หนุ่มเผยแง่คิดชีวิต เรื่องจบมาเป็นขี้ข้าห้องแอร์ เงินเดือน  15,000 กับการออกมาเป็นนายตัวเอง

 เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแง่มุมคิดของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tine Xaou ที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กตัวเอง โดยระบุว่า... 3 ปีเรียนอนุบาล  6 ปีเรียนประถม  6 ปีเรียนมัธยม  4 ปีเรียนมหาวิทยาลัย19 ปีเรียนมาเกือบตาย

 เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแง่มุมคิดของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tine Xaou ที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กตัวเอง โดยระบุว่า... 3 ปีเรียนอนุบาล  6 ปีเรียนประถม  6 ปีเรียนมัธยม  4 ปีเรียนมหาวิทยาลัย
19 ปีเรียนมาเกือบตาย หมดเงินไปไม่รู้เท่าไร จบมาแม่งเป็นขี้ข้าห้องแอร์เงินเดือน 15,000!! เจ้านายแม่งก็หน้าหม้อ เพื่อนร่วมงานแม่งก็ขี้อิจฉาไหนจะลูกค้างี่เง่า!! ทนๆๆๆๆทนมา3ปี กะจะหาที่ทำงานใหม่พอได้อ้าววววชิบหาย!!ที่ใหม่แม่งก็ไม่ต่างจากที่เก่าเราแค่เปลี่ยนที่ทุกข์!! ตื่นมาแทนที่จะได้กินกาแฟอ่านหนังสือที่ชอบก่อนต้องรีบร้อนวิ่งไปหาเครื่องตอกบัตร!!

หนุ่มเผยแง่คิดชีวิต เรื่องจบมาเป็นขี้ข้าห้องแอร์ เงินเดือน  15,000 กับการออกมาเป็นนายตัวเอง

 

เที่ยงอยากแดกร้านโปรดแม่งก็ไกลทำได้แค่กินข้าวแกงข้างอ็อฟฟิตเพราะกลัวกลับเข้างานไม่ทันเวลา! อยากออกจากงานวันละ3เวลาหลังอาหารก็ทำไม่ได้เพราะ...เสือกผ่อนรถ ไหนจะค่าบัตรเครดิตอีก2-3ใบ ลาออกไปมีหวังกลับไปนั่งรถเมลล์เหมือนเดิม!! ชีวิตค่อยๆเดินลงทะเล ทีละก้าวผ่านไป 10 ปี มีลูกยิ่งต้องระวังตกงานมาไม่ใช่เราคนเดียวที่อดตาย ไปทำงานด้วยความจำยอมเจ้านายจะโขกสับยังไงก็ต้องทน แต่ก็แปลกอีกนะ....เราเจอแบบนี้มา เราก็ดันไป สอนลูกเราต่ออีกว่า "ตั้งใจเรียนนะโตขึ้นจะได้ทำงานดีๆ"สุดท้ายพอเราตาย...ไปเราไม่ได้ทิ้งอะไรใว้ให้ลูกเลยแต่เราทิ้งลูกจ้างใว้ให้โลกไว้ทำงานให้บริษัทคนอื่นให้คนอื่นรวยนั้นคือ ลูกเรา นั้นเอง!!

หนุ่มเผยแง่คิดชีวิต เรื่องจบมาเป็นขี้ข้าห้องแอร์ เงินเดือน  15,000 กับการออกมาเป็นนายตัวเอง

 

คิดง่ายๆนะอาเฮียร้านจักรยาน ตายห่าไป เขาทิ้งกิจการร้านจักรยานใว้ให้ลูกลูกรุ่นต่อไปเป็น...เถ้าแก่ ลุงดำ ทำงาน ร้านจักรยานของอาเฮีย ลุงดำตายห่าไป ลุงดำจะมีอะไรทิ้งใว้ให้ลูก?คนจะรวยคนจะจนมันไม่ได้ต่างกันที่จำนวนเงินมันต่างกันที่วิธีคิด!!คุณอยากเห็นตัวเองตอนอายุ 60 เป็นยังไงมันขึ้นอยู่กับการคิดการทำในวันนี้ เลิกทำให้คนอื่นรวย มาทำให้ตัวเองรวยแล้วก็อย่าเสือกมาโชว์โง่ด้วยการบอกว่า ค้าขายไม่เป็นทำธุรกิจไม่เป็น ออกมาจากท้องแม่...เอาไม่เป็นทำไมตอนนี้...เอาเป็นทุกท่า???เรียนรู้ ศึกษา สิครับเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบอยากทำทำแล้วมีความสุขแรกๆอาจจะเจ๊งเจ๊งก็ช่างมันยิ่งเจ๊งยิ่งเก่งเหมือนหัดขี่จักรยานนั้นแหละต้องมีล้มบ้างเลือกเอาจะล้มตอนนี้ตอนที่ยังมีแรงลุกได้เร็วหรือล้มตอนอายุ60 ล้มมานี่ตายห่าเลยนะ???

 

หนุ่มเผยแง่คิดชีวิต เรื่องจบมาเป็นขี้ข้าห้องแอร์ เงินเดือน  15,000 กับการออกมาเป็นนายตัวเอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวฝากบทความสั้นๆ แง่คิดที่ดีถึงชาวเน็ต "หากไม่คิดเห็นแก่ตัว แล้วชีวิตจะมีความสุข"
-เพจหมอชื่อดังโพสต์แง่คิด เคสทารกสิ้นใจขณะคลอด สะท้อนปมปัญหารพ.ชุมชน ยังขาดแคลนสูติแพทย์ดูแลอย่างทั่วถึง
-สอง พาราด็อกซ์ โพสต์แง่คิด "บทเรียนสุดท้ายจากพ่อ"
-"กิ๊ก มยุริญ" เคลื่อนไหวโพสต์ไอจีล่าสุด ให้แง่คิดชาวเน็ตรับมือความทุกข์ หลังบวชที่พม่านานกว่า 227 วัน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Tine Xaou