แสบถึงทรวง รปภ. มือไวฉกเอทีเอ็ม สาวเมาหลับกลับแท็กซี่ ฟังเหตุทำเพื่อลูก ก่อนหวนคิดได้เข้าเวรตามปกติ

รวบแล้ว รปภ.สุดแสบ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ขโมยกระเป๋าสตางค์สาวร้านอาหาร ฉกบัตรเอทีเอ็มกดเงิน 2.7 หมื่น แฉเลือกลงมือตอนเหยื่อมึนเมาไม่ได้สติ โดนแท็กซี่ปล่อยลง วันที่ 19 เม.ย.62 เวลา 01.00 น.

รวบแล้ว รปภ.สุดแสบ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ขโมยกระเป๋าสตางค์สาวร้านอาหาร ฉกบัตรเอทีเอ็มกดเงิน 2.7 หมื่น แฉเลือกลงมือตอนเหยื่อมึนเมาไม่ได้สติ โดนแท็กซี่ปล่อยลง วันที่ 19 เม.ย.62 เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จับกุมตัวนายคำพันธ์ หรือนาย พลที อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์ พร้อมของกลางบัตรประชาชน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของผู้เสียหายอย่างละ 1 ใบ กระเป๋าผ้าสีดำ เหลือง รูปหน้าวัว จำนวน 1 ใบ เงินจำนวน 20,810 บาท กระเป๋าสะพายข้าง สีดำ จำนวน 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน สีเทา-ดำ จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณที่นั่งตึกศิริสุข อพาร์ทเม้นท์ ซอยพัฒนาการ 28 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

พ.ต.อ.ปรเมษฐ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลาประมาณ 06.12 น.ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา มี น.ส.เอ (นามสมมติ) เป็นพนักงานร้านอาหารย่านซอยนานา เดินทางเข้าร้องทุกข์กับทางตำรวจ สน.คลองตัน ว่าหลังจากที่ไปเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนร่วมงานที่ย่านถนนสุขุมวิท จากนั้นได้โดยสารรถแท็กซี่ไปยังห้องพักย่านหัวหมาก แล้วปรากฏว่าเผลอหลับไป พอตื่นขึ้นมาที่ห้องพักพบว่ากระเป๋าสตางค์ได้หายไป แล้วเมื่อตรวจสอบพบอีกว่ามีการนำบัตรเอทีเอ็มไปกดที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณคอนโดมิเนียม ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ได้เงินสดไป จำนวน 27,000 บาท จึงเดินทางมาแจ้งความ
จากนั้น ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ที่คนร้ายนำบัตรของเหยื่อไปกดเงินดังกล่าว พบว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน มีรูปพรรณเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อสีม่วงกางเกงดำสะพายกระเป๋าสีดำมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม อาคารดังกล่าว ก่อนหลบหนีไป จึงได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้ายตลอดมาต่อมาทางตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชายไทย อายุ 50 ปี มีรูปพรรณตรงตามกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้มาปรากฏตัวอยู่ที่นั่งหน้าตึกศิริสุข อพาร์ทเม้นท์ ซอยพัฒนาการ 28 ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อทางตำรวจไปถึงพบนายคำพันธ์ หรือนาย สวมเครื่องแบบ รปภ. นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวทำการจับกุมพร้อมทั้งขยายผลทำการตรวจยึดของกลางที่เหลือไว้ได้ และควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.คลองตัน

 

 รปภ. มือไวฉกเอทีเอ็ม สาวเมาหลับกลับแท็กซี่

 จับแล้ว รปภ. มือไวฉกเอทีเอ็ม สาวเมาหลับกลับแท็กซี่

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพ ว่าก่อนเกิดเหตุได้เข้าเวรตามปกติ แล้วพบว่ามีรถแท็กซี่มาจอดปล่อยผู้เสียหายรายนี้ที่มีอาการมึนเมานอนสลบไม่ได้สติ ตนจึงฉวยโอกาสขโมยกระเป๋าสตางค์เหยื่อออกมา ต่อมาได้เปิดดูในกระเป๋าพบว่ามีบัตรเอทีเอ็ม อยู่พร้อมมีกระดาษขนาดเล็กระบุรหัสบัตรไว้ จึงนำไปกดเงิน ซึ่งเงินที่ได้นำไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูกชายวัย 7 ขวบ ต่อมาด้วยว่ากลัวความผิดจึงไปยื่นใบลาออกจากทางบริษัท แต่ต้องกลับมาทำหน้าที่จึงถูกตำรวจมาจับกุมไว้ได้

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบการกระทำความผิดมาก่อน ซึ่งเจ้าตัวรับว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 จับแล้ว รปภ. ฉกเอทีเอ็ม สาวเมาหลับกลับแท็กซี่  พร้อมของกลาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตีเส้นไว้ชัดเจน ก็ไม่สนใจ จะจอดซะอย่าง พิกัดย่านบางกะปิ ต้องมาเดือดร้อน"รปภ."

ฮีโร่ในชุดรปภ. ยืนโบกรถ เพื่อระบายคนออกห้างเซนทรัลเวิร์ล แม้ไฟกำลังไหม้(คลิป)

แจ็คฟีนิกซ์ พูดถึงหนุ่มรปภ. หลังจากมาเป็นบอดี้การ์ด