หนุ่มเล่าอุทาหรณ์ คุณยายใจบุญกับงูเห่า ให้อาศัยอยู่สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ถือเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ชั้นดีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Snake Wrangler by Pinyoนำมาเล่าไว้โดยระบุว่า"ไม่เชื่อง ไม่รัก ไม่จริง”

ถือเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ชั้นดีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Snake Wrangler by Pinyoนำมาเล่าไว้โดยระบุว่า"ไม่เชื่อง ไม่รัก ไม่จริง” เป็นวลี ของนิทานเรื่องชาวนากับงูเห่า ซึ่งไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง เรื่องราวและสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง !! ด้วยความรักความเมตตาที่มีต่อสัตว์อย่าง “งูเห่า” ของหญิงชราตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว อ่านไม่ผิดคับ ถึงแม้ “งูเห่า” ซึ่งมีพิษอันตราย  และนี่ก็เป็นเรื่องราวที่คุณอ่านแล้วจะต้องอึ้ง !! 

คุณยายใจบุญกับงูเห่า ให้อาศัยอยู่สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

 

เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาคุณยายคนนี้ถูกงูเห่าตัวขนาดเท่าข้อมือกัดที่โคนนิ้วชี้ด้านขวา  ซึ่งโดนกัดเวลาบ่ายสามโมง แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หรือคิดว่าไม่น่าจะรุนแรง คุณยายเลยแค่ล้างมือที่ถูกงูกัดด้วยน้ำสะอาดและใส่เบตาดีน  เมื่อเวลาผ่านไป คำว่า “พิษ” ถ้าเข้าสู่ร่างกายแล้วยิ่งโดยเฉพาะงูเห่า มันไม่พลาดแน่นอน ทำให้อาการคุณยายเริ่มแย่ลง จนรู้สึกว่าอาจจะไม่รอด จึงได้โทรบอกหลาน เกือบห้าโมงเย็น ซึ่งก็ไม่สามารถที่เล่าถึงเหตุการณ์ได้ เนื่องจากผลของพิษงู แต่หลานจับใจความได้ว่า "ถูกงูกัด" ทำให้หลานรีบนำตัวคุณยายไปส่งโรงพยาบาลใกล้จุดเกิดเหตุทันที 

เมื่อถึงโรงพยาบาล สิ่งแรกที่พบคือ คุณยายนอนลืมตาไม่ขึ้น กล้ามเนื้ออ่อนแรง พูดไม่รู้เรื่อง คุณหมอบอกว่าอาการแย่มาก ใกล้หยุดหายใจ จึงได้ทำการสอดท่อ เพื่อช่วยหายใจและทำการให้เซรุ่มทันที ถึงตอนนี้อาการคุณยายปลอดภัยแล้ว เหลือเพียงแค่เรื่องของการดูแลเนื้อตาย ซึ่งต้องใช้เวลา ด้วยความโชคดีของคุณยาย บุญกุศลที่ท่านมีเมตตา นำส่งโรงพยาบาลที่มีความพร้อม คุณหมอท่านมีประสบการณ์และการตัดสินใจในการรักษา ทำให้คุณยายมีชีวิตรอดกลับมา อย่างเหลือเชื่อ 

หนุ่มเล่าอุทาหรณ์ คุณยายใจบุญกับงูเห่า ให้อาศัยอยู่สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

 

หากย้อนกลับไปถึงที่มาของ “งูเห่า”ซึ่งผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมและได้ฟังเรื่องเล่าจากหลานว่า คุณยายปลูกบ้าน ท่ามกลางพื้นที่มีป่าหญ้ารก ติดกับนา รับรู้ได้ทันทีว่ามีโอกาสเจองูเห่าแน่นอน !! คุณยายยอมพูดความจริงว่า ที่ผ่านมา ได้เจอลูกงูเห่าตัวหนึ่งเลื้อยเข้ามาหากินภายในบ้าน ผ่านข้างฝาที่ชำรุด ด้วยความสงสาร จึงปล่อยให้มันเข้าออกหากินจนขนาดเท่าข้อมือ เพราะภายในบ้านคุณยายมีหนูวิ่งเข้าออกเยอะและเป็นแหล่งอาหารชั้นดีของงูเห่า ซึ่งมันเข้ามาเป็นประจำและเข้ามาเป็นเวลา จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุ “งูเห่า” ตัวดังกล่าว เข้ามาหาไล่กินหนู เหมือนเช่นเคย และได้กัดกินหนูไปหนึ่งตัวแล้ว กำลังจะไล่กินตัวที่สอง ด้วยความสงสารหนู คุณยายจึงได้ใช้ไม้กระทุ้งลงพื้นเสียงดัง "กินไปแล้วก็น่าพอได้แล้วมั้ง" คุณยายพูดตวาดงูเห่า  พร้อมกับเอื้อมมือไปเก็บสิ่งของที่งูเลื้อยผ่านแล้วล้ม ด้วยความระแวงของงู จึงได้ฉกกัดคุณยายที่โคนนิ้วชี้ขวามือ และสิ่งที่เกิดขึ้น คุณยายได้บอกกับหลานว่า ไม่ได้คิดโกรธและคิดจะทำร้าย “งูเห่า” แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าการที่งูกัดครั้งนี้มันรุนแรงถึงขนาดจะเอาชีวิตคุณยายไป ก็ตาม แต่ความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก็ยังคงอยู่สุดท้ายนี้ .. ผมว่าทุกวันนี้งูกัดก็ไม่เสียชีวิตเสมอไป ถ้าเจอโรงพยาบาลที่มีความพร้อม คุณหมอที่มีทักษะและประสบการณ์ กล้าตัดสินใจ นำพาชีวิตฝ่าวิกฤตอันเลวร้ายไปได้ .. ผมก็ขอให้คุณยายปลอดภัยในเร็ววันและอยากให้ทุกคนร่วมเป็นกำลังใจให้คุณยายด้วยนะคับ

 

หนุ่มเล่าอุทาหรณ์ คุณยายใจบุญกับงูเห่า ให้อาศัยอยู่สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

 

หนุ่มเล่าอุทาหรณ์ คุณยายใจบุญกับงูเห่า ให้อาศัยอยู่สุดท้ายเกือบเอาชีวิตไม่รอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ งูเห่า 2 ผัวเมียยึดบ่อร้างผสมพันธุ์หลังบ้านประธานสภา อบต.ทุ่งค่าย

ผวาหนัก พบ "ลูกงูเห่าน้อย" จับไม่เว้นวันมากกว่า 10 ตัว เลื้อยเพ่นพ่านเต็มพื้นเช้าเย็น ก่อนเผย เมื่อไม่กี่ปีก่อนพบงูเห่าขนาดยักษใหญ่มาก่อน

สาวโพสต์ ตูบสุดรักช่วยชีวิตทั้งครอบครัว จากงูเห่ายักษ์

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Snake Wrangler by Pinyo