ผู้ใช้รถของกลาง โดยเธอได้ยอมรับว่า ยอมรับผิดที่นำรถของกลางไปใช้ แต่ไม่รู้ว่ารถคันนี้ติดคดีอยู่ ตอนที่นำรถไปใช้ ก็ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ได้ไปทำเสียหาย ยืนยันว่าเพียงแค่นำรถไปซื้อกับข้าว

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปอ กระดังงา ซิ่ง เผยคลิปและข้อความใจความว่า ตนแค่อยากรู้ว่า รถอยู่ในคอก แล้วมันออกมาได้ไง เขาบอกว่าเขารู้จักตำรวจเลยเอาออกมาขับได้ ใครเจอตามให้ที พิกัดอยู่แถวนาเกลือ จ.ชลบุรี 

คลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของรถไปเจอหญิงสาวและเพื่อนขี่รถของตนเองมาเล่นสงกรานต์ จึงเข้าไปสอบถาม โดยฝ่ายหญิงพยายามอธิบายว่า ก่อนหน้านี้ได้หารถมาเล่นน้ำจึงโทร. หาพี่เขา พี่เขาเอารถในคอกออกมาให้เล่น พร้อมกับขอร้องเจ้าของรถว่าอย่าเอาเรื่อง ขอนำรถมาเล่นวันไหลแค่วันเดียว พรุ่งนี้สามารถเอากุญแจไปไขได้เลย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -หนุ่มสุดงง เจอสาวพารถตัวเองมาเล่นน้ำสงกรานต์วันไหลพัทยา ทั้งๆที่โดนยึดอยู่ในคอกตร.(คลิป) 

สาวแว้น ยืมรถมาเล่นสงกรานต์

 

สาวแว้น ยืมรถมาเล่นสงกรานต์

ต่อมา ทางด้านของ อีจัน ได้มีการโทรไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รองผู้กำกับ.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี โดยท่าน เปิดเผยว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกยึดจากคดีแข่งรถ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของคนดูแลคอกรถเอกชน ซึ่งตำรวจจ้างให้มาดูแลรถชน รถที่ถูกยึด รถของกลาง ฯลฯ ซึ่งคนดุแลดังกล่าวเอาไปขี่โดยพละการไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ซึ่งตามกฎก็ห้ามอยู่แล้วว่า รถที่ถูกดำเนินคดีไม่สามารถนำออกไปขี่ได้ แต่คนดูแลดังกล่าวก็นำออกไปใช้เที่ยวสงกรานต์กับเพื่อนๆ

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ คนดูแลรถได้นำรถไปเก็บไว้ในคอกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทาง สภ.ห้วยใหญ่จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพื่อดำเนินการต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -มาร์ค พิทบูล จวก ตำรวจปล่อยเด็กแว้นยืมรถมาเล่นสงกรานต์
 

สาวแว้น โต้ เหตุยืมรถมาเล่นสงกรานต์

 

สาวแว้น โต้ เหตุยืมรถมาเล่นสงกรานต์

ต่อเนื่องจากเรื่องราวดังกล่าวนั้น ทางรายการทุบโต๊ะข่าว ได้ไปสัมภาษณ์ น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้ใช้รถของกลาง โดยเธอได้ยอมรับว่า ยอมรับผิดที่นำรถของกลางไปใช้ แต่ไม่รู้ว่ารถคันนี้ติดคดีอยู่ ตอนที่นำรถไปใช้ ก็ดูแลเป็นอย่างดี ไม่ได้ไปทำเสียหาย ยืนยันว่าเพียงแค่นำรถไปซื้อกับข้าว แล้วผ่านช่วงที่มีคนเล่นน้ำสงกรานต์ ไม่ได้เอาไปขี่เล่นสงกรานต์อย่างที่ถูกกล่าวหา

สาวแว้น โต้ เหตุยืมรถมาเล่นสงกรานต์

ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.ห้วยใหญ่ ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยรถดังกล่าวถูกยึดมาในคดีแข่งรถ และศาลได้ตัดสินแล้ว มีคำสั่งให้ริบรถ ตำรวจจึงนำรถไปฝากไว้ที่คอกรถเอกชน เพื่อรอเอกสารจากอัยการว่าให้ขายทอดตลาดหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และหากพบว่าผู้ดูแลมีความผิดจริง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอบคุณคลิปจาก ทุบโต๊ะข่าว