เพื่อนสนิท หมอเมย์ ดีใจทำวิกจากผมตัวเองให้เพื่อนรักใส่

หากย้อนกลับไปดูเฟซบุ๊ก เพื่อนสนิทของหมอเมย์ คุณหนึ่ง ปฐมาภรณ์นั้น จะเห็นได้ว่าเธอเป็นคนทำวิกผมให้กับหมอเมย์ได้ใส่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ระบุข้อความว่า "วันนี้คือวันที่หนึ่งเฝ้ารอมาหลายอาทิตย์ ในที่สุดก็ได้มาเยี่ยมเมย์ Taksaorn Laowong ได้เอาวิกผม ที่ทำจากผมของหนึ่งเองมาให้ ไม่คิดเลยว่าผมที่ตั้งใจจะเอาไปบริจาค จะกลายมาเป็นวิกผมให้เพื่อนรักของตัวเอง"

นับว่าเป็นเรื่องราวที่เรียกได้ว่าใครหลายคนได้เข้ามาอ่านคงจะลุ้นให้หมอเมย์หายไวๆและให้เธอสู้ไปกับโรคที่เธอเจออยู่ให้ได้ เนื่องจากหมอเมย์เป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะที่ 4 หรือระยะแพร่กระจาย มะเร็งลามไปที่ปอด ต่อมน้ำเหลืองที่คอ และกระดูกสันหลังเล็กน้อย หมอเมย์เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดมาแล้ว 3 คอร์ส หมอเมย์รู้สึกว่าอาการของตัวเองเริ่มๆดีขึ้น ร่างกายปรับตัวกับยาเคมีบำบัดได้ดี 

 

โดยก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ได้พูดแง่คิดในการบริจาคเลือดรวมถึงอัพเดทอาการของเธอที่เธอต้องได้รับเลือดตลอดการรักษาที่ผ่านมาเนื่องจากเธอเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้ายและเธอต้องได้รับเลือดอยู่ตลอด เพราะเธอนั้นเป็นภาวะแทรกซ้อนที่เรียกว่า DIC (Disseminated Intravascular Coagulation) หรือภาวะเลือดแข็งตัวในหลอดเลือดแบบแพร่กระจาย ทำให้เลือดออกทั่วร่างกายทำให้ต้องรับเลือดอยู่เสมอ และยังมีอีกหลายๆชีวิตที่ไม่ใช่แค่เธอที่ต้องการเลือดที่มาจากการบริจาคของทุกคน 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -"หมอเมย์" สู้มะเร็งระยะสุดท้าย นอนใช้เครื่องหายใจอยู่ ICU แต่ยังเฝ้าดูลูกน้อยเมื่อเห็นยืนได้ทำมีกำลัง(คลิป)

เพื่อนสนิท หมอเมย์ ดีใจทำวิกจากผมตัวเองให้เพื่อนรักใส่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -เปิดโพสต์ "หมอเมย์" แม้เจ็บหนักรักษาตัวป่วยมะเร็ง ยังเชิญชวนคนใจบุญบริจาคเลือด ต่อลมหายใจของเพื่อนมนุษย์
 

โดยเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) หมอเมย์ได้จากไปอย่างสงบ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค McCormick Hospital โดยเฟซเฟซบุ๊กของเธอก็ได้มีข้อความบอกกล่าวเกี่ยวกับการจากไปของเธอในครั้งนี้ ระบุข้อความว่า "ชีวิตเปรียบเสมือนการเดินทาง จุดหมายหนึ่งในนั้นคือความตายแต่นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นใหม่ วันนี้หมอเมย์ได้เดินทางไปสู่โลกใหม่ที่สว่างสดใส หลังจากผ่านวันและค่ำคืนอันยาวนานกว่า 4 เดือน ด้วยกำลังใจอันแรงกล้า ความหวังและความศรัทธา(ระยะของโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่แพร่กระจายอย่างมากอยู่ได้ไม่นานไม่เกิน1เดือน)" 

 
"ในช่วงเวลาเหล่านั้นหมอเมย์ได้ให้มุมมองและความคิดเชิงบวก ให้กำลังใจกับทุกคนที่พบเจอปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิตโดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็ง ให้มีความหวัง รู้จักคุณค่าของชีวิต ให้คุณค่าของทุกๆลมหายใจที่มีอยู่ ส่วนคนที่อยู่ต่อ ยังคงเดินทางและรับผิดชอบความรู้สึกตนเองต่อไปให้ได้"

 

 หมอเมย์ได้จากไปอย่างสงบ โรงพยาบาลแมคคอร์มิค


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -หมอเมย์ ป่วยมะเร็งกระเพาะระยะสุดท้าย เสียชีวิตแล้ว
 

หากย้อนกลับไปดูเฟซบุ๊ก เพื่อนสนิทของหมอเมย์ คุณหนึ่ง ปฐมาภรณ์นั้น ได้โพสตืเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา และจะเห็นได้ว่าเธอเป็นคนทำวิกผมให้กับหมอเมย์ได้ใส่ในระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ระบุข้อความว่า "วันนี้คือวันที่หนึ่งเฝ้ารอมาหลายอาทิตย์ ในที่สุดก็ได้มาเยี่ยมเมย์ Taksaorn Laowong ได้เอาวิกผม ที่ทำจากผมของหนึ่งเองมาให้ ไม่คิดเลยว่าผมที่ตั้งใจจะเอาไปบริจาค จะกลายมาเป็นวิกผมให้เพื่อนรักของตัวเอง"

 

 เพื่อนสนิทของหมอเมย์ คุณหนึ่ง ปฐมาภรณ์

 

"ตอนหนึ่งรู้ว่าเมย์อยากได้ผมของหนึ่ง หนึ่งรีบหาข้อมูลสถานที่ทำวิก และค่าใช้จ่ายในการทำ และแจ้งให้เพื่อนๆที่ต้องการร่วมทำบุญทราบ และภายใน 15 นาที เราก็ระดมทุนทำวิกเสร็จ ต้องขอบคุณเพื่อนๆ 12 คนที่โอนไว เอ้ย ที่ใจดี และมาร่วมกันส่งความรัก และกำลังใจให้เมย์ค่ะ #welovemay"

 

เพื่อนสนิท หมอเมย์ ดีใจทำวิกจากผมตัวเองให้เพื่อนรักใส่

 

เพื่อนสนิท หมอเมย์ ดีใจทำวิกจากผมตัวเองให้เพื่อนรักใส่

 

 เพื่อนสนิทของหมอเมย์ คุณหนึ่ง ปฐมาภรณ์


ขณะเดียวกันหลังจากที่เธอทราบข่าวเธอก็ได้โพสต์อาลัยแก่การจากไปของเพื่อนรัก ระบุข้อความว่า "เพื่อนรักของหมอเมย์เพื่อนรักหลับให้สบายนะขอบคุณสำหรับ 23 ปีที่ได้เป็นเพื่อนกันมา ขอบคุณที่อยู่ในทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ยังมีอะไรมากมายที่อยากทำด้วยกัน อยากกอดลา อยากบอกว่ารักเมย์แค่ไหน แต่เรารู้ว่าเมย์รู้ และเราอยากให้เมย์รู้ว่าจากวันนี้ไปเมย์ก็จะยังอยู่ในใจเราทุกวัน หนึ่งรักเมย์มากๆ หลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงทางนี้นะ"

 

 เพื่อนสนิทของหมอเมย์ คุณหนึ่ง ปฐมาภรณ์


และยังบอกอีกว่า "กำหนดการนมัสการและพิธีการงานเนื่องในการล่วงหลับไปของ พญ.ทักษอร เล้าวงค์ 1. พิธีบรรจุร่างวันจันทร์ที่ 22 เมย.เวลา 10.00 น. ณ ห้องสู่สุขของรพ.แมคคอร์มิค 2. นมัสการกลางคืนตั้งแต่คืนวันที่ 22 - 24 เมย. เวลา 19.30 น. ณ ศาลาจันทร์เป็ง คริสตจักรที่ 1 เชียงใหม่(3 คืน) 3.นมัสการเช้าวันที่ 25 เมย. เริ่มเวลา 10.00 น. ณ คริตจักรที่ 1 เชียงใหม่ เวลา 13.00 น. เคลื่อนร่างไปยังสุสาน"


"เพื่อนสาธิต เพื่อนปรินส์ และเพื่อนแพทย์ มช. รุ่น 45 ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพงานในวันพุธที่ 24 เมย. นะคะ Dailycious: Patisserie Cafe & Baking Workshop รับทำเบรกให้กับผู้มาร่วมงาน 500 ชุด เพื่อนๆ และคนที่รักเมย์ ใครอยากร่วมบริจาคเป็นเจ้าภาพร่วมกัน รบกวนโอนเงินได้ที่ 1. เพื่อนสาธิต โอนเข้าบัญชีรุ่น ธนาคารกสิกร
ชื่อบัญชี: อนรรฆนงค์ ชื่นพงษ์ เลขที่บัญชี: 383-2-33087-5"


"2. คนอื่นๆโอนเข้าบัญชีของหนึ่ง ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี: นส. ปฐมาภรณ์ ตันจันทร์พงศ์สาขาบิ๊กซี หางดง เลขที่บช.: 771-0-01451-8 ฝากแชร์เพื่อกระจายข่าวให้รู้ทั่วกันด้วยนะคะ ขอบพระคุณทุกคนมากๆค่ะ"

 

เพื่อนสนิท หมอเมย์ ดีใจทำวิกจากผมตัวเองให้เพื่อนรักใส่

 

ขอบคุณ Neung Pathamaporn