ทหาร ตร.ทางหลวงช่วยหญิงท้องแก่ส่งคลอด รพ.

ทหาร ตร.ทางหลวงช่วยหญิงท้องแก่ส่งคลอด รพ.

เมื่อเวลา 14.15 น. ของวันที่ 15 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ร.ต.ต.สุธีร์  บุญปลอด รอง สว.(ป) สทล. 5  กก. 3  นำรถวิทยุ 3510  พร้อมจิตอาสาร่วมกันอำนวยความสะดวกการจราจร  บริเวณหลัก กม. 207  ถนนสาย 304  ปรากฏว่าได้มีคนขับรถบัสโดยสาร  ของบริษัทนครชัยขนส่ง  สาย  เลย –  ราชสีมา  พัทยา –  ระยอง  ทะเบียน 10 – 7245  นครราชสีมา  วิ่งมาขอความด้วยเหลือ  ว่า  มีหญิงสาวท้องแก่ปวดท้องและมีน้ำเดินไหลออกมา  ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

 

สาวท้องแก่ ปวดท้องคลอดลูก บนรถบัส

 

ร.ต.ต.สุธีร์  บุญปลอด รอง สว.(ป)  จึงได้ประสานรถพยาบาลที่ออกหน่วยบริการประชาชน  ขึ้นไปในรถพบนางสาวปรารถนา กิ่งนอก อายุ 18 ปี   บ้านเลขที่109 หมู่ที่ 11 ตำบลวังใหม่   อำเภอวังสมบูรณ์ จังหวัดสระแก้ว ที่ตั้งครรภ์มาแล้วประมาณ 38 สัปดาห์   โดยมีกำหนดคลอด วันที่  20 เมษายน 2562  กำลังเดินทางไปจังหวัดนครราชสีมา 

 

ปวดท้องคลอด บนรถบัส

 

เมื่อถึงบริเวณเขาพลูหีบ ตำบลบุพราหมณ์  อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี   เกิดปวดท้องกระทันหัน ทางเจ้าหน้าที่บริเวณจุดตรวจหลายฝ่าย  ประกอบด้วย ตำรวจทางหลวง  แขวงทางหลวง  ปภ.เขต 3  ทหาร   และจิตอาสาได้ช่วยกันนำส่ง รพ.นาดี  เพื่อให้แพทย์ทำคลอด

 

ทหาร ตร.ทางหลวงช่วยหญิงท้องแก่ส่งคลอด รพ.

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่นำ นางสาวปรารถ นา กิ่งนอก  ถึงโรงพยาบาลนาดี  จ.ปราจีนบุรี  แพทย์และพยาบาลได้ช่วยกันทำคลอดได้อย่างปลอดภัย  เป็นเด็กชาย  น้ำหนัก 2,730 กรัม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก.

 

จิตอาสาเข้าช่วยเหลือ สาวปวดท้องคลอด บนรถบัส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวลาวสุดกลั้น คลอดลูกในห้องน้ำร้านก๋วยเตี๋ยว

สาว 17 คลอดลูกบนรถ ได้ลูกชายคนแรกสมดั่งใจ

แม่คลอดลูกน้อย ก่อนนำมาทิ้งไว้ข้างทาง สาวมาเจอรีบนำตัวส่ง รพ.

ขอบคุณ : เพจ 123 คนดีมีน้ำใจ