กรมอุตุฯเตือนภัยร้อนจัด  ภาคเหนือไปถึง 43 องศาแล้ว กทม.ไม่น้อยหน้าหลัก 40 ได้เห็นแน่

ถือเป็นช่วงฤดูกาลที่คนไทยทั้งประเทศบ่นเป็นเสียงเดียวกัน กับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่พยากรณ์อากาศสำหรับวันที่ 19 เมษายน 2562 ระบุลักษณะอากาศในภาพรวม ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน

ถือเป็นช่วงฤดูกาลที่คนไทยทั้งประเทศบ่นเป็นเสียงเดียวกัน  กับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว  ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ได้เผยแพร่พยากรณ์อากาศสำหรับวันที่ 19  เมษายน 2562   ระบุลักษณะอากาศในภาพรวม  ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน   

โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง และระวังอันตรายจากลมกระโชกแรง ควรอยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 

 

กรมอุตุฯเตือนภัยร้อนจัด  ภาคเหนือไปถึง 43 องศาแล้ว กทม.ไม่น้อยหน้าหลัก 40 ได้เห็นแน่

 

อย่างไรก็ตามด้วยความกดอากาศต่ำ   เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน กับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

 

 

โดยพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย

 


ภาคเหนือ            อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา  แพร่ น่าน กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์   อุณหภูมิต่ำสุด 21-29 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส

 

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 39-42 องศาเซลเซียส 

 

 

กรมอุตุฯเตือนภัยร้อนจัด  ภาคเหนือไปถึง 43 องศาแล้ว กทม.ไม่น้อยหน้าหลัก 40 ได้เห็นแน่

ภาคกลาง            อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่  กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี  อยุธยา อุทัยธานี นครสวรรค์ และลพบุรี  อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส 

 

 

ภาคตะวันออก        อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 26-29 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส  ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

กรมอุตุฯเตือนภัยร้อนจัด  ภาคเหนือไปถึง 43 องศาแล้ว กทม.ไม่น้อยหน้าหลัก 40 ได้เห็นแน่

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)        มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา  อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)        มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส  ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล    อากาศร้อนถึงร้อนจัด  อุณหภูมิต่ำสุด 28-29  องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส 

กรมอุตุฯเตือนภัยร้อนจัด  ภาคเหนือไปถึง 43 องศาแล้ว กทม.ไม่น้อยหน้าหลัก 40 ได้เห็นแน่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุฤดูร้อนถล่มตรัง ทำบ้านเรือนพังเสียหาย หลังคาปลิว 37 หลัง

นาทีพายุฤดูร้อน ถล่มสกลนคร(คลิป)
เผยคลิปวินาที พายุฤดูร้อน เข้าซัดกระหน่ำ บ้านบึงบอน จังหวัดสุโขทัย มืดฟ้ามัวดิน(คลิป)


ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา