ชายติดตั้งป้ายโฆษณา ไฟฟ้า24,000 โวลต์ ช็อตกระเด็นตกตึกแน่นิ่ง (คลิป)

วันที่​ 18 เม.ย.​ 62 เวลา​ 12.00​ น. ร.ต.อ.นพภา​ ทองบ่อ​ รอง​ สว.(สอบสวน)​สน.ลุมพินี​ รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกจากที่สูงบริเวณปากซอยโรงงานยาสูบ​ ถ.พระราม4​ ขาออก​ แขวงและเขต​คลองเตย​ กรุงเทพ​ จึงเดินทางไปตรวจ​ พร้อมแพทย์นิติเวช​ รพ.จุฬา​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ชายติดตั้งป้ายโฆษณา ไฟฟ้า24,000 โวลต์ ช็อตกระเด็นตกตึกแน่นิ่ง

 

บริเวณที่เกิดเหตุหน้าอาคารพาณิชย์​ สูง​ 3 ชั้น​ พบศพ​ นายเกรียงไกร​ ไพรเถื่อน​ อายุ​ 24​ ปี​ ที่อยู่เลขที่​ 72​ หมู่9​ ต.รามราช​ อ.ท่าอุเทน​ จ.นครพนม​ คนติดตั้งป้ายโฆษณา​ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ​ และร่องร่อยถูกไฟดูดที่ลำตัว​ ใบหน้า​ แขนและขา​ สวมเสื้อเชิร์ตลายสก็อตสีแดง​ ใส่กางเกงยีนส์​ โดยยังมีเซฟตี้คาดติดตัวอยู่​ เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

 

ชายติดตั้งป้ายโฆษณา ไฟฟ้า24,000 โวลต์ ช็อตกระเด็นตกตึกแน่นิ่ง

 

ชายติดตั้งป้ายโฆษณา ไฟฟ้า24,000 โวลต์ ช็อตกระเด็นตกตึกแน่นิ่ง (คลิป)

 

 

 

จากการสอบสวนณัฐนนท์​ ศิรประภารัตน์​ อายุ​ 20​ ปี​ คนติดตั้งป้ายโฆษณา​ ของบริษัท​ ยูนิคอน​ จำกัด​ เผยว่า​ มาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า​ ได้ขึ้นไปปลดป้ายเก่า​ เพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายใหม่ขนาด​ 6x7 เมตร​ ขณะตนกำลังร้อยท่อเพื่อกำลังเปลี่ยนป้าย​ด้านบน​ ซึ่งขณะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ในการทำงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น​ 1 ครั้ง​ ก่อนร่างนายเกรียงไกร​ จะกระเด็นตกลงมากระแทกพื้น​ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่แต่นายเกรียงไกร​ เสียชีวิตแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง​ เผยว่า​ ภายหลังการตรวจสอบที่เสาไฟฟ้า​ พบว่ามีรอยไหม้บริเวณสวิตใบมีดหรือตัวตัดวงจร​ ซึ่งเป็นไฟขนาดแรงกลาง​ 24,000  โวลต์​ ผลจากเหตุการณ์นี้​ไม่ส่งผลต่อการจำหน่ายไฟยังจุดต่างๆ​ ยังสามารถจำหน่ายไฟได้ตามปกติ​ ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์มาเปลี่ยน​ ซึ่งไฟฟ้าแรงกลางนี้ถึงไม่สัมผัสโดยตรงแต่จะมีแรงเหนี่ยวนำในระยะ​ 1 เมตร​ หากเข้าใกล้ในระยะจะโดนไฟดูดได้

เบื้องต้น​ตำรวจคาดว่าเกิดจากการที่ขณะผู้ตายกำลังเปลี่ยนป้ายอาจเผลอโดนไฟดูดอย่างแรงจนตกลงมาเสียชีวิต​ อย่างไรก็ตามจะเรียกเพื่อนร่วมงานในเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด​ และ​ ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช​ รพ.จุฬาฯ​ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ชายติดตั้งป้ายโฆษณา ไฟฟ้า24,000 โวลต์ ช็อตกระเด็นตกตึกแน่นิ่ง (คลิป)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อุทาหรณ์…หนุ่มร่างใหญ่อาบน้ำ นั่งทับสายไฟเก่า ถูกไฟช็อตเสียชีวิตคาบ้าน (คลิป)
-ไฟช็อต บ่อยส่งผลให้ไฟลุกไหม้ วันเดียว 3 รอบ เล่นเอาชาวบ้านผวา
-แม่บ้านวัย 59 ขับเก๋งออกไปจ่ายตลาด ขากลับเกิดไฟช็อตพวงมาลัย ลุกไหม้วอดทั้งคัน