สาว ไปซื้อของได้เงินทอน เป็นแบงก์ปลอม

วัยรุ่นสาว ไปซื้อของได้เงินทอน เป็นแบงก์ปลอม

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ประนิธาน ดอกพุฒ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เล่นแล้ว เล่นงานฉันแล้ว แบงค์ปลอม มาอีกแล้วครับ เจออยู่ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

แบงค์ปลอม

ต่อมาทางด้านของ khonkaenlink ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อไปยัง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว โดยเจ้าตัวระบุว่า ตัวเองพร้อมกับเพื่อนชายไปซื้ออะไหล่รถจักรยานยนต์พร้อมอุปกรณ์ต่างๆที่ร้านค้าแห่งหนึ่งริมถนนเจ้าเงาะ ในเมืองบ้านไผ่ รวมเป็นเงิน 300 บาท จึงได้จ่ายเงินฉบับละ 1,000บาท ให้กับทางร้านไป ทางร้านทอนเงินให้ 700บาท เป็นธนบัตรฉบับละ100บาท รวม 7 ฉบับ เมื่อรับเงินทอนมาจึงเก็บใส่กระเป๋าสตางค์ไว้แล้วก็กลับบ้าน ขณะกลับบ้านก็ถูกสาดน้ำ เพราะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์เปียกทั้งตัวและกระเป๋าสตางค์ด้วย

สาว ไปซื้อของได้เงินทอน เป็นแบงก์ปลอม

ในวันนั้นเอาเงินออกจากกระเป๋าเพื่อจะนำมาตากแดดให้แห้ง ปรากฏว่ามีธนบัตร 1 ฉบับที่เลข 0 เลือนหาย เนื้อกระดาษของธนบัตรก็เปื่อยยุ่ย จึงเชื่อว่าเป็นธนบัตรปลอม จึงเก็บไว้และนำไปที่ สภ.บ้านไผ่  เพื่อจะแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ว่าธนบัตรฉบับละ100บาท ที่รับเป็นเงินทอนมานั้นมี 1 ฉบับที่น่าเชื่อว่าเป็นเงินปลอม เมื่อทราบว่า รับเงินทอนมาเป็นเงินปลอม จึงคิดว่าน่าจะมีคนอื่นเจอเช่นเดียวกัน ช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมาจึงนำธนบัตรฉบับละ100บาท ที่เชื่อว่าปลอมไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านไผ่เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ว่า รับเงินที่คิดว่าเป็นเงินปลอมมาจากไหน และอยากรู้ว่า เมื่อได้มาแล้วจะต้องทำอย่างไร เพราะกลัวว่าจะมีความผิด 

สาว ไปซื้อของได้เงินทอน เป็นแบงก์ปลอม

ขอบคุณข้อมูลจาก khonkaenlink.info 

ประนิธาน ดอกพุฒ

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ต้องรอพนักงานสอบสวน เพราะคนที่มีธนบัตรปลอมไว้จะมีความผิด จนถึงขั้นติดคุก และถ้าแจ้งความแล้วต้องมีการสืบสวนสอบสวน หากพิสูจน์ไม่ได้ คนที่มีจะถูกคุมตัวเข้าห้องขัง  เมื่อได้ยินเช่นนี้ จึงเกิดความกลัวว่าจะมีความผิด โดยที่ยังไม่ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แต่อย่างใด เพราะฟังจากที่ตำรวจพูดแล้ว เหมือนว่าตัวเองเป็นคนผิด มีความผิด และจะถูกจับเข้าห้องขัง จึงเดินทางกลับบ้านไปหาพ่อ แม่ ญาติพี่น้องก่อน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แบงค์ปลอมระบาดหนัก เข้าพื้นที่ศรีราชาแล้ว วันเดียวโดน 2 รายรวด (มีคลิป)
-สาวโวย แลกเงินดอลลาร์จากร้านดัง บินช้อปปิ้งถึงอเมริกา กลับตรวจเจอเป็นแบงค์ปลอม
-ระบาดหนัก! พ่อค้าออกมาเตือนให้สังเกตก่อนรับเงิน เพราะอาจเจอแบงค์ปลอม
-หนุ่มโพสต์เตือน "แบงค์ปลอมระบาด" เนียนถึงขั้นสแกนลายน้ำได้ (คลิป)