พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล รองผบก.น.5 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทองหล่อ ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.อาทิตย์ พลังนา สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ สืบเนื่องจากอาวุธปืนหลวงจำนวน 11 กระบอก

จากกรณีที่พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล รองผบก.น.5 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทองหล่อ ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.อาทิตย์ พลังนา สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ สืบเนื่องจากอาวุธปืนหลวงจำนวน 11 กระบอกที่เก็บไว้ในตู้เหล็กที่ห้อง 302 เป็นห้องการเงิน ชั้น 3 ที่สน.ทองหล่อ ถูกคนร้ายงัดตู้ขโมยไปนั้น 
 

โดยเมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชนิน วชิรปานีกูล รอง ผบก.น.5 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทองหล่อ ได้มีคำสั่ง สน.ทองหล่อ ที่ 52/2562 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุสิ่งของหลวงและเงินประกันตัวผู้ต้องหา

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 ด.ต.ปลื้มปิติ กระมลมานิตย์ ผบ.หมู่ธุรการ ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่พัสดุ สน.ทองหล่อ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่า เมื่อเวลา 06.25 น.วันที่ 11 เม.ย. 2562 ตรวจสอบไม่พบอาวุธปืนหลวงที่เก็บรักษาไว้ในห้องการเงิน ห้องเลขที่ 302 ชั้น 3 สน.ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จำนวน 11 กระบอก เป็นปืนพกลูกโม่ ยี่ห้อเทารัส 1 กระบอก ปืนพกลูกโม่ ยี่ห้อสมิทแอนด์ เวสสัน อีก 8 กระบอก และปืนพกกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ 2 กระบอก และอีก 1 กระบอกเป็นของ ด.ต.วุฒิภัทร ชื่นจำปา ซึ่งถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน เบิกไปแต่ยังไม่ส่งคืน และอยู่ระหว่างติดตามให้นำมาส่งคืน 

 

ผกก.สน.ทองหล่อโร่แจ้งความของหายจากโรงพัก

 

ล่าสุดพ.ต.อ.ชนิน ได้รับรายงานจากคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุและเงินประกันตัวผู้ต้องหาว่าปืนทั้งหมดจำนวนดังกล่าวได้ถูกคนร้าย ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด จำนวนเท่าใดลักเอาไปจริง ทางพ.ต.อ.ชนิน ในฐานะรรท.ผกก.สน.ทองหล่อ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายในคดีนี้ให้ถึงที่สุด 

 

ผกก.สน.ทองหล่อโร่แจ้งความของหายจากโรงพัก


ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า ภายในห้อง 302 ไม่มีกล้องวงจรปิด คนร้ายคาดว่าจะเป็นคนใน ได้ขึ้นไปใช้ของแข็งงัดตู้เหล็กจนฉีก แล้วลักเอาปืนพกไปหลายกระบอก ซึ่งฝ่ายสืบสวนสน.ทองหล่อ จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ระหว่างทางย้อนหลังและแจ้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงบนตู้เก็บปืน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับสน.ทองหล่อ เพิ่งเปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.เป็นประธาน.

 

ผกก.สน.ทองหล่อโร่แจ้งความของหายจากโรงพัก