นครชัยทัวร์แจง หลังผู้โดยสารโวยห้ามขึ้นรถ ยืนยันลูกค้าเมาจริงพร้อมรับผิดชอบ

นครชัยทัวร์ ชี้แจงมีชาวเน็ตรายหนึ่งเผยภาพของลูกค้าที่ไม่ได้ขึ้นรถทั้งที่ซื้อตั๋วแล้ว เหตุแต่งตัวแย่และเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดีใส่ เผยสาเหตุคือลูกค้าเมามาก หวั่นรบกวนผู้โดยสารคนอื่น ทางบริษัทฯพร้อมรับผิดชอบ

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปถ่ายชายคนหนึ่งนั่งอยู่ ชานชาลารถทัวร์ที่สถานีขนส่ง จ.ลำปาง พร้อมระบุข้อความอ้างว่า ชายคนดังกล่าวถูกไม่ให้ขึ้นรถ เพราะแต่งตัวไม่ดี และถูกกล่าวหาว่าเมา ทั้งที่ซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สงสารน้า จะขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน ซื้อตั๋วเรียบร้อย สุดท้ายเจ้าของรถไม่ให้ขึ้น เพราะแต่งตัวไม่ดี แถมพูดจากระแทกแดกดัน(ภาพ)

สาวโพสต์รถทัวร์ทิ้งผู้โดยสารเพราะแต่งตัวไม่ดี

 

ภายหลัง 13 เม.ย เพจเฟซบุ๊ก นครชัยทัวร์-รถโดยสารประจำทางและรถเหมาทัศนาจร ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ขอชี้แจง กรณีลูกค้าไม่ได้เดินทางที่ลำปาง... จากเหตุการณ์ในเฟสบุ๊ก มีนา น้อย โพสข้อความตามภาพข่าว....เมื่อวันที่ 12 เม.ย.62 ทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯขอชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้... เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2562 ลูกค้าชื่อคุณสุทธิพงษ์ได้มาซื้อตั๋วจองเดินทางที่สถานีขนส่งลำปาง เวลา 10.00 น. ได้ที่นั่ง 11A จำนวน 1 ที่นั่ง 

 

ลุงเมา นั้งรอรถทัวร์ที่ ลำปาง

 

เดินทางลำปาง-นครราชสีมา รถจะเข้าสถานีลำปางเวลา 22.00 น. เมื่อใกล้ถึงเวลารถเข้าลูกค้าได้มารอขึ้นรถ โดยมีญาติของลูกค้ามาส่งด้วย 2 คน เมื่อรถเข้ามาถึงเวลา 22.00 น. ลูกค้าเดินเซไปมาเพื่อจะขึ้นรถ ทางพนักงานเห็นว่าเมาและมีกลิ่นแอลกอฮอล์ จึงได้คุยกับญาติที่มาส่งสอบถามว่าลูกค้าท่านนี้เมาหรือไม่ ทางญาติแจ้งว่าเมามาก ( ซึ่งตามภาพลูกค้าท่านนี้ก็ยืนไม่ไหว นั่งตรงชานชาลาข้างรถพร้อมถอดเสื้อ) พนักงานจึงแจ้งว่าเราให้ลูกค้าเมาขึ้นรถไปไม่ได้ เนื่องจากจะรบกวนผู้โดยสารท่านอื่น ทางญาติของลูกค้าจึงได้สอบถามว่ามีรถเที่ยวอื่นอีกมั้ย พนักงานของเราตอบว่าวันนี้รถหมดแล้วเป็นรถเที่ยวสุดท้าย ให้ติดต่อกับท่าจำหน่ายตั๋วเพื่อเลื่อนการเดินทางได้ครับ และในเวลานั้นพนักงานของเราได้ไปแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ประจำสถานีขนส่งลำปางทราบ ว่ามีลูกค้าเมา ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่ต้องให้ไป ทางญาติลูกค้าเข้าใจและไม่ติดใจอะไร จึงไปติดต่อที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ทางพนักงานขายตั๋วแจ้งให้มาตรวจสอบอีกครั้งช่วงเช้าว่าสะดวกเดินทางเที่ยวเวลาใด

 

นครชัยทัวร์แจง

 


และเช้าวันที่ 13 เมษายน 2562 เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯได้ติดต่อหาลูกค้าท่านนี้ ญาติของลูกค้ารับสายพร้อมกับขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และลูกค้าได้มาติดต่อช่วงเวลา 13.00น.ที่ช่องจำหน่ายตั๋วลำปาง เพื่อเปลี่ยนตั๋วเดินทาง พนักงานขายตั๋วจึงเปลี่ยนตั๋วให้เดินทางเที่ยวเวลา 19.00 น. โดยไม่ได้เก็บค่าโดยสารใหม่ ใช้สิทธิ์ตั๋วใบเดิมในการเดินทาง  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบริษัทฯได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จากการโพสต์ข้อความที่ไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทางบริษัฯก็ต้องเสียที่นั่ง 1 ที่นั่ง ที่ลูกค้าไม่ได้เดินทาง และจัดให้บริการเดินทางฟรีในวันถัดไป 

 

นครชัยทัวร์แจง หลังผู้โดยสารโวยห้ามขึ้นรถ ยืนยันลูกค้าเมาจริงพร้อมรับผิดชอบ

 

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอชี้แจงลูกค้าทุกท่านทราบว่าเราดูแล ห่วงใย ใส่ใจลูกค้า ไม่เคยทอดทิ้งกัน เราบริการลูกค้าเหมือนเป็นคนในครอบครัวของเรา ดังสโลแกนที่ว่า "เดินทางกับนครชัยทัวร์ เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน" และขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ครับ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รถทัวร์บรรทุกชาวเมียนมา เสียหลักตกคูน้ำข้างทาง

อันตรายช่วงเทศกาล! รถทัวร์กรุงเทพ-อุบลพลิกคว่ำที่โพธิ์ศรีสุวรรณเจ็บระนาว สาเหตุเกิดจากคนขับหลับใน

เพลิงไหม้รถทัวร์ สายเชียงใหม่-เชียงราย