ศาลนครพนมพิพากษากลุ่มชายก่อเหตุในรพ.นาแก

จากกรณีที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลเมื่อต้นปี 61 ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์วัยรุ่นตีกันที่จังหวัดนครพนม โดยช่วงกลางดึกวันที่ 17 มี.ค. 2561 มีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลตำบลนาแกอ.นาแก ทะเลาะวิวาท แล้วยกพวกชกต่อยกันมีผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกภาพเอาไว้แล้วนำไปเผยแพร่ลงในสื่อโซเซียล

จากกรณีที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลเมื่อต้นปี 61 ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดเหตุการณ์วัยรุ่นตีกันที่จังหวัดนครพนม โดยช่วงกลางดึกวันที่ 17 มี.ค. 2561 มีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นในเขตเทศบาลตำบลนาแก อ.นาแก ทะเลาะวิวาท แล้วยกพวกชกต่อยกันมีผู้พบเห็นเหตุการณ์บันทึกภาพเอาไว้แล้วนำไปเผยแพร่ลงในสื่อโซเซียล 

หลังวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อย ก็ต่างพากันทำแผลที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลนาแก ซึ่งมีอีกฝ่ายที่ไม่ยอมเลิกรา บุกเข้าทำร้ายคู่อริด้วยการรุมกระทืบซ้ำ ซึ่งในภาพวงจรปิดของโรงพยาบาล ยังเห็นว่ากลุ่มที่กระทืบนั้นมีมีดเป็นอาวุธไล่ฟันทำร้ายคู่อริจนสะบักสะบอม อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ทั้งแพทย์และพยาบาล ต่างตกใจกลัววิ่งหนีกันกระเจิงก่อนที่จะแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ต่อมาผู้เสียหายทั้งสองฝ่ายต่างเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.นาแกให้ดำเนินคดีเอาผิดต่อคู่กรณี

 

วัยรุ่นตีกันที่จังหวัดนครพนม


โดยคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแผ่ไปในโลกออนไลน์อย่าางรวดเร็วถึงการกระทำที่ค่อนข้างป่าเถื่อน อย่างเพจเฟซบุ๊กชื่อ บิ๊กเกรียน ก็ได้นำมาโพสต์พร้อมเล่าลำดับเหตุการณ์ว่า "#ตีกันข้างนอกไม่พอ มาต่อกันในโรงพยาบาลถึงเลือดตกยางออก เหตุเกิด รพ.นาแก จว.นครพนม" 

 

 

วัยรุ่นตีกันที่จังหวัดนครพนม

ล่าสุด ศาลจังหวัดนครพนม ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่ อ.4507/2561 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1625/62  กรณีอัยการจังหวัดนครพนม เป็นโจทก์และมีนายอธิชยนนท์ โชคพัฒนเชษฐ์ กับ น.ส.ชิดชนก ธรรมาบุญ เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้องนายปฏิพล พรมโสภา ,นายนลธวัช พลโสภา, และนายวันชนะ วระวงศ์ ในข้อหาความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ 

 

ศาลนครพนมพิพากษากลุ่มชายก่อเหตุในรพ.นาแก

 


ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 80,295,358,371,391 ประกอบมาตรา 83 การกระทำของจำเลยทั้งสามเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป จำคุกคนละ 12 ปี 2 เดือนและปรับคนละ 900 บาททางนำสืบของจำเลยทั้งสามเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาอยู่บ้าง ลดโทษให้คนละกระทงหนึ่งในสาม คงจำคุกคนละ 8 ปี 1 เดือน 10 วัน และปรับคนละ600 บาท หลังสิ้นสุดคำพิพากษาจำเลยทั้งสามถูกควบคุมตัวไปขังไว้ในห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดนครพนมโดยมีญาติยื่นขอประกันตัว ศาลฯอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 350,000 บาท

 

ศาลนครพนมพิพากษากลุ่มชายก่อเหตุในรพ.นาแก

 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดคลิป สุดสะเทือนขวัญ กลุ่มวัยรุ่นกว่า 30 คน ตีกันอาวุธครบ สาหัส 1 บาดเจ็บ 2 ราย
-เปิดนาทีแตกตื่น กลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 ยกพวกตีกันภายในซอย 7 ชายหาดเมืองพัทยา ขณะเล่นน้ำสงกรานต์
-เปิดคลิปอีกมุมโจ๋ยกพวกตีกันกลาง รพ. แพทย์เวรยังเอาไม่อยู่ ลั่นสงสารคนไข้ต้องวิ่งหนีทั้งสายน้ำเกลือ(คลิป)

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : บิ๊กเกรียน