แชร์ประจานเก๋งดำวิ่งถนนเมืองกาญจน์ ทิ้งว่อนเศษขยะ

ชาวเน็ตได้มีการแชร์เรื่องราวจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "คนเมืองกาญจน์" ซึ่งได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ บันทึกภาพขณะที่รถเก๋งสีดำคันหนึ่ง ขณะกำลังขับรถอยู่บนถนนสายศรีสวัสดิ์-กาญจนบุรี ใกล้เขื่อนท่าทุ่งนา ก่อนที่คนในรถคันดังกล่าว จะโยนเศษขยะออกมาจากรถลงบนพื้นถนน โดยไม่แคร์สายตาของเพื่อนร่วมทาง หรือคำนึงถึงความสะอาด แม้จะถูกตักเตือนแต่คนที่อยู่ในรถไม่ได้สนใจสักนิด


 

แฉเก๋งดำมักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนถนน

 

ทั้งนี้ รายละเอียดดังกล่าวมีอยู่ว่า...พูดไม่ออกเลย จะทิ้งอะไรขนาดนั้นลูกพี่ เส้นทางก่อนถึงเขื่อนท่าทุ่งนา(ขาลง) แอดมินขับตามมา เห็นกำลังโปรยขยะออกทางหน้าต่าง ผมเลยบีบแตรเตือนให้รู้ว่า "ฉันเห็นนะ" เพื่อไม่ให้ทิ้งมาอีก เพราะอาจจะโดนรถคันอื่น ๆ ทำให้ตกใจแล้วเสียหลักได้ และมันไม่ใช่ที่ทิ้งขยะเด็ก ๆ ยังรู้ แต่ที่ไหนได้ทิ้งมาอีกรัว ๆ เลยจ้า จิตสํานึกหนอ... ตั้งใจหรือยังไง? 

 

แชร์ประจานเก๋งดำวิ่งถนนเมืองกาญจน์ ทิ้งว่อนเศษขยะ


 

ผมพยายามหาจังหวะแซงก็ไม่ได้ และแล้วก็โดนบุหรี่ที่ไฟยังไม่ดับไปอีก 2 มวน (ถูกโยนมาทั้งฝั่งผู้โดยสารและคนขับ) โอ้ว..ครบเซ็ต จะมีอะไรอีกไหมเนี้ย พอได้จังหวะลงเขื่อนท่าทุ่งนาก็เลยต้องยอมทิ้งห่างครับ เอาไงดี... จริง ๆ มีภาพชัด ๆ ติดทะเบียน ซึ่งในวิดีโอตั้งใจที่ใช้ภาพที่มองไม่ชัด เดียวหาว่าไปประจานต้องสู้คดีกันอีก แต่ว่าจะส่งภาพชัด ๆ ให้เจ้าหน้าที่เรียกมาปรับดีไหม เห็นว่าปรับได้สูงสุด 10,000 บาท หลักฐานชัดขนาดนี้ น่าจะตามตัวไม่ยาก

 

แชร์ประจานเก๋งดำวิ่งถนนเมืองกาญจน์ ทิ้งว่อนเศษขยะ

 

#บ้านใครใครก็รัก เวลาขับรถไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม กรุณาอย่างมักง่ายนะครับ ถ้ามีคนเอาขยะไปทิ้งหน้าบ้านคุณจะโกรธไหม แล้วบุหรี่โยนมาแบบนี้ถ้ารถติดแก๊สมันกระเด็นเข้าห้องเครื่องจะรับผิดชอบไหวไหม หรือหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น? นี่คือสิ่งที่อยากจะบอกเจ้าของรถคันนั้นครับ

 

แชร์ประจานเก๋งดำวิ่งถนนเมืองกาญจน์ ทิ้งว่อนเศษขยะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มน้อยทำความดีช่วงสงกรานต์ พายเรือเก็บขยะในคลอง

สุดทน ขึ้นป้ายแช่งคนแอบนำขยะทิ้งกองโตขนาดเผาแล้วยังมีมาใหม่ไม่จบสิ้น วอนช่วยเหลือด่วน

ภาพน่าชื่นชม หนุ่มพร้อมเจ้าตูบ ช่วยกับเก็บขยะบนสะพานลอย

 

ขอบคุณ : คนเมืองกาญจน์