ย้อนรอยคดีปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

ย้อนรอยคดีปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

ภายหลังจากที่ทางครอบครัวได้แจ้งข่าวการจากไปของ ลอเรน เวอร์เรน นักปราบผีชื่อดัง ที่เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา อายุรวม 92 ปี หลังจากที่สามีของเธอ เอ็ด เวอร์เรน เสียชีวิตไปเมื่อปี 2549 และข่าวการสูญเสียครั้งนี้นำพาความเสียใจมายังครอบครัวและแฟนคลับทั่วโลก เนื่องจากคู่สามีภรรยานักปราบผีคู่นี้ถือเป็นตำนาน พวกเขาร่วมมือกันไขปริศนาคดีสยองขวัญจนโด่งดังไปทั่วโลกและถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ที่ทุกๆคนรู้จักกันดีอย่าง "The Conjuring คนเรียกผี"

 

 ลอเรน เวอร์เรน นักปราบผีชื่อดัง

 

เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่การจากไปของตำนานนักปราบผี จึงได้ย้อนรอย 5 คดีดังที่ทั้งคู่ได้ร่วมกันไขปริศนา

1. ตุ๊กตาหลอนแอนนาเบล

 

ตุ๊กตาหลอนแอนนาเบล

 

ถือเป็นอีกหนึ่งคดีดังที่สร้างชื่อเสียงให้กับคู่รักนักปราบผีกับคดีของตุ๊กตาแอนนาเบล ที่สร้างความสยองขวัญสั่นประสาทจนถูกสื่อทั้งหลายตีแผ่เรื่องราวและถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม โดยเรื่องราวของตุ๊กตาแอนนาเบลนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 1970 นักศึกษาชื่อดอนน่ากับรูมเมทของเธอสังเกตุได้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับตุ๊กตาผ้าที่ดอนน่าได้รับมาจากแม่ของเธอ เช่น มันเปลี่ยนแปลงท่าทางเองในทุกๆครั้งที่จับมันวางไว้เฉยๆ มันโผล่ขึ้นไปนอนอยู่บนเตียงของเธอเสียดื้อๆทั้งๆที่เธอมั่นใจว่าเธอเอามันออกไปวางไว้นอกห้องแล้ว และรูมเมทของเธอที่จู่ๆพบข้อความจากลายมือที่พวกเธอไม่รู้จักวางอยู่ในห้อง เขียนว่า "ช่วยฉันด้วย"

หลังจากที่ทนไม่ไหวทั้งคู่จึงตัดสินใจเชิญร่างทรงมาเพื่อสื่อสารกับวิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตาแอนนาเบล และได้รู้ความจริงว่าตุ๊กตาตัวนี้มีวิญญาณติดมาด้วยจริงๆ เป็นวิญญาณของเด็กที่ตายในบริเวณร้านขายตุ๊กตาและได้ย้ายมาสิงสู่ร่างของตุ๊กตาตัวนี้

 

ย้อนรอยคดีปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

 

หลังจากนั้นตุ๊กตาตัวนี้ก็เริ่มแผลงฤทธิ์ มันทำร้ายคนรอบข้างดอนน่าจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ครอบครัว เวอร์เรน จึงต้องมาเป็นผู้จัดการกับวิญญาณที่อยู่ในตุ๊กตาตนนี้ก่อนที่พวกเขาจะนำมันไปอยู่ในพิพิธภัณฑ์สยองของตัวเอง ซึ่งในระหว่างที่พวกเขากำลังกลับบ้านวิญญาณของแอนนาเบลก็ยังไม่เลิกแผลงฤทธิ์ โดยมันเกือบจะทำให้รถของครอบครัว เวอร์เรน  ต้องเสียหลักทุกๆ ทางโค้งที่รถผ่าน จนพวกเขาต้องนำน้ำมนต์มาพรมและเอาถุงครอบตัวมันเอาไว้จึงได้สิ้นฤทธิ์ลงในที่สุด ในปัจจุบันนี้หากใครอยากไปเยี่ยมแอนนาเบลแล้วละก็สามารถไปหามันได้ที่ พิพิธภัณฑ์สยองในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

2.ปรากฏการณ์สยองของที่ Connecticut

 

ย้อนรอยคดีปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

 

เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อครอบครัวแคมพ์เบลย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังหนึ่งที่ มลรัฐ คอนเนคติกัต (Connecticut) ก่อนที่คนในครอบครัวจะเริ่มเห็นสิ่งแปลกๆ เกิดขึ้นรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นเงาปริศนา หรือผู้พูดที่มองไม่เห็นตัว เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นจนทำให้ครอบครัวแคมพ์เบลไม่สามารถอยู่ได้อย่างสงบสุข ในที่สุดพวกเขาจึงได้เชิญครอบครัว เวอร์เรน มาเพื่อจัดการ

จากการลงพื้นที่สำรวจของครอบครัววอเรนในที่สุดพวกเขาก็ได้ค้นพบต้นตอของปัญหาดังกล่าวโดยสืบเนื่องไปในอดีตนั้นสถานที่แห่งนี้เคยถูกใช้เพื่อเป็นสถานที่จัดพิธีประกอบงานศพมาก่อน และสิ่งที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับครอบครัวแคมพ์เบลมากยิ่งขึ้นไปอีกก็คือสัปเหร่อที่เคยอาศัยอยู่ที่นี่นั้นมีอาการโรคจิตสุดขีดกล่าวคือเขาเป็นพวกชอบข่มขืนศพ ด้วยเหตุนี้เองวิญญาณที่อยู่ยังสถานที่แห่งนี้จึงหาความสงบไม่ได้

 

3.คดีบ้านผีสิงอมิตี้วิล (Amityville)

 

ย้อนรอยคดีปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

 

คดีนี้เป็นต้นกำเนิดของภาพยนตร์เรื่อง ผีทวงบ้าน (The Amityville Horror) และบ้านหลังนี้ได้ชื่อว่าเป็นบ้านที่ผีดุที่สุดในสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 1974 ได้เกิดเหตุฆาตกรรมสยองขึ้นในเขตอมิตี้วิล เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและพบต้นตอของผู้ที่ก่อเหตุฆาตกรรมสยองนี้ขึ้น นั่นก็คือลูกชายคนโตของบ้านหลังนี้ที่มีนามว่า โรนัลด์ เดฟิโอ จูเนียร์ (Ronald DeFeo Jr.) อายุ 23 ปี เขาเล่าให้เจ้าหน้าตำรวจฟังด้วยอาการช็อกว่าในช่วงเวลาตี 3 ของคืนที่เกิดเหตุ เขาได้ยินเสียงปริศนาที่บงการให้สังหารทุกคนที่อยู่ในบ้าน พร้อมทั้งยังกล่าวอีกว่าเขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลยในขณะที่ลงมือ ภายหลังจากที่โรนัลด์สารภาพเรื่องราวทั้งหมดออกมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับกุมเขาในทันทีด้วยข้อหาฆาตกรรม 

ต่อมาบ้านหลังนี้ได้เปลี่ยนไปเป็นของครอบครัว ลุทซ์ (Lutz) ซึ่งแค่วันแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ก็เจอเรื่องสยองเกินรับไหวจนต้องเรียก เอ็ด และ ลอเรน เวอร์เรน มาช่วยจัดการและสุดท้ายพวกเขาจึงขายบ้านหลังนี้ไปในที่สุด

 

4. ครอบครัว Perron

เรื่องราวของครอบครัวนี้เป็นต้นกำเนิดของภาพยนต์ The Conjuring 1 เรื่องนี้เกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งที่ชื่อว่า ฮาริสวิล (Harrisville) ในเขต โรดไอแลนด์ (Rhode Island) ที่ครอบครัว เพอร์รอน (Perron) เพิ่งจะย้ายเข้ามาอยู่ได้ไม่นาน แต่พวกเขากลับต้องมาเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายที่มีชื่อว่า เบธชีบ้า (Bathsheba) อดีตเจ้าของบ้านที่ครอบครัวเพอร์รอนอาศัยอยู่ ซึ่งเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด เพราะได้ฆ่าลูกชายของตัวเองสังเวยให้กับซาตาน

ครอบครัวเพอร์รอนต้องมาเจอเหตุการณ์สยองต่างๆ ทั้งหลอกหลอนและทำร้ายร่างกายจนพวกเขาต้องเชิญครอบครัวเวอร์เรนให้เข้ามาจัดการกับคดีสยองในครั้งนี้ พวกวอเรน ได้จัดการสืบสวนขึ้นจนค้นพบความจริงที่น่าตกใจว่าภายในบ้านหลังนี้แท้จริงแล้วมีคนตายอยู่หลายต่อหลายคนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฆ่าตัวตาย,ฆ่าข่มขืน,ฆาตกรรม จนไปถึงกรณีหายสาปสูญอย่างลึกลับ สร้างความตกใจให้กับเจ้าของบ้านหลังนี้เป็นอย่างมาก

 

5. คดีผีหลอกวิญญาณหลอนที่ Enfield

 

ย้อนรอยคดีปราบผีจากฝีมือของ Ed และ Lorraine Warren

 

คดีนี้เป็นคดีที่กลายเป็นที่มาของภาพยนตร์เรื่องคนเรียกผี 2 (The Conjuring 2) เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ฮัดสัน (Hudgson) และลูกๆ ทั้ง 4 คนที่ย้ายมาอยู่ในบ้านแสนสวยหลังหนึ่งในย่าน เอนฟิลด์ (Enfield) ทางตอนเหนือของลอนดอน ประเทศอังกกฤษ โดยพวกเขาต้องมาเจอกับเรื่องราวสยองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เสียงพูดที่มองไม่เห็น ข้าวของภายในบ้านที่เคลื่อนย้ายเอง วิญญาณร้ายที่ตามสิงร่าง และที่สำคัญที่สุดก็คือการที่ลูกสาวของบ้านหลังนี้โดนวิญญาณร้ายเข้าสิง ทำให้คู่สามีภรรยานักปราบผีต้องเดินทางมาช่วยเหลือ

และนี่เป็นเพียงบางส่วนของคดีดังที่คู่สามีภรรยาเวอร์เรนแสดงฝีมือจนกลายเป็นตำนานชื่อก้องโลก และขอไว้อาลัยแด่การจากไปของทั้งคู่

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นกน้อย อุไรพร โพสต์ถึง พระเอกหมอลำชื่อดัง หลังเสียชีวิต
-ขอแสดงความเสียใจ เจ้าหน้าที่วิเชียรเสียชีวิตแล้ว หลังลุยดับไฟป่าภาคเหนือจนเข้าไอซียู
-อาจารย์สำลี ใจดี นักต่อสู้วงการสาธารณสุขไทย เสียชีวิต!

 

 

ขอบคุณ rabbitfinance