ผู้จัดการบ.รถทัวร์ชี้แจงความจริงกรณีคุณน้าที่ถูกห้ามขึ้นรถ

ผู้จัดการบ.รถทัวร์ชี้แจงความจริงกรณีคุณน้าที่ถูกห้ามขึ้นรถ

จากกรณีข่าวดราม่าที่ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊ก  มีนา น้อย โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 ระบุว่า แบบนี้ก็ได้หรอคะ เพียงแค่เขาแต่งตัวไม่ค่อยดี หาว่าเขาเมา แล้วไม่ให้ขึ้นรถ ทั้งๆที่จองตั๋วรถไว้แล้ว อีกอย่างไม่ได้เมา มันคือการแต่งตัวของเขา

อ่านข่าว : สงสารน้า จะขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน ซื้อตั๋วเรียบร้อย สุดท้ายเจ้าของรถไม่ให้ขึ้น เพราะแต่งตัวไม่ดี แถมพูดจากระแทกแดกดัน(ภาพ)

ผู้จัดการบ.รถทัวร์ชี้แจงความจริงกรณีคุณน้าที่ถูกห้ามขึ้นรถ

 

และอีกอย่างพนักงานพูดจาไม่เพราะ กระแทกแดกดัน กลัวว่าเขาจะสร้างความรำคาญให้กับผู้โดยสาร เห้ออ บริษัทห่วยๆ ควรจะอบรมให้พนักงานพูดจาไพเราะน่าฟังกว่านี้นะ #เห็นละอินดู นั่งน่าเศร้าเลย#ขออนุญาติคนที่อยู่ในรูปด้วยน่าเห็นใจจริงๆ โมโหแทนจริงๆค่ะ

 

ผู้จัดการบ.รถทัวร์ชี้แจงความจริงกรณีคุณน้าที่ถูกห้ามขึ้นรถ

 

ผู้จัดการบ.รถทัวร์ชี้แจงความจริงกรณีคุณน้าที่ถูกห้ามขึ้นรถ

 

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตเกิดกระแสไม่พอใจฝ่ายรถทัวร์ในครั้งนี้และเข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิกันครั้งใหญ่

 

ผู้จัดการบ.รถทัวร์ชี้แจงความจริงกรณีคุณน้าที่ถูกห้ามขึ้นรถ

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00น. วันที่ 13 เมษายน 2562 คุณสันติ ผู้จัดการส่วนปฏิบัติการรถโดยสาร บริษัทนครชัยทัวร์ ติดต่อผ่านทางโทรศัพท์มายังสำนักข่าวทีนิวส์ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นว่า

"วันที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 10.00น. ผู้โดยสารรายนี้ได้ติดต่อจองตั๋วรถเดินทาง เชียงใหม่-โคราช ซึ่งเขาจะไปขึ้นรถที่ลำปาง เวลานัดหมายระหว่างผู้โดยสารกับทางรถทัวร์คือเวลา 22.00น. เมื่อรถเข้ามาถึงพบลูกค้าเดินทางมารอพร้อมกับญาติอีกสองท่านที่มาส่ง พนักงานจึงได้เข้าไปติดป้ายสัมภาระ ตอนนั้นก็สังเกตแล้วว่าผู้โดยสารรายนี้มีอาการมึนเมาแต่ไม่ได้พูดอะไร

จากนั้นเมื่อผู้โดยสารเดินไปที่รถเห็นว่าอาการเมาค่อนข้างมากเพราะมีการเดินเซชัดเจน และตามตัวมีกลิ่นเหล้า พนักงานเห็นดังนั้นจึงเข้าไปสอบถามญาติ ซึ่งทางญาติยอมรับว่าผู้โดยสารเมาจริง พนักงานจึงอธิบายถึงกฏของทางบริษัทซึ่งญาติก็เข้าใจและรับรู้ว่าไม่สะดวกที่จะให้ผู้โดยสารท่านนี้ขึ้นรถเพื่อเดินทางในตอนนั้น จึงได้ตกลงกันว่าให้เก็บตั๋วไว้แล้วนำมาติดต่อในเช้าวันรุ่งขึ้นเพื่อเลื่อนเที่ยวรถเดินทาง ฝั่งผู้โดยสารก็ตกลงไม่มีการโวยวายใดๆ จากนั้นก็พาผู้โดยสารคนนี้กลับบ้านไป ยืนยันว่าไม่ได้ทอดทิ้งไว้ให้นั่งอยู่ที่สถานีขนส่ง และไม่ได้ไล่ลงจากรถ ทว่าภาพที่ปรากฏออกมาบนโลกออนไลน์เห็นผู้โดยสารนั่งอยู่ที่พื้นนั้นเป็นตอนที่ผู้โดยสารรู้สึกมึนเมาจึงนั่งรอระหว่างญาติและเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการและทำความเข้าใจกัน จากนั้นพนักงานก็ได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วและรวบรวมเวลาแจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

ล่าสุดเช้าวันที่ 13 เมษายน 2562 ทางบริษัทได้ติดต่อไปยังญาติของผู้โดยสาร ทางญาติก็ขอโทษทางบริษัทเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและเมื่อเวลา 13.00น.ได้นำตั๋วไปติดต่อแล้วได้เวลาเดินทางคืนนี้นัดหมายรถเวลา 19.00น. 

ส่วนทางด้านเจ้าของโพสต์นั้นทางบริษัทก็ได้พยายามหาทางติดต่อเพื่อชี้แจงความจริงเนื่องจากเรื่องราวที่ถูกแชร์ออกไปทำให้ทางบริษัทถูกโจมตีอย่างหนัก

คุณสันติยืนยันว่าพนักงานไม่ได้ทอดทิ้งผู้โดยสาร และในตอนเกิดเรื่องนั้นมีเจ้าหน้าที่อีกหลายคนอยู่ในเหตุการณ์รวมถึงญาติของผู้โดยสารด้วย ซึ่งทางญาติรับปากว่าหากทางบริษัทต้องการให้ไปเป็นพยานก็พร้อมจะไปให้

ทั้งนี้ทางบริษัทจะรวบรวมข้อมูลเพื่อทำการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่องทางต่างๆ"