ทนายเดชาวิเคราะห์คดี 2 พิทบลู

ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก ผ่านทนายคลายทุกข์

จากกรณีที่ร.ต.อ.อนันต์ เฉลิมวัฒนากร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกสุนัขรุมกัดเสียชีวิต จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.บ้านบึง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม ที่เกิดเหตุอยู่ในรั้วบ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.บ้านบึง บริเวณสวนมะม่วงภายในบ้าน 
 

พบศพนายอุทัย หนุนทรัพย์ อายุ 52 ปี ชาว จ.สระแก้ว นอนเสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า ข้างๆ ผู้ตายมีถุงที่ใส่น้ำแข็งตกอยู่ ตามร่างกายมีบาดแผลเหวอะหวะทั้งแขนและขา โดยเฉพาะที่ข้อมือขวามีถูกสุนัขกัดจนเกือบหัก 
 

เมื่อทำการสอบสวน นายวันรัตน์ หวลประไพ เจ้าของบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ให้การว่า สุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นพันธุ์พิตบูล ชื่อ "เจ้ากาแฟ" และ "น้ำชา" อายุ 4 ปี ซึ่งตนนำมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ยังเล็ก โดยปกติแล้วในช่วงกลางวันที่ร้านเปิดขายอาหารตามสั่ง ก็จะขังสุนัขทั้ง 2 ตัว ไว้ในกรง แต่ว่าช่วงเกิดเหตุ ทางร้านหยุดขายของในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่นายอุทัย ได้มาส่งน้ำแข็งตามปกติ และคงไม่ทราบว่าทางร้านหยุด ขณะที่ร้านได้ปล่อยสุนัขทั้ง 2 ตัวไว้ จึงเกิดเหตุขึ้นดังกล่าว

 

ทนายเดชาวิเคราะห์คดี 2 พิทบลู

 

อ่านข่าว : หนุ่มส่งน้ำแข็งเมืองชลฯชะตาขาด โดน 2 พิทบูลกัด
 

 


ต่อมาทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ออกหมายเรียก นายวันรัตน์ หวลประไพร อายุ 41 ปี เจ้าของสุนัขพิตบูล 2 ตัวมารับทราบข้อกล่าวหา กระทำความโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) ส่วนข้อหาอื่นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


ขณะที่ทางด้านนายกมล หนุนทรัพย์ อายุ 21 ปี ลูกชายคนโตของนายอุทัย เปิดเผยว่า เรื่องการเยียวยาเบื้องต้น ฝ่ายคู่กรณี ได้ก็มาช่วยเหลือในการจัดงานศพของบิดา ซึ่งก็ได้รับการดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี ส่วนด้านคดี ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

 

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น บ้านเดิมอยู่ จ.สระแก้ว มีลูกทั้งหมด 6 คน เข้ามาทำมาหากินอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านบึงกว่า 20 ปี เคยเป็นเจ้าของโรงโม่น้ำแข็งส่งตามร้านค้าในอ.บ้านบึง  ช่วงหลังเจอพิษมรสุมทางเศรษฐกิจ ทำให้ขาดทุน จึงมาเป็นลูกจ้างตามร้านขายน้ำแข็ง

 

ทนายเดชาวิเคราะห์คดี 2 พิทบลู

ล่าสุดทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าว ผ่านทางเฟซบุ๊ก ผ่านทนายคลายทุกข์ ระบุว่า "#หมาพิทบูลมันไม่มีความผิด ผิดที่คนเอามาเลี้ยง ถ้าคุณไม่มีความรู้ประสบการณ์ในการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับบุคคลอื่นก็ไม่ควรเอามาเลี้ยง

 

ทนายเดชาวิเคราะห์คดี 2 พิทบลู

 

พนักงานสอบสวนน่าจะแจ้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
ติดคุก 10 ปี จะได้เป็นเยี่ยงอย่างพวกเลี้ยงหมาแต่ขาดความรับผิดชอบขาดสำนึก

 

#รักหมาต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น
#คนแก้กฎหมายคุ้มครองสัตว์ให้ลงโทษเจ้าของสัตว์ให้หนักกว่าเดิม"

 

ทนายเดชาวิเคราะห์คดี 2 พิทบลู

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ทนายคลายทุกข์