มาร์ค พิทบูล ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวด้วยว่า อ้าว แม้จะจ้างเขาดูแลรถของกลาง แต่มันก็ต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือไม่ใช่หรือ ?

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปอ กระดังงา ซิ่ง เผยคลิปและข้อความใจความว่า ตนแค่อยากรู้ว่า รถอยู่ในคอก แล้วมันออกมาได้ไง เขาบอกว่าเขารู้จักตำรวจเลยเอาออกมาขับได้ ใครเจอตามให้ที พิกัดอยู่แถวนาเกลือ จ.ชลบุรี 

คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของรถไปเจอหญิงสาวและเพื่อนขี่รถของตนเองมาเล่นสงกรานต์ จึงเข้าไปสอบถาม โดยฝ่ายหญิงพยายามอธิบายว่า ก่อนหน้านี้ได้หารถมาเล่นน้ำจึงโทร. หาพี่เขา พี่เขาเอารถในคอกออกมาให้เล่น พร้อมกับขอร้องเจ้าของรถว่าอย่าเอาเรื่อง ขอนำรถมาเล่นวันไหลแค่วันเดียว พรุ่งนี้สามารถเอากุญแจไปไขได้เลย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -หนุ่มสุดงง เจอสาวพารถตัวเองมาเล่นน้ำสงกรานต์วันไหลพัทยา ทั้งๆที่โดนยึดอยู่ในคอกตร.(คลิป)

มาร์ค พิทบูล จวก ตำรวจปล่อยเด็กแว้นยืมรถมาเล่นสงกรานต์

 

มาร์ค พิทบูล จวก ตำรวจปล่อยเด็กแว้นยืมรถมาเล่นสงกรานต์

ต่อมา ทางด้านของ อีจัน ได้มีการโทรไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รองผู้กำกับ.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี โดยท่าน เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกยึดจากคดีแข่งรถ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของคนดูแลคอกรถเอกชน ซึ่งตำรวจจ้างให้มาดูแลรถชน รถที่ถูกยึด รถของกลาง ฯลฯ ซึ่งคนดุแลดังกล่าวเอาไปขี่โดยพละการไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ซึ่งตามกฎก็ห้ามอยู่แล้วว่า รถที่ถูกดำเนินคดีไม่สามารถนำออกไปขี่ได้ แต่คนดูแลดังกล่าวก็นำออกไปใช้เที่ยวสงกรานต์กับเพื่อนๆ

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ คนดูแลรถได้นำรถไปเก็บไว้ในคอกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทาง สภ.ห้วยใหญ่จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพื่อดำเนินการต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ตำรวจชี้แจงแล้ว รถในคอก ออกมาเล่นสงกรานต์

มาร์ค พิทบูล จวก ตำรวจปล่อยเด็กแว้นยืมรถมาเล่นสงกรานต์

 

มาร์ค พิทบูล จวก ตำรวจปล่อยเด็กแว้นยืมรถมาเล่นสงกรานต์

 

สืบเนื่องจากกรณีดัวกล่าวนั้นก็ทำให้ มาร์ค พิทบูล ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวด้วยว่า อ้าว แม้จะจ้างเขาดูแลรถของกลาง แต่มันก็ต้องเลือกผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือไม่ใช่หรือ ? แต่กรณี้นี้ เขาทำผิดสัญญาชัดเจน ที่ให้คนไม่เกี่ยวข้องเอารถไปใช้ มันก็ควรรีบดำเนินการฟ้องร้อง ดำเนินคดีต่อผู้รับจ้าง เพราะรถมันยังเป็นทรัพย์ของประชาชน ไม่ใช่รถสาธารณะที่ใครจะเอาไปใช้ก็ได้ตามอำเภอใจ .... และถ้าทรัพย์สินของประชาชนเกิดเสียหาย จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ด้วยนะครับ !!

 มาร์ค พิทบูล ได้ออกมาแสดงความเห็น

ขอบคุณข้อความจาก Pitbullzone