อาจารย์หมอโรคหัวใจนั่งขายเสื้อทำเอง นำเงินแก้ปัญหาฝุ่น

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีการแชร์กันอย่างมากในเวลานี้ สำหรับเรื่องราวของ นายแพทย์รังสฤษฏ์ กาญจนะวณิชย์

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่มีการแชร์กันอย่างมากในเวลานี้ สำหรับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Sorchote Ambhanwong" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความถึง นายแพทย์รังสฤษฏ์ กาญจนะวณิชย์ อาจารย์แพทย์โรคหัวใจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอาจารย์แพทย์นักอนุรักษ์และนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม ไปนั่งขายเสื้อยืดที่ทำขึ้นเอง ที่ถนนคนเดินเชียงใหม่ เพื่อหาทุนไปช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นควันในภาคเหนือ

 

อาจารย์แพทย์นักอนุรักษ์และนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม ไปนั่งขายเสื้อยืดที่ทำขึ้นเอง ที่ถนนคนเดินเชียงใหม่

 

โดยมีรายละเอียดว่า...My Idol !!! .....ตอนสมัยเรียนชั้นประถมอาจารย์ให้เขียนเรียงความในชั่วโมงภาษาไทยว่าใครคือฮีโร่หรือไอดอลของแต่ละคน ทุกคนใน class ต่างเขียนถึงบุคคลสำคัญของประเทศมากมาย มีผมคนเดียวที่เขียนว่า ไอดอลของผมคือเพื่อนผมเอง หม่อง รังสฤษฏ์ กาญจนะวณิชย์ ที่วันนี้คือ นพ.รังสฤษฏ์ กาญจนะวณิชย์ อาจารย์แพทย์โรคหัวใจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาจารย์แพทย์นักอนุรักษ์และนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม

 

อาจารย์แพทย์นักอนุรักษ์และนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อม ขายเสื้อยืดนำเงินสมทบ แก้ปัญหาฝุ่นเชียงใหม่

สิ่งที่ผมประทับใจในตัวหมอหม่องคือ...

 

1. เป็นคนจิตใจดีมาก หมอหม่องเป็นคนรักโลก รักสิ่งมีชีวิตทุกทุกอย่างในโลกใบนี้

 

2. ใช้สมอง 2 ซีกทั้งศาสตร์และศิลป์ได้อย่างดีเยี่ยม คุณหมอมีความสามารถในการวิเคราะห์สูงในฐานะคนเรียนด้านวิทยาศาสตร์ แต่กลับมีความสามารถทางศิลปะสูง งาน sketch ภาพของหมอ ดู real , pure , simple และออกมาจากใจ ทำให้แม้คนเรียนศิลปะอย่างผมยังทึ่ง

 

3. เป็นคนฉลาด สุภาพ แต่กล้าหาญที่จะทำในสิ่งถูกต้องโดยใช้หลักความจริงเชิงประจักษ์ทางวิทยาศาสตร์ในการแก้ปัญหา ไม่เกี่ยวกับการเมือง ความอาวุโส ความเกรงใจ ยศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆ แกพุ่งชนความไม่ถูกต้องอย่างสุภาพ มีหลักฐาน มีหลักการ พร้อมนำเสนอวิธีการแก้ไขด้วยเหตุผลความจริงและมีความเคารพความรักให้ทุกคน ทำให้ดูน่ารักมาก

 

4. เหตุการณ์ฝุ่นควันในภาคเหนือ แกเป็นหนึ่งในหัวหอกในการส่งเสียงต่อสู้ทุกรูปแบบที่จะให้รัฐบาลและภาครัฐลงมาแก้ไขอย่างจริงจัง แกส่งเสียงจนเหนื่อยอยู่นาน แกไม่ยอมใช้ Connection ใดๆ แกบอกแกเกรงใจเพื่อน จนวันที่เครื่องวัดสภาพอากาศมันสุดเกย์วัด ในฐานะหมอแกรับไม่ได้แล้วที่รัฐบาลยังคงไม่สนใจสุขภาพประชาชน ห่วงแต่ภาพลักษณ์หน้าตา แกเลยประกาศภาวะฉุกเฉินทางสิ่งแวดล้อมเสียเองเพื่อให้ประชาชนตระหนักในความอันตรายที่เกิดขึ้น เป็นอีกครั้งที่ผมนับถือหัวใจเพื่อนผมคนนี้อย่างที่สุด

 

วันนี้อาจารย์หมอแกมานั่งขายเสื้อทำเองที่ถนนคนเดินเชียงใหม่เพิ่อหาทุนเล็กๆน้อยๆไปช่วยสนับสนุนการแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นควันในภาคเหนือ แกเป็นคนแบบนี้ ทำแบบสมถะ แต่ตั้งใจทำอย่างดีที่สุด ไม่ต้องมาดเยอะ ไม่ต้องเบ่งใหญ่ ไม่ต้องโชว์ออฟ ถ้าใครผ่านไปเห็นก็ช่วยเพื่อนผมหน่อยนะครับ เพราะจริงๆไม่ได้ช่วยเพื่อนผม แต่ช่วยระบบนิเวศน์ให้กับสิ่งมีชีวิตทั้งมวล ไม่มีเลวดี ไม่มีสี ไม่มีพรรค ไม่ว่ายากดีมีจน ช้างม้าวัวควายไส้เดือนกิ้งกือ ประยุทธ์ ทักษิณ อภิสิทธิ์ ธนาธร ปูติน ทรัมพ์ สรรพสิ่งทั้งมวลบนโลกใบนี้ครับ Rungsrit Kanjanavanit #SorchoteAmbhanwong Update 15 เมย สั่งเสื้อได้ทางนี้นะครับ

 

อาจาร์ยแพท ขายเสื้อ เพื่อหาทุนแก้ปัญหาฝุ่นเชียงใหม่

 

โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กชื่อ "Rungsrit Kanjanavanit" ของ นายแพทย์รังสฤษฏ์ ก็ได้โพสต์ข้อความว่า...สั่งเสื้อ I survived ทางนี้ครับ แม้ว่าตอนนี้ มลพิษทางอากาศ ฝุ่นควันของภาคเหนือยังไม่หมดปัญหาแต่ผมก็เชื่อว่า ช่วงที่เลวร้ายที่สุดน่าจะผ่านไปแล้ว (คงเหลืออะไรให้ไหม้ไม่มากแล้ว)

 

พวกเราต่างร่วมทุกข์ ผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายมาด้วยกัน ผมจึงคิดอยากทำเสื้อที่ระลึกถึง หลักหมุด ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวิกฤตหมอกควันสำหรับพวกเราผู้ที่รอดชีวิตทุกคน (และผู้สนับสนุนจากแดนไกล)

 

อยากจะชี้แจงว่า beyond AQI และ ตัวเลข PM2.5 999 สุดเสกลนี้ ไม่เกินจริงนะครับ หลายแห่งในภาคเหนือ เช่น ที่อำเภอสะเมิง และ รพ.วัดจันทร์ อำเภอ กัลยาณิวัฒนา เคยสูงขนาดนั้นจริงๆ

 

ขอขอบคุณการตอบรับอันอบอุ่น จากหลาย ๆ คนที่อยากสนับสนุนเสื้อยืดนี้ ผมจะนำกำไรที่ได้ไปให้งานป้องกันไฟป่า และฟื้นฟูระบบนิเวศนะครับ

 

ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าจะขายออนไลน์ไหวไหมเพราะงานประจำยุ่งไม่มีเวลาดู order และ จัดส่งไปรษณีย์ให้ แต่ตอนนี้ภรรยา สัญญาว่าจะช่วย (ห้ามเบี้ยวนะจ้ะ) 555

 

เนื่องจาก มี order เข้ามาหลายทาง ก่อนที่ผมจะประกาศขาย และมีคนที่ขอมาซื้อถึงที่เป็นจำนวนมากทำให้ ขนาดเสื้อที่ต้องการอาจหมดไปแล้ว ผมเลยขออนุญาต set zero ทำ preorder ใหม่ตรงนี้เลยนะครับ

 

1. รบกวนบอก size และจำนวนที่ต้องการ ใน status นี้ พร้อมชื่อที่อยู่, slip โอนเงิน หากไม่สะดวกให้ชื่อที่อยู่ตรงนี้ ก็ inbox มาก็ได้ครับ เพียงแต่ถ้าไม่ได้เป็น fb friend ก็อาจทำให้ผมไม่เห็น message อาจพลาดได้

 

2. ผมต้องสั่งทำเสื้อใหม่ตามจำนวนและ size ที่สั่งจองนี้ คงต้องใช้เวลาราว 2 สัปดาห์นะครับ หากเลยเวลานั้นไม่ได้ของก็ให้โวยวายมานะครับ ผมขายของออนไลน์ไม่เป็น กลัวตกๆหล่นๆ

 

3. เสื้อตัวละ 200 บาท หากให้ส่งทางไปรษณีย์ ขอเพิ่มค่าส่งอีก 30 บาท รวมเป็น 230 บาท นะครับ

 

โอนเงินมาที่

บัญชีออมทรัพย์ธนาคารไทยพานิชย์
สาขา คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
566-4-50354-7
รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์

 

4. เสื้อของร้านจิปาถะ เบอร์มันจะใหญ่กว่าปกติ 1 เบอร์ ปกติผมใส่ XL รุ่นนี้ใส่ L ได้สบาย เลือก size ดีๆนะครับ เดี๋ยวใส่ไม่ได้

 

5. ผมขออนุญาต ปิดรับสั่งของ preorder วันที่ 18 เมษายน 62 นี้นะครับ จะได้รีบสั่งของ

 

6. ก่อนหน้านี้ เครือข่ายเรารักดอยหลวงเชียงดาว ประสานการสั่งให้ ดังนั้นใครที่สั่งกับ กลุ่มเรารักดอยหลวงฯ ไม่ต้องสั่งทางผมอีกครับ เพราะ มีคนดูแล order ทางนั้นแล้ว

 

ตกหล่น อะไรไปก็ออกตัวขออภัยไว้ก่อน ไม่ใช่พ่อค้าขายของออนไลน์อาชีพ แต่ขายออนไลน์ ยังไงก็น่าจะสบายกว่าไปแบกะดิน ถนนคนเดิน เนอะครับ

 

สั่งเสื้อได้ที่นี่ (คลิก)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงรายสั่งห้ามเผายาวถึงสิ้นเดือนเมษา หลังฝุ่นพิษหวนคลุมเมืองซ้ำ

เชียงใหม่อากาศฝุ่นละอองขนาดเล็กยังสูงเครื่องดูดฝุ่นละออง PM2.5 ยักษ์ประสิทธิภาพสูงจากขอนแก่น มาถึงแล้ว

"สมเด็จพระเทพฯ" ทรงมีพระราชดำรัส เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ทรงห่วงใยพสกนิกร เผชิญวิกฤตฝุ่น ควันไฟ

ขอบคุณ : Rungsrit Kanjanavanit, Sorchote Ambhanwong