สาวพนักงานโรงแรม ทำความดี บริจาคอวัยวะต่อชีวิตผู้อื่น

เมื่อสาวสวย พนักงานโรงแรมชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุสมองตายแล้วเสียชีวิต จึงเลือกส่งมอบอวัยวะช่วยต่อลมหายใจผู้อื่น

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ต้องสรรเสริญและยกย่องในความดีงามที่จิตใจเสียสละ เมื่อสาวสวย พนักงานโรงแรมชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุสมองตายแล้วเสียชีวิต จึงเลือกส่งมอบอวัยวะช่วยต่อลมหายใจผู้อื่น
 

โดยในเฟซบุ๊ก ศุภวิชญ์ กมลบุตร ได้โพสต์ภาพหญิงสาวคนดังกล่าว พร้อมระบุข้อความว่า "กราบคนสวยหัวใจงาม #แม้ชีพจะวางวายสถิตย์ไว้แต่ชั่วดี

 

น.ส.จุฑามาส บุญสะอาด อายุ 32 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานต้อนรับโรงแรมเมอลิน เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อ 12 เมษายน ญาติๆ ยินยอมบริจาคอวัยวะตามเจตจำนงค์ของผู้วายชนม์ บุญกุศลยิ่งใหญ่นัก ขอให้วิญญาณน้องไปสู่ภูมิภพที่ดีค่ะ"

 

สาวบริจาค อวัยวะ ช่วยเหลือคนอื่น

 

สาวประสบอุบัติเหตุเสีบชีวิต บริจาคอวัยวะให้ผู้อื่น

ต่อมาทางด้านนพ.สมศักดิ์ นิลพงศ์ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษศัลกรรมระบบประสาท ในฐานะผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่สภากาชาดไทย ร่วมกันนำส่งร่างน.ส.จุฑามาส บุญสะอาด อายุ 32 ปี สาวพนักงานโรงแรมชื่อดังในพื้นที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เข้าห้องผ่าตัดเพื่อบริจาคอวัยวะ หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุรถ จยย.ล้ม สมองได้รับความกระทบกระเทือน ต้องเข้ารับการผ่าตัด กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สาวพนักงานโรงแรม ทำความดี บริจาคอวัยวะต่อชีวิตผู้อื่น


โดยนพ.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า น.ส.จุฑามาส เข้ารับการรักษา โดยทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมอง พบว่ามีเลือดออกเป็นจำนวนมาก มีภาวะสมองตายและสิ้นใจในที่สุด ทางญาติจึงทำตามความประสงค์ของคนไข้ที่ต้องการบริจาคอวัยวะมอบให้แก่ทางสภากาชาดไทย แพทย์จึงดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ

 


ขณะที่ นายสุรธันย์ ธัญญ์นิธิบุญรักษา อายุ 42 ปี ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า น้องเคยบอกว่าหากเกิดอะไรขึ้น อยากให้ช่วยบริจาคอวัยวะให้กับผู้อื่น ซึ่งหลังน้องประสบอุบัติเหตุถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าสมองตาย ไม่สามารถรักษาได้ ทางญาติจึงตัดสินใจทำตามความต้องการของน้อง หวังว่าบุญกุศลที่ได้ทำในครั้งนี้ จะส่งผลให้น้องไปอยู่ในภูมิภพที่ดีต่อไป

 

สาวพนักงานโรงแรม ทำความดี บริจาคอวัยวะต่อชีวิตผู้อื่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของกุชชีบริจาคเงิน 3 พันล้านบูรณะมหาวิหารนอร์ทเทอร์-ดาม

จิมมี่ ชวาลา คุกเข่าบริจาค 25 ล้าน ซื้ออุปกรณ์หัวใจให้รพ.

ลูกชายโพสต์ขอรับบริจาคเลือดช่วยแม่ป่วย

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ศุภวิชญ์ กมลบุตร