พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา(คลิป)

จากกรณีเกิดพายุฝนฟ้าคะนองขึ้นในพื้นที่จังหวัดสกลนครส่งผลกระทบให้มีบ้านเรือนราษฎร สิ่งปลูกสร้าง เสียหายหลายจุดด้วยกัน เช่น บริเวณเทศบาลนครสกลนคร บริเวณสำนักงานขนส่งจังหวัด ซึ่งความเสียหายส่วนใหญ่จะเป็นหลังคาบ้านเรือน โรงรถ ต้นไม้ล่มทับเสาไฟฟ้า และสัตว์เลี้ยงทางการเกษตรเท่านั้น ยังไม่มีรายงานการเสียชีวิต
 

พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา

 

โดยเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อWansitta Lampeungkitได้เผยแพร่คลิปนาทีพายุพัดถล่มบริเวณ 4 แยกบ้านธาตุ เกิดฝนตกหนัก ลมแรง ลูกเห็บตก และแรงลมได้พัดเอาป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตาผู้ถ่ายคลิป

 

พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา

 

ในคลิปมีเสียงร้องตะโกนอย่างเสียขวัญและอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยคุ้มครองให้ปลอดภัย

 

พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา(คลิป)

 

พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา(คลิป)

 

พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา(คลิป)

 

สำหรับการพยากรณ์อากาศในช่วง 7 วันข้างหน้าตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2562 - 23 เมษายน 2562 ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ ตลอดช่วง ในช่วงวันที่ 18 - 21 เม.ย. 62 มีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนในช่วงวันที่ 22 - 23 เม.ย. 62 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นข้อควรระวัง   ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งในตอนกลางวันในระยะสัปดาห์นี้ไว้ด้วย

 

พายุถล่มพัดป้อมตำรวจปลิวไปต่อหน้าต่อตา(คลิป)

 

ในช่วงวันที่ 17 - 23 เม.ย. 62 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยในช่วงวันที่ 22 - 23 เม.ย. 62 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เตือนภัยฉบับที่ 16 พายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลูกเห็บตก

-พายุฤดูร้อนถล่มไม่หยุด ล่าสุดถล่มยุ้งข้าวหลังคาชาวบ้าน วัด สังกะสีสันไทยปลิวว่อน เสียหายหมด 3 ตำบล(คลิป)

-กรมอุตุฯประกาศพื้นที่สีแดงเสี่ยงภัยพายุฤดูร้อนวันนี้

-พายุฤดูร้อนถล่มเมืองช้าง ฟ้าผ่าวัวตายล้มทั้งยืน อ.ศรีณรงค์ บ้านพัง หลังคา ปลิวว่อน

 

ขอบคุณ 

Wansitta Lampeungkit

กรมอุตุนิยมวิทยา