนไลน์ ได้มีการพูดถึงอีกหนึ่งฮีโร่ในเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์@SirJA_NuPee ระบุว่า "ไม่ใช่มีแค่พี่ยามที่เป็น #hero ใน #Centralworld พี่วินก็ hero นะครับ  ไม่งั้นรถไม่มาถึงสักที คนรอความช่วยเหลืออยู่ #ไฟไหม้เซนทรัลเวิล์ด พวกเขาออกมาช่วยเป็นคนแรกเสมอในเวลาแบบนี้ #พี่วินพึ่งได้" 

 

คลิปวินรับจ้าง โบกรถหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

คลิปวินรับจ้าง โบกรถหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

 


พร้อมโพสต์คลิปขณะที่วินมอเตอร์ไซค์หลายราย ช่วยกันเดินและขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไปบอกคนขับรถยนต์หลายๆ คันถึงเส้นทางที่สามารถขยับรถเพื่อหลบรถกระเช้ากู้ภัย ให้สามารถเคลื่อนผ่านเส้นทางดังกล่าว ตรงไปยังเซ็นทรัลเวิล์ดได้ ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก โดยภาพหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างเกิดกระแสชื่นชมวินมอเตอร์ไซค์กลุ่มดังกล่าวอย่างล้นหลาม
 

คลิปวินรับจ้าง โบกรถหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

คลิปวินรับจ้าง โบกรถหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-น้องสาว 1 ในพนักงานเซ็นทรัลที่เสียชีวิต โดนด่าว่าโกหกเรียกยอดไลค์ ลั่น คนอยู่มีสิทธิพูดได้ คนตายได้แค่นอนนิ่งๆ

-เซ็นทรัล ออกเเถลงเเสดงความเสียใจ จะดูเเลรับผิดชอบต่อครอบครัวเต็มที่ (คลิป)

 

ขอบคุณทวิตเตอร์ : SirJA_NuPee