ไฟไหม้ กุฎิพระ ขณะ กำลังสวดงานศพ เรือนไม้ติดกันจำนวน 10 ห้อง ซึ่งมีอายุการใช้งานมานานกว่า 30 ปีแล้ว

วันนี้(18เม.ย.62) เวลาประมาณ15.00น. ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร รอง.สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้กุฏิพระสงฆ์ภายในวัดใหม่ท่าพาณิชย์ เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกบินทร์ และ อบต.กบินทร์ กว่า 5 คัน รุดไปที่เกิดเหตุแล้วเมื่อไปถึงไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยกุฏิพระดังกล่าวเป็นเรือนไม้ติดกันจำนวน 10 ห้อง ซึ่งมีอายุการใช้งานมานานกว่า 30 ปีแล้ว ไม้ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี เพลิงจึงลุกโหมอย่างรวดเร็ว 

ไฟไหม้ กุฎิพระ ขณะ กำลังสวดงานศพ วอดหมดทั้ง 10 ห้อง
 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังกุฏิหลังใหญ่ เพราะภายในกุฏิหลังดังกล่าวมีพระอาพาธอยู่ 1 รูป เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันอุ้มพระที่อาพาธออกมายังด้านนอกอย่างปลอดภัย  ขณะเกิดเหตุพระเณรลงไปสวดมาติกาบังสุกุลงานศพของญาติโยมที่ศาลาการเปรียญกันหมด จึงไม่มีใครอยู่ที่กุฎิ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างตระหนกตกใจและแตกตื่นให้กับผู้ที่มาร่วมงานศพเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากระหว่างเพลิงลุกไหม้ ก็มีเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะๆ จากถังแก๊สที่อยู่ในกุฎิ โดยไฟลุกไหม้อยู่ประมาณ เกือบ20 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไว้ได้ ความเสียหายทั้งหมด10ห้อง 

ไฟไหม้ กุฎิพระ ขณะ กำลังสวดงานศพ วอดหมดทั้ง 10 ห้อง

จากการสอบถามเบื้องต้น "พระภีมพล ปุญยกาโม" พระลูกวัด กล่าวว่า หลังจากที่ลงมาจากศาลาการเปรียญเสร็จจากการสวดมาติกาบังสุกุลงานศพที่กำลังจะเผา ได้เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมา คิดว่ามีการเผาขยะ และเผาหญ้า เพราะมีการเผากันอยู่บ่อยๆ แต่เมื่อเดินเข้าไปดูพบว่าไฟกำลังลุกไหม้กุฏิจึงรีบไปบอกพระ เณร ให้แจ้งรถดับเพลิงของเทศบาล ทั้งนี้กุฏิดังกล่าวสร้างมากว่า 30 ปีแล้ว มีพระสงฆ์อยู่ 2 รูปและเณร  6 องค์   ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ไฟไหม้ กุฎิพระ ขณะ กำลังสวดงานศพ วอดหมดทั้ง 10 ห้อง

(ภาพ/ข่าว สายชล-หนูแดง ปราจีนบุรี123คนดีมีน้ำใจ)

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อภินิหารครูบาผาผ่า !!! ชาวบ้านตะลึง ถ่ายภาพเพลิงไหม้กุฎิวัดผาผ่า !!! พบเงาคนยืนกลางกองไฟ ชาวบ้านเชื่อครูบาผาผ่า มาดับไฟ ไม่งั้นไหม้วอดหมด

-เหลือแต่ตอ ! เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฎิเก่าแก่อายุกว่า100 ปี วอด 3 หลังรวด..!?? (ชมคลิป)