สาวจัดงานวิวาห์ใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

เรื่องราวของคู่รักบ่าว-สาว สุดประทับใจ เมื่อทั้งคู่ได้เล่าประสบการณ์ จัดงานแต่งเองในงบหลักหมื่น ลงทุนน้อย แต่งานออกมาเรียบหรูอลังการมาก


ปฎิเสธไม่ได้ว่าการแต่งงาน เป็นสิ่งที่คู่รักให้ความสำคัญอย่างมาก ของการเริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยกัน อีกทั้งเป็นการให้เกียรติฝ่ายหญิงและครอบครัว แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันอาจจะทำให้การจัดงานแต่ง ต้องมีการจำกัดงบประมาณ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้คุ้มค่าที่สุด 
 

ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งเรื่องราวของคู่รักบ่าว-สาว สุดประทับใจ เมื่อทั้งคู่ได้เล่าประสบการณ์ จัดงานแต่งเองในงบหลักหมื่น ลงทุนน้อย แต่งานออกมาเรียบหรูอลังการมาก โดยเจ้าสาวป้ายแดง ได้เล่าถึงงานวิวาห์ของเธอ ผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง ระบุว่า "เราพึ่งแต่งงานไปเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมานี้ แล้วมีแต่คนชมว่างานน่ารักอบอุ่น (จนร้อน) เลยอยากจะมารีวิวงานแต่งเล็กๆที่ใช้งบน้อยยยยย ให้หลายคนๆคนที่อยากแต่งงานแบบเซฟเงินในกระเป๋า เผื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งค่ะ บางอย่างใครไม่ได้ใช้ ไม่ได้ต้องการก็ปรับลดกันเอาเองได้ตามสบายเลยนะคะ 

 

สาวแชร์ประสบการณ์ งานแต่งงบน้อยแต่100%

 

..​อาจจะพิมพ์เรียบเรียงไม่ค่อยเก่งแต่ก็จะพยายามอธิบายเป็นข้อๆ นะคะ อ๋อ อีกเรื่อง ค่าใช้จ่ายในวันงานไม่รวมสินสอดนะคะ 

งานแต่งงานเราเริ่ม 9.30 ค่ะ ไม่ได้มีเวลาที่แน่นอนเท่าไหร่ คนมาพอดีเจ้าสาวแต่งตัวพร้อม ก็เริ่มพิธีกันเลย
ที่งานไม่ได้เชิญพระมาทำพิธีเพราะเรากับแฟนไปทำบุญที่วัดตอนเช้าก่อนแล้ว 

ลำดับขั้นตอนการแต่งงานเราก็มีแค่ กราบแม่ กราบสามี สวมแหวนให้กัน แล้วก็ผูกข้อมือ ทางเหนือเวลาแต่งงานเค้าจะผูกข้อมือกันค่ะ เป็นการให้คำอวยพรไม่ได้รดน้ำสังข์ แต่สมัยนี้ก็แล้วแต่ความต้องการของแต่ละบ้านไม่ได้ตายตัวอะไร เพียงแต่เราชอบการผูกข้อมือมันดูขลังดี  (และเพื่อนก็เข้าใจผิดว่าเป็นแค่งานหมั้นทำให้มากันไม่ครบทุกคน 555 )

 

เรามีแพลนไว้ว่าจะทำงานเล็กๆกันเองไม่มีโต๊ะจีน ไม่รับซอง แต่มีขนมมาแจกนาาาา เป็นอาลัวนมสดอร่อยม๊ากกกกกกกก ของโปรดของเรา ร้านโปรดของเรา กระปุกละ 60 บาท อันนี้ซื้อมาแค่ 50 ขวดคิดว่าน่าจะพอ สุดท้ายไม่พอคนมาเยอะเกินไป"
 

จุดที่เราเลือกจะทำพิธีค่ะ เล็กๆแนวนี้โทนคลีนๆขาวๆ  นี้คือของจริงที่ได้ค่ะ ดอกไม้เป็นร้านของพี่ที่สนิทกัน จนเป็นลูกของแม่อีกคนเลยได้ราคาค่าดอกไม้ทั้งหมดในงาน 5000 บาท เราซื้อจานกระดาษแล้วแก้วพลาสติกมาเพื่อตัดปัญหาแม่ไม่ต้องล้างจานและไม่ต้องกลัวเมาจนทำแก้วแตกจานแตก ถึงเวลาเก็บใส่ถังขยะจบเลย

 

สาวจัดงานวิวาห์ใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

 

ส่วนที่นั่งก็จะเป็นทั้งในบ้าน ทั้งลานจอดรถ เราไปเช่าพัดลม และเสื่อมาจากที่วัดค่ะใช้งานเสร็จก็ล้างทำความสะอาด เช็ดถูแล้วก็เอาไปคืนวัดใส่ซองเป็นค่าบำรุงแล้วแต่ศรัทธาค่ะ  ในส่วนของเจ้าสาวนั้น เราแต่งหน้าทำผมเองหมดเลย  แนะนำคนที่คิดจะแต่งหน้าเองนะคะ ต้องทำการซ้อมมือก่อน !!!!! เครื่องสำอางใหม่ที่ซื้อมาถ้ายังไม่เคยใช้ต้องเทสก่อน ดูสภาพดินฟ้าอากาศด้วยนะคะ ถ้าร้อนต้องเผื่อมันไหลเยิ้มมม ไม่งั้นเจอแบบเราตาดำปี๊ด CLARINS Mascara ไม่เหมาะกับอากาศร้อนบ้านเราสุดๆๆ ผมก็ยุ่งเพราะพัดลมเป่า 555555555


เราไม่มีธีมใดๆในการแต่งตัวมางานแต่งค่ะ ขอเน้นสบาย ไม่ร้อน ไม่อึดอัดเพราะติดแอร์รอบบ้านไม่ได้จริงๆ - - ใส่อะไรก็ได้ที่อยากใส่ ไม่ต้องติดว่าไม่ให้เกียรติเพราะคนที่มานั้นคือคนสนิทจริงๆ เหมือนงานเลี้ยงรุ่นยังไงอย่างนั้น 5555 ทั้งกลุ่มมัธยม ป.ตรี ป.โท ที่ทำงานของทั้งสองคน เรากับแฟนอยากให้คนมางานไม่เกร็ง ไม่ต้องมานั่งห่วงสวย ห่วงหล่อ มาสนุกกันเต็มที่มากกว่า

 

เราอยากจะถ่ายกันให้ครบทุกคนแต่ก็ยังไม่ครบ 555 บางคนเมาแล้ว บางคนกินอยู่ บางคนนอนอยู่ ......
ทั้งงานมีผู้หญิงน้อยมาก เนื่องจากเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นวิศวกรทั้งคู่ แขกที่มางานเลยมีแต่ผู้ชายเรื่องการกินอยู่เลยไม่ต้องห่วงมากเท่านั้นนัก

 

ขอสรุปจำนวนเงินทั้งหมดที่จ่ายไปนะคะ 

แบคดรอป 880 บาท (ไม่ได้ใช้)

ดอกไม้ 5000 บาท 

กรอบรูป ป้ายงานแต่งได้มาฟรีเป็นของขวัญ

ขนมงานแต่งให้เป็นของชำรวย 3600 บาท 

ของกินทั้งหมด .... รวมเบียร์ ..... จำราคาจริงๆไม่ได้ตีไปว่า 5000 บาท

พรม 1140 บาท

เตาย่าง 600 บาท บ้านใครมีอยู่แล้วก็ไม่ต้องซื้อ 

ค่าหมูย่าง 1500 บาท อร่อยมากกกกกกกกกฝากพี่ซื้อมาเราจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร แต่อร่อยมากกกกกกกกกก 

 

 

ชุดเจ้าบ่าว 4500 บาท 

ชุดเจ้าสาว และ เวลล์ 1000 บาท 

น้ำแข็งสองถัง 840  บาท เหลือบานตะไท พอเสร็จงานก็ให้คนงานหมู่บ้านมายกไป จะได้เอาไปใส่น้ำกินให้เย็นชื่นใจ  รวมทั้งหมด 24,060 บาท

 

สาวจัดงานวิวาห์ใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

 

 

อาหารพี่ๆเพื่อนๆเอามาร่วมด้วย เซลมอน 1 ตัว พิซซ่า 12 ถาด เหล้า 8 ขวด(Johnnie Walker Gold Label Reserve และ Jack daniel's ) เบียร์ 4 ลังรวมของเราอีก 4 ลัง กับอีก 2 ถาด (ในส่วนที่พี่ๆเอามาให้เราไม่ได้เอ่ยปากขอเลย หรือพี่ๆสงสารเราก็ไม่รู้ 55555 บอกว่าจะแต่งงานทุกคนก็บอกพี่ร่วมด้วย เดี๋ยวพี่ยกไปเอง แถมร้านน้ำที่สนิทซื้อกินกันมา 3 ปีให้เบียร์มาอีก 2 ลัง ) และเราจัดงานที่บ้านนะคะเลยไม่ต้องเช่าสถานที่

 

 

สาวจัดงานวิวาห์ใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

 

อยากจะบอกว่าเหล้าเบียร์หมดตั้งแต่บ่าย 555555555  เราก็พึ่งแต่งงานครั้งแรกแล้วก็คงครั้งเดียว มันเป็นงานแต่งที่เราคิดแต่แรกว่าอยากจะทำแบบนี้ งานเราไม่มีพรีเวดดิ้ง ( แต่คิดว่าเดี๋ยวจะไปถ่ายกับเจ้าบ่าวเองสองคน ลงย้อนหลังละกัน) ไม่มีการเช่าชุดเราตัดสินใจซื้อเพราะอยากเอาชุดที่มีมาใส่ในโอกาสหน้าต่อไปได้ เราไม่อยากเช่าชุดแล้วใส่ได้แค่ครั้งเดียวเรางกนิดหน่อย ....​ เราไม่อยากรับซองเพราะแค่ทุกคนมาเราก็ดีใจแล้ว เราไม่ต้องการมีธีม บางคนมาตั้งไกล ทั้งนครสวรรค์ ทั้งปราจีน ทั้งอยุธยา หลายๆคนมาเพื่อร่วมงานเรา เราไม่อยากให้แขกต้องมาเสียเงินกับชุดที่ต้องซื้อมาใส่เพียงเพื่องานเดียว

 

เราคิดว่าการแต่งงานของเรานั้น เป็นงานที่ทุกคนควรมีความสุขเราไม่อยากให้ใครต้องมานั่งคิดว่าต้องใส่ซองเท่าไหร่ ต้องหาเช่าชุดที่ไหน หรือต้องวางตัวอย่างไร เราอยากให้งานของเราบ้านๆ เหมือนชวนเพื่อนมากินข้าวบ้าน อยากนอนก็นอน อยากเล่นเกมส์ก็เล่น เมาก็หลับ

 

สาวจัดงานวิวาห์ใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

 

สุดท้ายนี้ไม่รู้ว่าเราได้ให้ตัวเลือกอะไรไปบ้างมั้ย 5555 ก็ขออภัยด้วยนะคะ เรามาขอแชร์แนวคิดงานแต่งบ้านๆเล็กๆ งบน้อยๆ แต่มีความสุขและอบอุ่นมากค่ะ

 

งานแต่งที่งบน้อย ใช้ความสบายใจเป็นหลัก

 

สาวจัดงานวิวาห์ใช้เงินไม่ถึง 3 หมื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวแชร์ประสบการณ์ ไปธนาคารยังไงให้ได้แฟน อ่านแล้วทำชาวเน็ตอิจฉา

เศร้าชีวิต เจ้าของธุรกิจบิ๊กไบค์แชร์ประสบการณ์ เกือบพิการตลอดชีวิต เพราะทำสิ่งที่รัก (คลิป)

หนุ่มแชร์ประสบการณ์น่ารัก พิสูจน์ชัดการได้เพื่อนบ้านที่ดี คือ สิ่งประเสริฐ ชาวเน็ตถึงเม้นต์ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1

โพสต์ต้นฉบับ : รีวิวงานแต่งงานที่ใช้เงินไม่ถึง 25,000 บาท รวมชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวอาหารและของชำร่วย

ขอบคุณเว็บไซต์ : pantip.com