อัพเดทล่าสุด เรื่องเรือนจำเขาบิน ถึงกระทรวงยุติธรรมแล้ว

จากกรณีเพจ ล่า ได้รับการร้องเรียนโดยมีใจความและเนื้อหาดังนี้

จากกรณีเพจ ล่า ได้รับการร้องเรียนโดยมีใจความและเนื้อหาดังนี้

 

ลูก 8 ขวบร้อง พ่อหนูจะไม่ได้กลับบ้านแล้ว

 

แอดมินรับเรื่องร้องเรียนผ่าน inbox เห็นรูปและข้อมูลเบื้องต้นก็สัมผัสถึงความผิดปกติ จึงโทรกลับไปคุยกับผู้ร้องเรียนทราบว่า ผู้ชายคนนี้เขามีอาชีพรับจ้างเข็นผักในตลาด เลี้ยงลูกสาววัย 8 ขวบ ชีวิตมีกันอยู่เพียง 2 คนเท่านั้น วันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เขาถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับตอนประมาณ 4 ทุ่ม ถูกนำตัวไปขังที่โรงพักเมืองราชบุรี

พอวันรุ่งขึ้น 13 เมษายน ตำรวจก็พาไปฝากขังที่ศาล แต่ด้วยเหตุผลว่าห้องขังที่ศาลไม่สะดวกรับตัว จะเต็ม หรือจะเป็นวันหยุดก็แล้วแต่ เขาถูกส่งตัวไปฝากขังเป็นกรณีพิเศษที่เรือนจำเขาบิน

ทั้งหมดที่เล่ามา ไม่มีใครรู้เลยว่าที่เขาหายไปเพราะถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ จนวันที่ 16 เมษายน เขาถูกส่งตัวออกจากเรือนจำมารักษาที่ โรงพยาบาลจอมบึง ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสอย่างที่เล่าไปเบื้องต้น ซึ่งอาการของเขาเกินกว่าที่โรงพยาบาลจอมบึงจะรักษาได้ บังเอิญว่ามีญาติทำงานอยู่ที่นั่น เห็นนามสกุลผู้ป่วยคุ้นๆ เลยโทรแจ้งกัน

ญาติและลูกสาวมาพบเขาอีกครั้งที่โรงพยาบาลราชบุรี หมอผ่าตัดสมองเขาแล้ว ยังไม่รู้สึกตัว ระหว่างนั้นก็มีเจ้าหน้าที่จากเรือนจำ คุมเข้มอยู่ที่เตียงของเขา ผู้คุมคนแรกบอกว่า ที่เขาอยู่ในสภาพนี้เพราะตกจากที่สูง ถามรายละเอียดมากกว่านั้น เขาบอก “ไม่สามารถพูดได้” เจ้าหน้าที่เรือนจำผลัดเวรมาใหม่ ให้คำตอบถึงสาเหตุนี้ว่า “เขานอนดิ้นตกเตียง หัวฟาดโถส้วม”

จากเหตุผล “ตกจากที่สูง” หรือ “นอนดิ้นตกเตียง หัวฟาดโถส้วม” เมื่อพิจารณาดูเพียงแค่รูปถ่ายกับสภาพบาดแผล ….. สังคมตอบทีค่ะว่า มันน่าเชื่อได้หรือไม่ ?

 

อัพเดทล่าสุด เรื่องเรือนจำเขาบิน ถึงกระทรวงยุติธรรมแล้ว

 

 

หนำซ้ำ พอเกิดเหตุ ญาติไปทวงถามของกลางคืน ได้แก่ รถ กระเป๋าสตางค์ ยังอยู่ แตต่โทรศัพท์มือถือหาย ตำรวจบอกว่า จะมาเอาอะไรอีก ศาลตัดสินไปแล้วไง วันสงกรานต์ศาลไม่ได้ตัดสินคดีไหน แถมของกลางหายในมือตำรวจอย่างนั้นหรือ บุคคลในกระบวนการยุติธรรม ซ้ำเติมกันเหลือเกิน

มันต่างกรรมต่างวาระ เมาแล้วขับ เขาต้องรับโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่การที่ร่างกายบอบช้ำ เป็นตายเท่ากัน มันคนละกรณี สังคมต้องแยกประเด็นตรงนี้ออกจากกันนะคะ

เเละเราสามารถตั้งสมมุติฐานได้ เเต่ประเด็นคือ เราไม่มีสิทธิ์ทำร้ายร่างกายใคร เช่นเดียวกับร่างกายของเรา ใครจะมาทำร้ายไม่ได้

เป็นห่วงก็แต่ลูกสาววัย 8 ขวบ ที่ใช้ชีวิตเติบโตมากับพ่อ หนูน้อยไปกอดเตียงร้องไห้ “พ่อหนูคงไม่ได้กลับบ้านใช่ไหม” ตอนนี้เถ้าแก่รับดูแลไว้ชั่วคราว

ผู้ร้องเรียนซึ่งเป็นอดีตภรรยาเธอร้องไห้ แม้ไม่ได้ฟูมฟาย แต่เสียงที่แผ่วเบาปนเสียงสะอื้นมันสื่อสารความช้ำ ว่าเธอกำลังเหมือนตกอยู่กลางพายุโหม เหมือนชีวิตหลงทางกลางป่ามืด ประโยคสุดท้ายคือ เธอขอโทรหาแอดมินตลอดเวลาได้ไหม และขอร้องว่า “อย่าทิ้งกันได้ไหม” พร้อมกับการสะอื้นที่หนักหน่วงขึ้น สงสารทั้งอดีตสามีในฐานะเพื่อน และลูกสาว

เราช่วยกันนะคะ 
เท่าที่เราจะพยายามช่วยได้

 

อัพเดทล่าสุด เรื่องเรือนจำเขาบิน ถึงกระทรวงยุติธรรมแล้ว

 

โดยล่าสุดได้มีการอัพเดทเรื่องราวดังกล่าวโดยบอกว่า 

"ล่าสุด  เจ้าหน้าที่เรือนจำไม่ให้ญาติเข้าเยี่ยมเเล้ว บอก ผบ.สั่ง ถ้าจะเยี่ยมให้ไปทำเรื่องที่เรือนจำ ... บอกเรื่องเป็นข่าวเเล้ว ... "

 

"แอดมินส่งเรื่องนี้ประสานไปยังกระทรวงยุติธรรมแต่เช้าหลังทราบว่างดเยี่ยมทุกกรณี โดยให้ไปทำเรื่องที่เรือนจำซึ่งไกล และญาติรู้สึกหวาดกลัวความปลอดภัย จนล่าสุดเพิ่งอนุญาติให้เข้าเยี่ยมได้เมื่อสักครู่เฉพาะญาติ ก่อนหน้านี้คือห้ามทุกคนค่ะ"

 


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวโพสต์ทวงความยุติธรรม หลังโดน 12 ชีวิต รุมทำร้ายร่างกาย เป็นแผลไปทั้งตัว

-ตร.สายตรวจยังไม่กลัว "หนุ่ม"โพสต์เตือนภัย เที่ยวงาน"โคมลำพูน" เจอเเก๊งโจ๋ เเว้นยกโขยง ดักทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์!! ขนาดอยู่โรงพักก็ยังตามมา

-ฉาวอีก!!! ตำรวจเมากร่างคับฟ้า บุกบ้านชาวบ้านตบทำร้ายร่างกาย พร้อมชักปืนขู่สนั่น คนในพื้นที่เผยไม่ใช่ครั้งแรก แต่ทำประจำ!!!

 

สามารถชมภ่พเต็มๆได้โดยการคลิกข้อความนี้

 

ขอบคุณเพจ ล่า