เปลวเพลิงโหมกระหน่ำไหม้ มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม 800 ปี  กลางกรุงปารีส

กล่าวเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 มีรายงานจากสื่อต่างประเทศถึงเหตุเพลิงไหม้ มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม ซึ่งถือว่าเป็นจุดสำคัญของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางมายังกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส

กล่าวเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 มีรายงานจากสื่อต่างประเทศถึงเหตุเพลิงไหม้ มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม ซึ่งถือว่าเป็นจุดสำคัญของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการเดินทางมายังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  โดยเพลิงไหม้เริ่มขึ้นบริเวณส่วนไม้บนหลังคา ก่อนรุกลามไปยังส่วนอื่นของมหาวิหารนอร์ทเทรอดาม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมกำลังช่วยเร่งดับไฟอย่างเต็มที่

ไฟไหม้ มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม 

 

ด้านสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้คาว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการบูรณะปฎิสังขรมมหาวิหาร  ที่มีอายุมากกว่า 800 ปี ทั้งนี้มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม เป็นมหาวิหารในคริสต์ศาสนา นิกายโรมันคาทอลิก ถือเป็นอาสนวิหารประจำอัครมุขมณฑลปารีส ก่อสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ. 1706 - 1888 เทียบได้กับประเทศไทยในสมัยกรุงสุโขทัยนั้นเอง 

 

เพลิงลุกไหม้ มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม 

 

ไฟไหม้ นอร์ทเทรอดาม 

 

นอกจากนี้ตัวนางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี  ได้เผยถึงเหตุเพลิงไหม้ มหาวิหารนอร์ทเทรอดาม ครั้งนี้ว่า ถือเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดใจ เพราะมหาวิหารนอร์ทเทรอดามเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งวัฒนธรรมยุโรป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

10 ขั้นตอนวิธีเอาตัวรอด เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้

เกิดเหตุไฟไหม้ปากซอยวิภาวดีซอย 3 คาดไฟฟ้าลัดวงจร(คลิป)

แอบเผาทุ่งนาลุกลามหวิดไหม้บ้านเรือนประชาชน

ขอบคุณ NBC News