พ่อพลทหาร พลนิกร ไม่ให้อภัยกลุ่มวัยรุ่น

หัวอกคนเป็นพ่อ ลั่นไม่ให้อภัยหนุ่มเมาขวดแทง"พลทหารนิกร" ทำหน้าที่รักษาสงบสงกรานต์ พี่สาวเล่าคำพูดสุดท้ายเป็นลาง

จากกรณีที่พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้แถลงข่าวการจับกุมนายนพดล ศิริ อายุ 25 ปี ชาวคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. หลังก่อเหตุฆ่าพลทหาร พลนิกร ยศมาร อายุ 22 ปี ทหารสังกัด ป.13 พัน 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (กกล.หนองคาย) เสียชีวิต ในข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ และฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่"


โดยนายนพดล จนมุมต่อหลักฐานที่ปรากฏในคลิปหลังจากในตอนแรกไม่ยอมรับว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุแทงเจ้าหน้าที่เสียชีวิต นายนพดล กล่าวว่า วันเกิดเหตุดื่มสุรากับเพื่อนเก่าหลายคน และไปคอนเสิร์ตที่เอเชียพีค ขณะที่กำลังสนุกอยู่เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งบอกว่า มีกลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองหนองคายจะมาหาเรื่อง ตนจึงไปเอาขวดเบียร์มาทุบเป็นปากฉลามไว้ป้องกันเพื่อนและป้องกันตัว แต่เพราะเมามากจำไม่ได้ว่าได้ลงมือทำร้ายใครหรือไม่ ทั้งนี้ตนอยากขอขมาครอบครัวทหารที่เสียชีวิต ทำไปเพราะขาดสติ

 

ขณะที่ทางด้านพ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุพบวัยรุ่น 2 กลุ่ม กำลังทะเลาะวิวาทกัน โดยพลทหารพลนิกรซึ่งอยู่ในชุดทหารได้เข้าระงับเหตุ และถูกวัยรุ่นคนหนึ่งใช้ขวดเบียร์ที่ทุบเป็นปากฉลามแทงเข้าที่ใบหน้าและลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ ขณะเดียวกัน ด.ต.ประเสริฐ รอดชมพู ผบ.หมู่ (ป.)สภ.เมืองหนองคาย ถูกคมขวดบาดนิ้วเป็นแผล และบาดเจ็บที่บริเวณดั้งจมูก

 

พ่อพลทหาร พลนิกร ไม่ให้อภัยกลุ่มวัยรุ่น


อ่านข่าว : วัยรุ่นเปิดปากเมามากไม่รู้ใช้ขวดแทง พลทหาร พลนิกร

ล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยนายสมบูรณ์ ยศมาร อายุ 53 ปี พร้อมด้วย นางสวลี สรรพอาสา อายุ 49 ปี พ่อและแม่ของพลทหารนิกร ได้เดินทางมารับศพพลทหารพลนิกรที่โรงพยาบาลหนองคาย โดยพ.ต.เทียนชัย นาบุดดา รองเสนาธิการ กกล.รส.จ.หนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ทหาร กกล. ผลัดเปลี่ยนชุดทหาร บรรจุศพลงหีบศพ ธงชาติคลุมหีบศพ ทั้งนี้ญาติได้ทำพิธรีเรียกวิญญาณพลทหารพลนิกรให้ทราบว่าจะพากลับบ้านแล้ว

ครอบครัวเศร้า รับศพ พลทหารพลนิกร

จากนั้นได้ตั้งขบวนรับศพขึ้นรถทหารอย่างสมเกียรติ เคลื่อนออกจากโรงพยาบาลหนองคายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าบึงแก้ว บ้านดอนบก ต.รัตนวาปี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. และฌาปนกิจในวันที่ 17 เม.ย.นี้ ซึ่งพล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาค 2 จะเดินทางมาร่วมพิธีด้วยตนเอง

พ่อพลทหาร พลนิกร ไม่ให้อภัยกลุ่มวัยรุ่น

 

นายสมบูรณ์ เปิดใจหลังสูญเสียลูกชาย บอกว่า ตนเองมีลูก 2 คน คือ น.ส.อังคณา เป็นพี่สาวของพลทหารพลนิกร เป็นลูกชายคนเล็ก ตนทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี เมื่อลูกชายได้เข้าเกณฑ์ทหารและเพิ่งติดทหารได้เพียง 5 เดือน ก็มาเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ทำใจไม่ได้ ทันทีที่ทราบข่าวถึงกับช็อก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกของตน ก่อนที่ลูกจะติดทหารได้ทำงานเป็นช่างเชื่อม บริษัทแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี และกำลังเรียนต่อชั้นมัธยมไปด้วย เพราะลูกจบเพียงชั้น ป.6 ไม่ได้เรียนต่อทันที ครอบครัวเรายากจน

พ่อพลทหาร พลนิกร ไม่ให้อภัยกลุ่มวัยรุ่น


ด้านพี่สาวของพลทหารนิกร ได้เล่าว่า ก่อนสงกรานต์น้องชายยังโทรศัพท์คุยกันว่าอยากให้พี่สาวกลับมาหาที่หนองคาย เพราะน้องไม่ได้หยุดสงกรานต์ ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องและไม่ให้อภัยผู้ต้องหาโดยเด็ดขาด
 

นอกจากนี้ ร.ต.วาสุกรี สีเลา หัวหน้าชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย ยังเปิดเผยด้วยว่า พลทหารพลนิกร เป็นคนดี เรียบร้อย เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา ชอบช่วยเหลือเพื่อนและผู้อื่นอยู่เสมอ ในวันเกิดเหตุตนเป็นผู้นำคณะไประงับเหตุ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ในส่วนของการช่วยเหลือนั้น ผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งจะมีการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายการจัดงานศพทั้งหมด พร้อมจัดงานให้สมเกียรติตามแบบธรรมเนียมทหาร ทหารทำประกันชีวิตกับหน่วยไว้ อยู่ระหว่างการสรุปพฤติกรรมการเสียชีวิต โดยค่าประกันอยู่ที่ 200,000 บาท หรือมากกว่า ค่าสินไหมทดแทน ทหารบก 28,000 บาท สวัสดิการช่วยเหลือโดยหน่วยทหารในอุดรธานี (ร.13 และหน่วยรอง) รอการส่งยอดอีกครั้ง สวัสดิการช่วยเหลือ โดย ป.3 และหน่วยรอง อยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนการปูนบำเหน็จ หน่วยประสานผ่าน มทบ.24 จะช่วยดำเนินการถ้าเข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบสามารถทำได้แต่อยู่ระหว่างการประสานงาน


สำหรับพลทหารพลนิกร ยศมาร ชื่อเล่น จ๊อบ อายุ 22 ปี ได้รับการตรวจเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการ ด้วยการจับสลาก รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 2 สังกัดหน่วย ป.3 พัน 13 เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 และเข้าปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อย ในนามหน่วย ร้อย.รส.ป.3 พัน 13 จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 1 มี.ค.62

 

จนกระทั่งช่วงเที่ยงคืนวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ออกลาดตระเวนและระงับเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ที่ศูนย์การค้าเอเชียพีค จนถูกนายนพดล ศิริ ใช้ขวดปากฉลามแทงใบหน้าและลำคอเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป้องกันตัวหรือไม่!!?ตำรวจเมืองคอนดอดคุมตัวการ์ด “ซินดี้ผับ”ไปทำแผนฯ-สารภาพถูกไล่แทงจนล้มจึงยิงสวนป้องกันตัว 1 นัด

แม่วัยรุ่นถูกแทงเผย ลูกชายมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นแค่ชนไหล่ ออกไปห้องน้ำถูกรุมแทง ด้าน ตร.รู้ตัวแล้ว เร่งเรียกมาสอบ

"ไอ้เต๋า" ลูกเขยแสบก่อเหตุใช้มีดแทงเมียเสียชีวิตแอบย่องมอบตัว ด้านครอบครัวยังทำใจไม่ได้