กลายเป็นเรื่องที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อมีเฟซบุ๊ก ชื่อ นิธิธร จินตกานนท์ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ ผบก.จร. ได้โพสต์คลิปที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าช่วยเหลือเด็กน้อยคนหนึ่งที่สายต่อท่อหัวใจหลุดต้องได้รับการช่วยเหลือโดยด่วน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโครงการพระราชดำริ ได้พาส่งรพ.รามาฯเป้นที่เรียบร้อยแล้ว

กลายเป็นเรื่องที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อมีเฟซบุ๊ก ชื่อ นิธิธร จินตกานนท์ ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ ผบก.จร. ได้โพสต์คลิปที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าช่วยเหลือเด็กน้อยคนหนึ่งที่สายต่อท่อหัวใจหลุดต้องได้รับการช่วยเหลือโดยด่วน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโครงการพระราชดำริ ได้พาส่งรพ.รามาฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ตร.โครงการพระราชดำริเร่งนาทีช่วยชีวิตเด็ก

 

โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวได้โพสต์คลิปและข้อความระบุว่า "ระทึกนำเด็กน้อยสายต่อท่อหัวใจหลุดส่งรพ.รามาฯ วันที่19 เม.ย.2562 เวลา 08:40 น. ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ แก้ไขปัญหาจราจรแบบบูรณาการ ประสานพัฒนาเทคโนโลยีนำสมัย ร.ต.อ.พิเชษฐ วิเศษโชค รอง สว.งานฯ 1 กก.6 บก.จร โครงการเหนือ 1-2 พร้อมชุดเคลื่อนที่เร็วมี ด.ต.ฤทธิรงค์ มุกดา (6-104) ด.ต.สุทิน อินทโชติ (6-202) ด.ต.ชาตรี กรกิ่ง (6-307) ส.ต.ท.อธิบดี อ่อนสง (6-120) ส.ต.ท.ขจรศักดิ์ พูลคำ (6-144) และชุดตำรวจช่าง ด.ต.ศักติ์ชาย กระแสร์ญาณ (6-411)"

 

"โดยได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ จส.100ผ่านศูนย์วิทยุโครงการพระราชดำริว่ามีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโชฟโรเลตสีเทาทะเบียน ญญ2311กทม.กำลังนำเด็กชายอายุขวบเศษป่วยเป็นมะเร็งจอประสาทตาต้องทำครีโมตลอด #แต่วันนี้ท่อที่ต่อจากหัวใจหลุด ทำให้เลือดไหลไม่หยุดต้องเร่งนำส่งรพ.รามากำลังผ่านแยกแครายและการจราจรค่อนข้างหนาแน่นอยู่บริเวณแยกวงศ์สว่างเพื่อที่จะมุ่งหน้าแยกเทิดดำริมารพ.รามาธิบดี"

 

ตร.โครงการพระราชดำริเร่งนาทีชีวิต นำเด็กชายท่อต่อหัวใจหลุดส่งรพ.รามาฯ(คลิป)

 

"โครงการเหนือ 1-2 จึงวางกำลังตำรวจชุดดังกล่าวตามจุดทางแยกต่างเพื่ออำนวยความสะดวกในเส้นทางป้องกันการพลัดหลงเพราะออกได้หลายเส้นทางจนพบรถดังกล่าวจึงเร่งนำเด็กน้อยส่งถึงรพ.รามาธิบดีเรียบร้อยปลอดภัย #ตำรวจช่วยเหลือประชาชน #ตำรวจช่างช่วยแก้ไขได้ #กองบังคับการตำรวจจราจร #ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ #สายด่วน1197"

 

ตร.โครงการพระราชดำริช่วยเหลือชีวิตเด็ก

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็เข้ามาอบกว่า  จากเรื่องรถฉุกเฉินห้ามขับเกิน 80 และห้ามฝ่าไปแดงทุกกรณี ถ้าทางรถฉุกเฉินมีการประสานงานกับทางจราจร ให้รถตำรวจนำแบบนี้คงจะดีนะครับ ยอดเยี่ยมทุกนายครับ​ ชื่นชมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริจากใจครับ

 

ตร.โครงการพระราชดำริเร่งนาทีชีวิต นำเด็กชายท่อต่อหัวใจหลุดส่งรพ.รามาฯ(คลิป)

 

ตร.โครงการพระราชดำริเร่งนาทีชีวิต นำเด็กชายท่อต่อหัวใจหลุดส่งรพ.รามาฯ(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.โครงการพระราชดำริ เร่งเข้าช่วย หญิงท้องแก่สุดกลั้น ตัดสินใจทำคลอดกลางถนน
ส.ต.ท.หนุ่มฉลองเลื่อนยศ ทุ่มเทหน้าที่ตร.โครงการพระราชดำริ ช่วยทารกน้อยคลอดในห้องน้ำ(คลิป)    
ตามติดภารกิจ ตร.โครงการพระราชดำริ ฝ่าวิกฤตจราจรกรุง นำสาวน้ำเดินใกล้คลอดส่งรพ.(คลิป)      
อีกหนึ่งภาระกิจ ที่ภาคภูมิใจ ตร.โครงการพระราชดำริฯ เร่งช่วยหญิงใกล้คลอด แม้รถติดก็ไม่หวั่น(คลิป)



ขอบคุณ นิธิธร จินตกานนท์