เด็กสาววัย16 ตื่นตี3ทุกวันเพื่อเเบ่งเบาภาระครอบครัว

เด็กสาววัย16 ตื่นตี3ทุกวันเพื่อเเบ่งเบาภาระครอบครัว

ชีวิตคนเราทุกคนมีปัญหา มีความทุกข์ยากลำบากในชีวิต จริงอยู่ที่เราไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่สิ่งที่เราเลือกได้คือเลือกที่จะให้ชีวิตของเราเป็นอย่างไรต่อไป เเละเรื่องราวต่อไปนี้ของ น.ส.พัชรพร อินทริง หรือน้องพร อายุ16ปี ชาวจ.นครพนม

 

น้องพรน.ส.พัชรพร อินทริง 

พ่อของพรเสียชีวิตตั้งแต่พรอายุได้เพียง 2 ขวบ พรมีน้องสาว 1 คน พรและน้องมีแม่เป็นหลักดูแลมาตลอด แต่แม่ก็รับภาระเลี้ยงดูลูกๆ ได้ไม่เต็มที่จึงตัดสินใจมีครอบครัวใหม่ พรมีน้องชายต่างพ่อ 2 คน วัย 9 ขวบและวัย 6 เดือน รายได้หลักของครอบครัวมาจากการปลูกผักขาย เช่น ถั่วฝักยาว แตงกวา ข้าวโพด เป็นต้น 

 

เด็กหญิง สู้ชีวิต

แปลงผักที่ครอบครัวของพรปลูกนี้อาศัยที่ดินของตาทำกินและยังมีรายได้เสริมส่วนหนึ่งจากการเลี้ยงควาย ส่วนที่ดินที่ปลูกบ้าน ตาก็ได้แบ่งให้ไว้อยู่อาศัย สภาพบ้านของพรสร้างตามกำลังทรัพย์ที่หาได้ ค่อนข้างทรุดโทรมและไม่มั่นคง เพราะการใช้จ่ายแต่ละวันแทบไม่เพียงพอ พรจึงช่วยเหลือสุดความสามารถ ทั้งช่วยเก็บผักตั้งแต่ตี 3 ทุกวัน จนบ่อยครั้งต้องไปโรงเรียนสาย และทุกเย็นหลังเลิกเรียนต้องกลับมาผลัดกันเลี้ยงน้องและออกไปขายผัก พรมีน้องๆ ที่อยู่ในวัยเรียนเหมือนกันอีกสองคน ภาระที่แม่จะส่งเสียให้ได้เรียนพร้อมกันไม่อาจเป็นไปได้ โอกาสในการเรียนของพรก็ลดน้อยลงไปด้วย 
 

 

เด็กสาววัย16 ตื่นตี3ทุกวันเพื่อเเบ่งเบาภาระครอบครัว

"คิดว่าจบ ม.6 แล้วจะหาเงินส่งน้องต่อ ครอบครัวมีหลายคน ถ้าคนหนึ่งไม่ได้เรียนก็ยังมีอีกคนที่ยังได้เรียน "

 

 

สนับสนุนทุนการศึกษาให้น้องพรได้ที่
ชื่อบัญชี น.ส.พัชรพร อินทริง
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานาหว้า (นครพนม)
เลขที่บัญชี 761-236198-3

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มน้อยกตัญญู นอนเฝ้าพ่อ

สุดกตัญญู เจ้าดำตูบขาเป๋ ออกเดินหาอาหาร ไปให้แม่ได้อิ่มแม้ร่างกายไม่สมประกอบ

"น้องกิจ โตเกียว"ยอดกตัญญู เตรียมรับสัญชาติไทย

 

ขอบคุณที่มารายการสานรัก คนเก่งหัวใจแกร่ง ตอน ขอพรสู้