ไพศาล พืชมงคล แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

อ่านแล้วขนลุก!! "ไพศาล พืชมงคล" ถามตรงเห็นไหม..ภาพเหมือนคนแต่งชุดเครื่องทรงละคร แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังพลุกพล่าน 
 

โดยเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 15 ราย อยู่ที่ รพ.จุฬาฯ 5 ราย และ รพ.ตำรวจ 10 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่กระโดดลงมาร่างกระแทกพื้นในที่เกิดเหตุทราบชื่อแล้ว จำนวน 2 ราย รายแรกเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ชื่อ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุประมาณ 50 ปี ส่วนรายที่ 2 คือ นายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี กระโดดลงมาร่างกระแทกติดอยู่บนกันสาดแล้วไปเสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คลิปนาที ระเบิด เพลิงลุกท่วม ไฟไหม้กลางกรุงฯ(คลิป)

ต่อมาในเฟซบุ๊ก Mim Kansiran ได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ระบุว่า "ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คนตลอดไป #เหตุการณ์ในครั้งนี้เห็นบางคนที่ไม่รู้เรื่องราวก็ด่าคนที่กระโดดตึกลงมาเอามันส์ ว่ากระโดดทำไม ขาดสติเหรอ ทำไมไม่มีสติ บลาๆ คุณรู้มั้ยค่ะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เค้ามีสติค่ะ พี่ทั้ง 2 เค้าไม่รักตัวกลัวตายค่ะ เค้ากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน ขณะที่กำลังนั่งประชุมกันอยู่ เค้ากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนเพื่อไปดับไฟ และสำลักควัน หนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง"

ไพศาล พืชมงคล แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

 

อ่านข่าว : รู้เบื้องหลังความจริง ขอสดุดีกล้าหาญ 2 พนง.เซ็นทรัลเวิลด์เสียชีวิต

 

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยในเวลาต่อมา ถึงสาเหตุแท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า การดับเพลิงในพื้นที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก นับตั้งแต่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เนื่องจากในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่มีข้อมูลว่าต้นเพลิงมาจากจุดใด และทางห้างก็ไม่ทราบว่าต้นเพลิงมาจากจุดใดเช่นกัน ทำให้การดับเพลิงเป็นเพียงการระงับการลุกลาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผอ.เขตปทุมวัน เผยแล้ว ต้นเพลิงเหตุไฟไหม้กลางกรุง

กระทั่งทราบว่าต้นเพลิงเกิดที่ชั้นใต้ดิน "B2" เป็นห้องเกี่ยวกับระบบปั๊มน้ำดับเพลิงที่มีระบบไฟฟ้าอยู่หลายตัว แต่ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดปัญหาที่อปุกรณ์ใดภายในห้องนั้น ยังเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบ ส่วนที่ทำให้ลุกลามไปที่ชั้น 8 นั้น เนื่องจากเมื่อเกิดการปะทุ ทำให้ความร้อนและกลุ่มควันลอยขึ้นไปตามท่อจนเกิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ที่คาดว่ามีความร้อนสูงกว่า 700-800 องศาเซลเซียส จนทำให้ท่อระบายความร้อนปะทุขาด และร่วงขวางทางบันไดหนีไฟ เป็นเหตุให้ควันและลูกไฟที่ไหลมาตามท่อพวยพุ่งที่ชั้น 8
 

ไฟไหม้ เซ็นทรัลเวิลด์

 

ไพศาล พืชมงคล แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

ล่าสุดนายไพศาล พืชมงคล ทนายความนักโหราศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol โดยข้อความระบุว่า “อีกแล้ว!! เห็นภาพแล้วดูเหมือนใครรำในชุดเครื่องทรงละครไหม รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือเถิด ชีวิตคนสำคัญมากนะ สิ่งเราไม่เห็นนั้นมากกว่าที่เห็นหาประมาณมิได้ พูดไปทำไมมี ทำให้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นในมุมมองต่างๆ เป็นจำนวนมาก 

ไพศาล พืชมงคล แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

 

ไพศาล พืชมงคล ทนายความนักโหราศาสตร์

 


สำหรับเรื่องราวอาถรรพ์บนอาณาจักรเซ็นทรัลเวิล์ดนั้น ถูกเล่าขานต่อกันมา ระบุว่า เซ็นทรัลเวิลด์นั้น เดิมทีคือ วังเพ็ชรบูรณ์ ที่ประทับของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย พระราชโอรสองค์ที่ 72 ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งทรงประทับอยู่กับ ม.จ.หญิงบุญจิราธร พระชายา และเมื่อทั้งสองสิ้นพระชนม์ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสุทธสิริโสภา ก็เป็นผู้ครอบครองต่อ

 

ไพศาล พืชมงคล แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

 

สำหรับอาถรรพ์ของที่ดินผืนนี้นั้น นายไพศาล พืชมงคล ทนายความนักโหราศาสตร์ เล่าถึงเรื่องนี้ผ่าน ทวิตเตอร์ @paisalvision ว่า ที่ดินของเซ็นทรัลเวิลด์ มีการสาปแช่งจากเจ้าของเก่า คือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจุฑาธุชธราดิลก กรมขุนเพ็ชรบูรณ์อินทราชัย ที่ทรงไม่อยากให้ผู้ที่ได้ครอบครองที่ดินผืนนี้ เป็นผู้อื่นที่ไม่ใช่ลูกหลาน จึงทำการสาปแช่งเอาไว้ว่า หากผู้ที่ครอบครองมิใช่ลูกหลานก็ให้ฉิบหาย แต่หากไปสร้างศาลเจ้าพ่อเสือในที่ดินแปลงหนึ่งที่รังสิตก็จะยกเว้นไม่ต้องคำสาป

 

ไพศาล พืชมงคล แนะเซ็นทรัลเวิลด์รีบสร้างศาลเจ้าพ่อเสือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดผลชันสูตร 2พนักงาน ไฟไหม้กลางกรุง

สาวเล่านาทีเผชิญไฟไหม้ 2 พนักงานกันทุกคนให้หนีแต่ตัวเองวิ่งกลับไปดับไฟ

ป๊อก ภัสสรกรณ์ เคลื่อนไหว หลังไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Paisal Puechmongkol