จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวของ "เจ้าบุญรอด" สุนัขที่ลอยคอกลางทะเลอ่าวไทยว่ายมาเกาะขาแท่นขุดเจาะก๊าซ

จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวของ "เจ้าบุญรอด" สุนัขที่ลอยคอกลางทะเลอ่าวไทยว่ายมาเกาะขาแท่นขุดเจาะก๊าซ และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือบุญรอดเอาไว้จนปลอดภัย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว : ตูบบุญรอด เกาะแท่นขุดเจาะก๊าซ ลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย)

 

เจ้าบุญรอด ลอยคอกลางทะเล ว่ายมาเกาะแท่นขุดเจาะก๊าซ

 

ล่าสุด ทางด้านเพจ "WATCHDOG THAILAND" ได้มีการรายงานชีวิตล่าสุดของบุญรอดว่า...#การเดินทางของบุญรอด #จากมหาทะเลสู่อ้อมกอดของแผ่นดิน บุญรอด…เดินทางออกจากฐานเเท่นผลิตก๊าซธรรมชาติฐานสตูล ของบริษัทเชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด #ด้วยความอาลัยรักจากพี่ ๆ ทีมงานที่ร่วมกันช่วยเหลือน้อง ตี 3 ของวันที่ 14 เมษายน เครนยกบุญรอดขึ้นเรือ MEO VIGILANT ซึ่งจะเทียบท่าที่ท่าเรือสงขลา เวลา 10 โมงเช้า ของวันที่ 15 เมษายน 2562

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ขึ้นฝั่งจันทร์นี้ “เจ้าบุญรอด” เจ้าตูบลอยติดแท่นผลิตก๊าซ(คลิป)

เจ้าบุญรอด ขึ้นฝั่งแล้ว

 

#คิดถึงน้องหมากันมากๆครับคนที่นี่…เป็นถ้อยคำแสดงถึงความผูกพัน เพียงไม่กี่คืนวันที่อยู่ร่วมกันมาบนฐานแท่นขุดเจาะกลางทะเลลึก…โดยเฉพาะคุณอ้น วิศวกรหนุ่ม ผู้เร่งวันเร่งคืนให้สิ้นสุดระยะเวลาการทำงานโดยเร็ว ทีมงาน : ภาพนี้ (เครนยก) เห็นน้องลอยไปก็น้ำตาคลอครับ น้องนั่งนิ่งเเละสงบมากไม่ตื่นตระหนก น้องไม่ดุนะครับ จับได้เลย ไม่เห่า ไม่กัด เเต่สายตายังหวาดระเเวง ตกใจง่าย

 

เจ้าบุญรอดได้ขึ้นฝั่งทำพี่ ๆ คิดถึง

 

เจ้าบุญรอดได้ขึ้นฝั่งทำพี่ ๆ คิดถึง

 

#WDT และ #กลุ่มอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ รับทราบจาก #ทีมงานผู้ช่วยเหลือบุญรอด ประสานท่าเรือสงขลา เตรียมต้อนรับอย่างจดจ่อ ด้วยความตื้นตันใจ และรำลึกนึกถึงวีรกรรมความอดทนของหมาตัวเล็ก ๆ ตัวหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่าผ่านความเลวร้ายอะไรมาบ้าง กว่าจะเอาชีวิตรอดมาจนถึงวันนี้…#วันที่หัวใจของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ #เฝ้าติดตามการเดินทางของบุญรอดด้วยความตื้นตันรอคอยและคาดหวัง

 

เจ้าบุญรอดได้ขึ้นฝั่งทำพี่ ๆ คิดถึง

 

เจ้าบุญรอดได้ขึ้นฝั่งทำพี่ ๆ คิดถึง

 

รับชมภาพการเดินทางจากแท่นขุดเจาะกลางทะเล ผ่านชีวิตบนเรือ MEO VIGILANT ที่มีพี่ๆลูกเรือดูแลอย่างดี…จนกว่าจะถึงฝั่งฝัน…พรุ่งนี้ 10 โมงเช้าที่ท่าเรือสงขลา

 

เจ้าบุญรอดได้ขึ้นฝั่งทำพี่ ๆ คิดถึง

 

เจ้าบุญรอดได้ขึ้นฝั่งทำพี่ ๆ คิดถึง

 

ขอบคุณ : Vitisak Payalaw, WATCHDOG THAILAND