สาวขับรถพาลูกน้อยตามหาสามี ตำรวจรีบมาช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือสองแม่ลูก หลังแม่พาลูกวัย 4 ขวบ ขับรถตามสามีให้กลับบ้าน แต่ติดต่อไม่ได้ จนร้องไห้โฮ

อีกหนึ่งเรื่องราวประทับใจที่กำลังถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือสองแม่ลูก หลังแม่พาลูกวัย 4 ขวบ ขับรถตามสามีให้กลับบ้าน แต่ติดต่อไม่ได้ จนร้องไห้โฮ พากันซิ่งรถมอเตอร์ไซค์ฝ่าไฟแดง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็น ก็รับรู้ว่าเรื่องนี้คงจะไม่ปกติ จึงอาสาช่วยเหลือสองแม่ลูก 

โดยเฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย ได้โพสต์ภาพ พร้อมเล่าบรรยายเหตุการณ์ว่า "แบบอย่างที่ดี.....ของ "ตำรวจเมืองอุดรธานี" หลังจากเสร็จภารกิจออกเหตุจยย. บิ๊กไบค์ ชนท้ายรถกระบะเสร็จคนขับจยย.เสียชีวิตที่แยกบิ๊กซี

 

ขากลับมาจอดติดไฟแดงพร้อมเปิดไฟฉุกเฉิน สังเกตุเห็นรถจยย.คันนึง เป็นผู้หญิงขับมากับเเด็กผู้หญิงอายุน่าจะอายุ 4-5ขวบ เขาก็ขับมาจอดเลยผมไป แล้วก็ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงไป ผมจึงขับตาม ขับมาใกล้ผมเปิดเสียงไซเรน พร้อมบอกให้เขาหยุด ผมสังเกตุเห็นคราบน้ำตาและนัยน์ตาที่แดงก่ำ ของผู้หญิงคนนั้นแล้วผมก็มองดูเด็ก ผมคิดในใจว่าไม่ปกติแล้วละ ผมถามว่า ทำไมถึงพาลูก ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดงมา มันอันตรายนะ

 

 

ตำรวจน้ำดี เมืองอุดรธานี

 

 

เขาตอบว่า พี่หนูตามหาสามี หนูจะเข้าบ้านกับลูก หนูเข้าบ้านไม่ได้ หนูอยากพักผ่อน หนูจะไปตามหาเขาที่ร้านอาป๋าอีกที่ โทรไปก็ไม่รับสายปิดเครื่อง"


ผมพูดกับน้องว่า น้องจะทำอะไรน้องต้องมีสตินะ คิดถึงลูกนะน่าตาน่ารักอย่างนี้ ตอนที่น้องฝ่าไฟแดงมา หากมีรถมาชนเขาน้องจะเสียใจกว่าที่เป็นอยู่ อนาคตข้างหน้าเขาโตขึ้นเขาจะเป็นคนที่ดูแลเรานะ เรื่องลูกสำคัญกว่าตอนนี้ต้องดูแลลูกก่อน เรื่องลูกสำคัญกว่า

 

ในใจคิดเอาไงดีเด็กดูท่าทางจะไม่ไหวแล้ว แม่ก็ดูเครียดมาก ถ้างั้นเอาอย่างนี้ ไม่มีที่พักตามพี่มา พี่จะไปเช่าห้องพักให้ให้เด็กได้พักก่อน ไปวีรญาแมนชั่น นะหน้าโรงพัก ให้เด็กได้มีที่นอนก่อน น้องผู้หญิงร้องไห้โฮออกมา ผมบอกว่า ไม่เป็นไรทำเพื่อลูกนะ ขับตามพี่มา


ขับรถมาถึงแมนชั่น ผมบอกเอารถไปจอดล็อคคอรถให้เรียบร้อยเอากุญแจไปด้วย ผมเดินไปที่แคชเชียร์ถามน้องว่า มีห้องว่างไหม แคชเชียร์ตอบว่างคะพี่ 350 บาท ค่ะ พอจะเอาตังค์นึกได้ว่า พึ่งเติมน้ำมันไป 200 บาท ผมเลยบอกแคชเชียร์ว่า เดี๋ยวพี่ไปกดตังค์ก่อนนะ

 

สาวขับรถพาลูกน้อยตามหาสามี ตำรวจรีบมาช่วยเหลือ


ผมบอกว่า พักห้องนึง ผมเลยให้แม่มาเขียนชื่อเข้าพักพร้อมบอกว่า วันนี้พาลูกนอนนี่ก่อนนะ จะทำอะไรคิดถึงลูกเยอะๆ พี่ก็ไม่ใช่คนรวยที่ไหน มีหนี้มีสินเช่นกัน แต่พี่พอช่วยได้ ผมหันกลับไปบอกลูกสาวเขาว่า คนสวยนอนนี่นะหนู แม่กับลูกยกมือไหว้ ผมจึงเดินออกมาขึ้นรถจยย.คู่ใจขับกลับบ้าน

 

ถามว่าผมรวยนักเหรอที่ไปจ่ายค่าห้องให้อย่างเขานั้น คำตอบของผมคือไม่ครับผมไม่ได้ร่ำรวยอะไร #แต่ผมทำในสิ่งที่ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ เขาจะดูแลประชาชนของเขาได้ ผมพอให้ได้ เหมือนที่ผมได้รับความเมตตาจากหลายๆท่านที่ผ่านมา #ตำรวจไทย #จร.653

 

 

สาวขับรถพาลูกน้อยตามหาสามี ตำรวจรีบมาช่วยเหลือ


ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าว ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนและชาวโซเชียลอย่างมาก ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเหลือสองแม่ลูก ก่อนที่แม่เด็กจะเครียดไปมากกว่านี้ และลืมคิดถึงความปลอดภัยของลู ถือว่าเป็นตำรวจที่ดี และเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

 

สาวขับรถพาลูกน้อยตามหาสามี ตำรวจรีบมาช่วยเหลือ

 

สาวขับรถพาลูกน้อยตามหาสามี ตำรวจรีบมาช่วยเหลือ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพี่พร้อมศิษย์วัด ช่วยเหลือ 4 เจ้าตูบขึ้นจากหลุมดิน

สาวน้ำใจงาม เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.สอบได้ที่1 แต่ไม่มีเงินมอบตัว

วินมอเตอร์ไซค์พลเมืองดี ช่วยโบกรถ เปิดทาง รถหอน้ำดับเพลิง กระเช้า เข้าช่วยเหลือกู้ภัยCTW (คลิป)

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : พระจันทร์ ลายกระต่าย